Man Utd thiết lập bộ ba quyền lực, sẵn sàng thách thức Premier League

22:19 Thứ hai 01/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTiến độ chuyển nhượng của Man Utd sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc bổ nhiệm Dan Ashworth.

Từ khi Sir Jim Ratcliffe tiếp quản mảng thể thao tại Man Utd, ông đã nỗ lực để kiện toàn bộ máy lãnh đạo của CLB trước khi nghĩ đến việc mua bán cầu thủ hay sa thải/thuê HLV mới.

Quỷ đỏ đã thành công bổ nhiệm Giám đốc điều hành, Omar Berrada từ Manchester City. Ngoài ra, Jason Wilcox cũng gia nhập Man Utd với tư cách là Giám đốc kỹ thuật hồi tháng 4.

Trong khi đó, cựu Giám đốc bóng đá John Murtough đã từ chức vào tháng 4 sau một thập kỷ làm việc cho đội chủ sân Old Trafford, mở đường cho việc bổ nhiệm Dan Ashworth.

Dan Ashworth sắp cập bến Man Utd.

Ashworth hiện thuộc biên chế của Newcastle United. Ông làm việc tại đây sau khi từ chức Giám đốc kỹ thuật tại Brighton & Hove Albion vào tháng 2 năm 2022. Người đàn ông 53 tuổi này được ghi nhận là nhân vật có ảnh hưởng trong chiến thắng của tuyển Anh tại World Cup ở cấp độ U17 và U20 năm 2017.

Ở nước Anh, Ashworth được biết đến như một chuyên gia săn lùng các ngôi sao trẻ và cũng đã xây dựng được một bộ khung để đánh giá hiệu suất các cầu thủ.

Man Utd và Ashworth đã thỏa thuận miệng với nhau từ lâu. Khó khăn nằm ở chỗ Man Utd cần phải thuyết phục Newcastle "nhả người". Cái giá mà đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đề xuất cho chữ ký của Ashworth rơi vào khoảng 20 triệu bảng.

Sir Jim Ratcliffe chờ đợi Ashworth từ rất lâu.

Ashworth đã không làm việc tại Newcastle từ 4 tháng nay, động thái được đánh giá là mở đường cho việc chuyển đến Old Trafford. Ashworth có ý định đưa Newcastle ra tòa để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đàm phán với Man Utd, theo tiết lộ từ The Athletic. Man Utd ủng hộ ý tưởng này và cam kết trả các chi phí pháp lý cho Ashworth nếu ông phải "hầu tòa".

Tại Man Utd, khối lượng công việc của Ashworth dự kiến khá nặng nề khi chịu trách nhiệm chung về hiệu suất bóng đá, tuyển dụng và điều hành. Sir Jim Ratcliffe đã thông báo với nội bộ rằng việc bổ sung nhân sự (cho đội một Man Utd) sẽ “không đạt tốc độ tối đa” cho đến khi Ashworth có mặt.

Như vậy có thể hình dung, Ashworth - Berrada - Wilcox sẽ là bộ ba quyền lực mới của Man Utd. Sir Jim Ratcliffe giờ đây sẽ điều hành đội bóng dựa trên ba cánh tay nối dài này. Trong khi đó, gia đình Glazer xem như đã không còn bất kỳ ảnh hưởng nào đến hoạt động bóng đá ở Man Utd.

Cho đến nay, người ta vẫn nghe nhiều về những tin đồn chuyển nhượng liên quan đến Man Utd hơn là những thương vụ được bom tấn được kích nổ. Lý do rất đơn giản, khi bộ máy của Man Utd được kiện toàn, họ mới bắt đầu xây dựng một triết lý chuyển nhượng mới và theo đó, các tân binh mới lần lượt được chiêu mộ.

Cách vận hành khoa học này dự kiến sẽ giúp Man Utd tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc, thời gian và sẵn sàng trở lại vai trò thách thức Premier League trong tương lai gần.

Ngoạ Long | 22:19 01/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục