Man Utd thất bại: Cái giá của sự mất cân bằng

13:34 Thứ ba 23/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không ai dám tin một tân binh nhỏ bé như Leicester City trong thế trận bị dẫn trước tới khoảng cách hai bàn lại có thể lật ngược thế cờ với chiến thắng 5-3 đầy bất ngờ trước Man Utd. Thất bại này của Quỷ đỏ cũng phần nào nói lên rằng đội bóng của Louis Van Gaal đang mất đi sự cân bằng. Một phần của nó cũng xuất phát từ chính sách chuyển nhượng sai lầm của đội bóng.

Hãy nhìn vào đội hình xuất phát của Man Utd trong trận đấu với Leicester City, trên hàng công của họ có rất nhiều binh hùng mạnh như Van Persie, Rooney, Falcao hay Di Maria. Trong khi đó, hàng thủ của họ rất mỏng manh với đa phần là những cầu thủ trẻ. Chính đội hình ra quân này cũng đã thấy rõ sự mất cân bằng trong cách bố trí nhân sự của Louis Van Gaal.

Để nói về sự mất cân bằng này có lẽ nên bắt đầu từ cách chuyển nhượng của đội bóng chủ sân Old Trafford trong mùa Hè vừa qua. Như đã biết, tân huấn luyện viên Louis Van Gaal đã đến và ông muốn làm mới lại toàn bộ đội bóng. Đã có rất nhiều những bản hợp đồng được mang về và không ít trong số đó là những thương vụ bom tấn. Thế nhưng vẫn còn nhiều điểm bất hợp lý trong cách mua người của Man Utd.

Không ai dám tin một tân binh nhỏ bé như Leicester City lại có chiến thắng 5-3 đầy bất ngờ trước Man Utd.

Những tân binh được Quỷ đỏ mang về là sự bổ sung đầy đủ cho cả ba tuyến. Trên hàng tiền đạo là sự xuất hiện của mãnh hổ Radamel Falcao. Ở hàng tiền vệ, Angel Di Maria là cái tên quá lý tưởng để tăng sức mạnh và sự cơ động cho hành lang cánh. Trong khi đó Ander Herrera được gia cố cho tuyến giữa của Man Utd. Còn nơi hàng thủ, có tới ba cái tên được đội bóng chủ sân Old Trafford mang về là Daley Blind, Marcos Rojo và Luke Shaw.

Daley Blind là một cầu thủ đa năng, anh có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh cũng như tiền vệ phòng ngự. Còn hai cái tên còn lại là Marcos Rojo và Luke Shaw là những mẫu hậu vệ biên thực thụ. Nghĩa là Man Utd không mua thêm bất cứ một trung vệ nào ngay khi kỳ chuyển nhương màu Hè khép lại, và đây có lẽ là một sai lầm của họ.

Trong mùa Hè vừa qua, Quỷ đỏ thành Manchester đã chia tay hai trung vệ xuất sắc của mình là Rio Ferdinand và Nemanja Vidic. Cả hai đều là những trung vệ đẳng cấp một thời, nhưng họ đã dần đánh mất phong độ của mình ở mùa giải trước do vấn đề về tuổi tác. Những thiếu hụt ở trung tâm hàng phòng ngự cần được Man Utd giải quyết. Thế nhưng rốt cuộc đã chẳng có một trung vệ đẳng cấp nào cập bến Old Trafford.

Cây bút nổi tiếng Jamie Redknapp cho rằng Manchester United hôm qua thua vì không chịu bỏ tiền “tân trang” hàng thủ. Điều này là rất đúng, có lẽ Man Utd quá chú tâm đến việc nâng cấp hàng công với những ngôi sao hạng khủng như Falcao hay Di Maria mà quên mất rằng hàng thủ mới là điểm tự huyệt của họ.

Hãy xem cái cách những trung vệ trẻ của Man Utd đã chơi tệ hại như thế nào trong trận đấu với Leicester City. Để thủng lưới tới tận 5 bàn trong một trận đấu thì có lẽ là một điều không thể chấp nhận được với một đội bóng lớn như Man Utd. Tất cả sẽ cùng chờ đợi liệu Louis Van Gaal có thể vực dậy được một Man Utd sau thất bại nặng nề này.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục