Man Utd vừa đẩy đi một Julian Alvarez ở Old Trafford

19:24 Thứ ba 27/08/2024 | 1

TinTheThao.com.vnSau tất cả, Scott McTominay sẽ phải chia tay Man Utd trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Truyền thông Anh đồng loạt đưa tin Napoli đồng ý thỏa thuận với Man Utd cho Scott McTominay. Tất cả các bên đều hài lòng về các điều khoản liên quan tới cầu thủ.

Mức giá khoảng 30 triệu euro, Man Utd đính kèm điều khoản nhận % số tiền bán McTominay trong tương lai. Sau tất cả McTominay đã chơi trận cuối cho Man Utd.

McTominay sẽ không còn là người của Man Utd trong hè này.

Anh ra đi để Quỷ đỏ có hướng phát triển mới cho đội bóng. Dù vậy, có thể thấy việc McTominay ra đi vấp phải không ít ý kiến trái chiều.

Thậm chí, cựu danh thủ Rio Ferdinand tỏ ra gay gắt: "Để giành chiến thắng, đội bóng cần những cầu thủ như John O'Shea, Wes Brown, Darren Fletcher, Chicharito, Ole Gunnar Solskjaer. Hoặc những người như Julian Alvarez khi cậu ấy còn thi đấu ở Man City. McTominay cũng như vậy. Cậu ấy có thể sẽ ghi bàn quyết định sau khi vào sân.

McTominay không phải cầu thủ nổi bật, cũng không có giá trị thương mại to lớn, nhưng cậu ấy thể hiện tinh thần của Man United. Cậu ấy là cầu thủ xuất thân từ học viện nên hiểu rõ DNA của đội.

Để thay thế McTominay, bạn sẽ phải chi 30 triệu bảng hoặc 40 triệu bảng và trả mức lương có lẽ lên tới 150.000 bảng một tuần. Sẽ không rẻ và đó là một canh bạc. Bạn không biết mình sẽ nhận được gì từ cầu thủ mới, trong khi với McTominay, bạn biết cậu ấy có thể cung cấp điều tuyệt vời . Cậu ấy có thể không phải lúc nào cũng đạt điểm 9 trên 10 nhưng chắc chắn điểm 7, đôi khi 8, và quan trọng là đủ khả năng tạo khác biệt với những bàn thắng".

McTominay còn nguyên giá trị, nhưng anh không được Man Utd giữ lại.

McTominay suýt rời Man Utd trong hè 2023. Cuối cùng, anh ở lại và có đóng góp quan trọng cho Quỷ đỏ. McTominay trải qua mùa giải 2023/24 đạt hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp với thành tích ghi 10 bàn sau 43 trận. Tuy nhiên, anh chủ yếu đóng vai trò dự bị và được đánh giá không còn phù hợp với hướng phát triển của đội bóng.

Chưa bàn đến trình độ, chỉ thái độ của McTominay đủ để ăn đứt bất kỳ cầu thủ nào trong đội hình Man Utd hiện tại. Bất chấp vị thế xuống thấp, tiền vệ người Scotland hiếm khi kêu ca và luôn thể hiện sự chuyên nghiệp. Sức chiến đấu của McTominay là trên cả tuyệt vời.

Song, Man Utd buộc phải bán đứt tiền vệ người Scotland trong bối cảnh họ không còn nhiều lựa chọn để kiếm tiền trong đội hình. Khi mà ban lãnh đạo Quỷ đỏ quyết tâm thực hiện cuộc cải tổ mạnh mẽ, McTominay trở thành nạn nhân. Anh ra đi để Man Utd dọn đường đón Manuel Ugarte.

Giờ thì McTominay, một trong những mẫu cầu thủ ưa thích của Jose Mourinho khi ông còn tại vị ở Man United, sẽ khăn gói rời khỏi Old Trafford. Chắc chắn người hâm mộ Man Utd sẽ tiếc nuối về trường hợp này.

Phan Thanh Hải | 19:24 27/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục