Man Utd thua trên đất Hy Lạp: Trách M.U và trách cả Moyes

16:14 Thứ tư 26/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thua 2 bàn trắng trên đất Hy Lạp, Man Utd sẽ đối mặt với vô vàn khó khăn nếu muốn có vé vào tứ kết. Quỷ đỏ phải thắng 3 bàn cách biệt trong trận lượt về mới lọt vào vòng sau (hoặc giả thắng 2 – 0 và kết liễu đối phương ở hiệp phụ hoặc ở loạt sút penalty). Rõ ràng với những gì Man Utd đã và đang thể hiện, người hâm mộ có quyền lo lắng cho tương lai của Quỷ đỏ. Viễn cảnh thất bại toàn tập trên mọi mặt trận đang hiển hiện trước mắt thầy trò David Moyes!

Trong suốt những năm gần đây, dù có lúc mạnh, lúc suy, thế nhưng lúc nào Quỷ đỏ vẫn được xem là một CLB có bản lĩnh, kinh nghiệm bậc nhất ở đấu trường danh giá nhất châu lục. Trong 15 năm gần đây, Quỷ đỏ đã có đến 4 lần góp mặt trong trận chung kết Champions League (2 lần lên ngôi vô địch) và họ chỉ 2 bị loại ngay ở vòng bảng Champions League. Nói như thế để thấy rằng, Man Utd có thể được xem là một đại diện có “thâm niên” và thừa kinh nghiệm trận mạc ở Champions League. Thế nhưng như thường lệ, David Moyes đã và đang phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác ở Man Utd (toàn kỷ lục buồn). Mới đây nhất, Man Utd dưới thời Moyes đã thua Olympiacos (đội bóng toàn thua 4 trận đối đầu trước Man Utd trong lịch sử).

Một trận thua đã phơi bày lên tất cả, từ nhân sự đến lối chơi, từ cách tiếp cận trận đấu đến những phương án điều chỉnh, thay đổi. Man Utd đã thua một cách “tâm phục khẩu phục” trước đội bóng được đánh giá yếu hơn. Không có bất cứ lời bào chữa nào cho thất bại vừa qua của Man Utd, một người thường hay đổ lỗi sau thất bại như Moyes cũng đã phải lên tiếng thừa nhận trách nhiệm, David Moyes phát biểu sau trận đấu: “Đây là trận đấu tệ nhất của M.U tại châu Âu. Chúng tôi không xứng đáng có kết quả tốt. Tôi rất bất ngờ khi thấy các cầu thủ chơi như thế này. Tôi chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm. Các cầu thủ bị tổn thương rất nhiều. M.U phải cải thiện lối chơi".

Một trận thua đã phơi bày lên tất cả, từ nhân sự đến lối chơi, từ cách tiếp cận trận đấu đến những phương án điều chỉnh, thay đổi.

Cặp trung vệ lừng danh Vidic – Ferdinand đã qua rồi cái thời đỉnh cao, thế nhưng người hâm mộ không ngờ họ lại chơi tệ đến vậy. Những pha theo người, cản bóng, xoay sở và cả những đường chuyền ở cự ly ngắn đều mang đến sự thất vọng. Trong khi đó, cặp tiền vệ trung tâm Michael Carrick - Tom Cleverley có một ngày thi đấu đáng quên. Hai bàn thua đều xuất phát từ những cú dứt điểm ngay trước vòng 16m50, bộ đôi đánh chặn của Man Utd đã không hoàn thành nhiệm vụ. Thật sự, việc Man Utd thua hai bàn là còn may, nếu hàng công Olympiacos sắc sảo hơn, họ đã có thể trừng phạt Man Utd nhiều hơn nữa.

Hàng phòng thủ thi đấu như mơ ngủ, hàng công thì thi đấu chẳng có nét gì cả. Suốt trận, Man Utd chỉ có đúng một cơ hội ngon ăn và Persie đã dứt điểm lên trời. Lối chơi Man Utd không có gì cải thiện, quá đơn điệu và nhàm chán, các cầu thủ hình như không thể liên kết và chuyền bóng tiếp cận khung thành đối phương thì phải? Hình như với Man Utd thời Moyes chỉ có mỗi bài tạt và tạt, khi mà tạt không hiệu quả thì “chết”.

Phải nói thêm rằng, Man Utd đã có cách tiếp cận trận đấu không tồi, thi đấu thận trọng trong một chuyến làm khách ở vòng knock-out là rất cần thiết, thế nhưng trong cái thận trọng quá mức ấy lại bộc lộ quá nhiều điểm yếu. Ngoài ra, Moyes đã không thể vực dậy tinh thần cầu thủ trong giờ giải lao và những sự điều chỉnh của ông là quá muộn và không phát huy hiệu quả.

Một trận thua nói lên quá nhiều điều ở Man Utd hiện tại, từ cầu thủ đến HLV, từ lối chơi đến tinh thần chiến đấu. Chúng ta không cảm nhận được một khí thế hừng hực, một quyết tâm cao độ từ các cầu thủ Man Utd trong trận đấu với Olympiacos vừa qua. Nói chung, Man Utd thua là xứng đáng, Man Utd thua và người hâm mộ trách các cầu thủ Man Utd và trách cả Moyes.

Không còn nghi ngờ gì nữa, viễn cảnh thất bại toàn tập của Man Utd đang hiển hiện trước mắt mọi người. Tất cả đang buồn, đang đau và đang trách Man Utd, đang trách Moyes và liệu những nỗi đau của người hâm mộ Quỷ đỏ còn kéo dài đến bao giờ? Không ai biết và không ai có thể trả lời, tất cả chỉ biết rằng người hâm mộ Quỷ đỏ đang trải qua những ngày rất buồn với nỗi nhớ xa xăm…!

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục