“Man xanh” phải cảnh giác Loic Remy

06:51 Chủ nhật 12/01/2014

Để cạnh tranh ngôi đầu bảng, Manchester City (M.C) quyết tâm đánh bại Newcastle trên sân khách St James’ Park vào đêm nay 12-1. Nhưng muốn chiến thắng, M.C cần phải đề cao cảnh giác đối với tiền đạo 27 tuổi người Pháp Loic Remy.

Loic Remy gia nhập Newcastle từ Queens Park Rangers với bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải này. Dù vậy, Remy đã thể hiện phong độ rất ấn tượng với mười bàn thắng sau 18 trận ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) để tạm đứng thứ ba trong danh sách “Vua phá lưới” sau Luis Suarez (Liverpool) 20 bàn và Aguero (M.C) 13 bàn.

Loic Remy (giữa) sẽ giúp Newcastle làm nên bất ngờ? Ảnh: Reuters

Ưu điểm của chân sút này là sự nhanh nhẹn và mạnh mẽ với khả năng chớp thời cơ tốt, nhất là trong những tình huống phá bẫy việt vị của đối phương. Theo thống kê của Hiệp hội Bóng đá Anh, Remy là cầu thủ bị các trọng tài bắt việt vị nhiều nhất ở mùa giải này với 23 lần. Vì vậy, hàng thủ M.C phải chăm sóc Remy thật kỹ lưỡng, nếu không họ sẽ phải trả giá đắt.

Hiện M.C đang xếp thứ hai với 44 điểm, kém 1 điểm so với đội dẫn đầu Arsenal. Do đó, chỉ cần đánh bại Newcastle (33 điểm) ở trận này, M.C sẽ tạm vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp. Đây là nhiệm vụ trong tầm tay của M.C vì họ đang có phong độ vô cùng ấn tượng với chuỗi chín trận liên tiếp bất bại ở Premier League, trong đó có tám trận thắng. Trong những trận đấu đó, M.C luôn thể hiện lối chơi tấn công mạnh mẽ và ghi rất nhiều bàn thắng. Chưa kể ở trận đấu này, M.C còn có sự trở lại của các trụ cột quan trọng như Yaya Toure, Jesus Navas và Micah Richards sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương.

Trong khi đó, Newcastle cũng quyết tâm giành ít nhất 1 điểm ở trận này để nuôi hi vọng lọt vào tốp 4. Gần đây, Newcastle có phong độ không tốt với hai trận thua liên tiếp trước Arsenal, West Brom với cùng tỉ số 0-1. Nhưng trước trận đấu này, Newcastle đón nhận tin vui khi thủ môn Tim Krul và tiền vệ tài năng Yohan Cabaye đã trở lại sau khi bình phục chấn thương. Tuy nhiên, cặp hậu vệ Fabricio Coloccini, Mathieu Debuchy sẽ vắng mặt do chấn thương và án treo giò.

Kết quả vòng 21 Giải ngoại hạng Anh:

Hull City - Chelsea: 0-2, Cardiff City - West Ham United: 0-2,
Everton - Norwich City: 2-0, Fulham - Sunderland: 1-4,
Southampton - West Brom: 1-0, Tottenham - Crystal Palace: 2-0.
Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục