Man Utd tìm thấy "Mbappe hàng thủ" làm đối tác của Martinez

08:38 Thứ bảy 13/07/2024

TinTheThao.com.vnManchester United đang lên kế hoạch tìm trung vệ mới để làm đối tác cho Lisandro Martinez.

Sinh ra ở vùng ngoại ô Paris năm 2005, hành trình bóng đá của Leny Yoro bắt đầu ở Villeneuve-d'Ascq, một thị trấn không xa Lille. Học viện trẻ của Lille đã nhanh chóng tìm kiếm cầu thủ tuổi teen này và ký hợp đồng với anh.

Một ngày sau sinh nhật lần thứ 16, Yoro đá trận ra mắt Ligue 1 mùa giải 2021/22, với chiến thắng 3-1 trước Nice. Phải đến nửa sau của mùa giải 2022/23, anh mới bắt đầu nổi bật. Yoro đã chơi 766 phút vào thời điểm đó, giữ vai trò hư một cầu thủ dự bị nhưng dần trở thành trụ cột dưới thời HLV Paulo Fonseca. Trung vệ người Pháp thi đấu lệch phải ở hàng phòng ngự trong hệ thống 4-3-2-1.

Yoro đang tỏa sáng tại Lille.

Mặc dù mới 18 tuổi, Yoro trải qua 60 lần ra sân cho đội một của Lille và mùa giải trước, anh là cầu thủ có nhiều phút thi đấu nhất trong đội. Sao trẻ này đồng thời giành được một suất trong Đội hình tiêu biểu của năm của Ligue 1 và lọt vào danh sách sơ bộ của Pháp cho Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Yoro sẽ cạnh tranh với Matthijs de Ligt nếu cả hai đều được đưa về Old Trafford. Anh thường thi đấu bọc lót cho đối tác, dẫn đến việc Lisandro Martinez có thể dâng cao hơn và thực hiện những đường chuyền phá vỡ hàng phòng ngự. Mùa vừa rồi, Yoro có tỷ lệ tranh chấp bóng bổng thành công rất cao. Anh là một hậu vệ thông minh, hiếm khi bị lừa bởi những động tác giả và biết khi nào nên lao vào tranh chấp.

Với chiều cao 1m9, Yoro sở hữu tầm vóc tốt để đánh bật các pha bóng bổng. Trong khi Martinez có số lần giành chiến thắng ở các pha không chiến cực kỳ thấp. Yoro tự hào sở hữu tỷ lệ thành công cao nhất trong những tình huống đánh đầu tại Lille (67,86%), Ở Ligue 1, thành tích đó của anh xuất sắc thứ 5.

Dù vậy, Yoro không phải là một trung vệ giỏi dùng chân chuyền bóng Anh thích chuyền bóng cự ly ngắn và chú trọng an toàn thay vì chuyền xuyên tuyến cho tiền đạo. Với Martinez, điều đó không thành vấn đề vì cầu thủ người Argentina biết cách tung ra các pha chuyền trực diện. Nhưng đây là một phẩm chất mà Yoro cần phải cải thiện dưới thời Erik ten Hag tại Carrington.

Yoro là mục tiêu của Man Utd.

Yoro được coi là Kylian Mbappe của hàng phòng ngự, bởi anh mang quốc tịch Pháp và sớm gây ấn tượng tại Ligue 1 từ lúc còn trẻ. Với mỗi phút trôi qua trên sân, anh sẽ trưởng thành hơn.

Yoro hội tụ tất cả những phẩm chất mà câu lạc bộ cần: trẻ trung, thi đấu chắc chắn củng cố hàng thủ. Khi Raphael Varane ra đi và Harry Maguire dường như chia tay CLB, Yoro sẽ tượng trưng cho một bước tiến tích cực ở kế hoạch xây dựng tương lai cho đội bóng.

Lữ Hoàng Phong | 08:38 13/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục