Man Utd vừa có quyết định đúng đắn trên TTCN

16:21 Thứ ba 25/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang có kế hoạch thay đổi lực lượng mạnh mẽ trong hè năm nay.

Michael Olise đã đưa ra quyết định cho tương lai và anh sẽ rời Premier League vào mùa hè năm nay. Theo đó, Bayern Munich được coi là bến đỗ tiềm năng của cầu thủ này. Thương vụ khiến nhiều người ngạc nhiên, vì Chelsea ban đầu được cho là lựa chọn số một của Olise.

Ngoài ra, cầu thủ người Pháp cũng được coi là mục tiêu quan trọng của Manchester United ở kỳ chuyển nhượng này. Loạt nguồn tin uy tín như The Athletic, Time hay Telegraph đều xác nhận đều đó.

Man Utd quyết định dừng theo đuổi thương vụ Olise.

Tuy nhiên, Man Utd rốt cuộc quyết định từ bỏ. Lý do là Quỷ đỏ có ngân sách hạn chế nên không thể chi ra tới 60 triệu bảng, con số tương đối xa xỉ cho một cầu thủ chạy cánh.

Có lẽ Man Utd có tới 4 hoặc 5 vị trí cần được ưu tiên nâng cấp hơn là cầu thủ chạy cánh phải trong mùa hè này. Cần có một hoặc hai trung vệ cùng với một hậu vệ trái, tiền vệ trung tâm và tiền đạo.

Vì vậy, mặc dù Olise là một tài năng không phải bàn cãi, việc ký hợp đồng với cầu thủ này này vào mùa hè năm nay sẽ là một quyết định cực kỳ thiếu chính xác.

Một lý do khác mà Man Utd bỏ qua Olise là vì mức lương mà họ phải gánh chịu cho vị trí này đơn giản là quá cao. Thực tế, Man Utd đang phải trả khoảng 543.200 bảng mỗi tuần cho những cầu thủ có thể chơi ở cánh phải như Alejandro Garnacho, Amad Diallo Antony, Facundo Pellistri, Jadon Sancho và cả Mason Greenwood.

Rõ ràng Ineos đã hành động một cách khôn ngoan. Điều đó cho thấy, Man Utd cũng sẽ không kiên quyết mang về bằng được một cầu thủ chạy cánh phải trong hè 2024. Đó cũng là động lực dành cho những cầu thủ còn lại, đặc biệt là với trường hợp của Amad Diallo.

Việc từ bỏ Olise là một quyết định chính xác của Man Utd.

Tuyển thủ Bờ Biển Ngà đã trải qua một mùa giải khó khăn, dính chấn thương dài hạn, trước khi chứng minh cho HLV Erik ten Hag thấy mình có thể cung cấp điều gì cho Man Utd. Amad đã ghi hai bàn và có thêm 1 kiến ​​tạo ở mùa giải trước dù số phút thi đấu có phần hạn chế.

Với tiềm năng rất lớn, việc được trao cơ hội trọn một mùa giải ở bên cánh phải sẽ là phần thưởng xứng đáng mà Amad lẽ ra phải được nhận từ lâu. Cầu thủ này xứng đáng được ra sân nhiều hơn trong bối cảnh Antony chẳng khác nào một hợp đồng thất bại.

Olise là một cầu thủ tài năng, nằm trong số những chân chạy cánh hàng đầu Premier League. Nhưng tóm lại, Man Utd cần tin tưởng vào Amad và chi tiêu khôn ngoan để giúp đội hình trở nên cân bằng hơn.

Khi ấy, Antony có thể sẽ phải khăn gói rời khỏi Old Trafford. Số tiền bán cựu cầu thủ Ajax có thể giúp giới chủ Man Utd giải quyết được nhiều vấn đề trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Tiểu Lam | 16:21 25/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục