'Man Utd thắng dễ, Chelsea và Liverpool bị cầm chân'

09:40 Thứ bảy 14/09/2013

Bình luận viên nổi tiếng Mark Lawrenson, BBC dự đoán về các trận cầu đinh vòng 4 Premier League diễn ra cuối tuần này.

Giới hâm mộ đang nóng lòng muốn xem Man Utd đứng dậy như thế nào sau thất bại trước Liverpool ở vòng ba. Màn ra mắt của các tân binh hàng hiêu Fellani, Willian, Ozil cũng thu hút sự quan tâm của khán giả. Dưới đây là đánh giá từng trận của Mark Lawrenson.

Man Utd 3-0 Crystal Palace

David Moyes đang đi trên con đường dài học cách dẫn dắt một câu lạc bộ lớn như Man Utd. Trong hai trận đấu gần nhất gặp Chelsea và Liverpool, Quỷ đỏ đều gặp khó khăn trong khâu tấn công - một vấn đề lớn cho cựu HLV Everton.

Các cổ động viên Man Utd đang chờ đợi màn ra mắt của Fellaini.

Ở trận thua Liverpool, hai cánh của Man Utd chơi kém khi Ashley Young cùng Antonio Valencia không gây được sức ép cho đối phương. Trong trận tối nay, Wilfried Zaha nhiều khả năng sẽ ra sân gặp lại đội bóng cũ. Tài năng trẻ này có thể mang lại sự bùng nổ ở biên, điều mà Man Utd đang thiếu.

Moyes cũng có thể trông chờ vào sự trở lại của Rooney. Hai tuần kể từ lúc bị chấn thương ở đầu, R10 rất háo hức vào sân thi đấu.

Về phía Crystal Palace, đội bóng này chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi sau chiến thắng gần nhất trước Sunderland. HLV Ian Holloway có thêm nhiều lựa chọn khi mua được vài cầu thủ vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Ông có tiền vệ cánh Jimmy Kebe từ Reading lấp vào vị trí Zaha để lại cũng như một chân sút dũng mãnh là Cameron Jerome.

Vài năm trước, Blackpool dưới sự dẫn dắt của Ian Holloway từng gây khó khăn cho Man Utd ngay tại Old Trafford. Crystal Palace có thể tái lập điều này vào tối nay.

Stoke 1-1 Man City

Nếu thủ môn Mignolet không xuất sắc cứu thua cho Liverpool trong trận khai mạc, Stoke đã có 7 điểm vào lúc này. Tân HLV Mark Hughes đang dần thay đổi lối chơi của Stoke dù không chi tiêu quá nhiều vào thị trường chuyển nhượng. Bản hợp đồng thú vị nhất của Stoke vào ngày cuối phiên chợ hè là Stephen Ireland. Tiền vệ này từng có một mùa giải thành công dưới thời Mark Hughes ở Man City.

Man City chơi khá tệ trước Hull nhưng họ vẫn chiến thắng nhờ lực lượng cùng bản lĩnh vượt trội. Nếu đội trưởng Kompany kịp trở lại, cơ hội thắng cho Man xanh tăng lên đáng kể. Cuộc khủng hoảng hàng phòng ngự đang đe dọa thành tích khởi đầu của thầy trò HLV Manuel Pellegrini.

Những đội bóng làm khách trước Stoke đều hiểu rằng họ sẽ phải trải qua một bài kiểm tra thể lực khắc nghiệt. Thiếu những chốt chặn quan trọng ở tuyến phòng ngự, Man City khó lòng thắng trận này.

Sunderland 0-2 Arsenal

Sunderland chưa cho thấy bất cứ dấu hiệu tích cực nào cho tới lúc này. HLV Paolo Di Canio công khai chỉ trích các cầu thủ sau trận thua Crystal Palace. Đây thực sự là điều khó hiểu khi giải đấu chỉ mới diễn ra có ba vòng. Di Canio có thể nói bất cứ điều gì trong phòng thay đồ nhưng trước báo chí là điều tối kỵ.

Sunderland đã mượn được Fabio Borini từ Liverpool nhưng đây không phải bản hợp đồng được đánh giá cao. "Mèo đen" còn gặp khó khăn với việc đội trưởng John O'Shea phải ngồi ngoài vì án treo giò.

Arsenal đang trong trạng thái hưng phấn hơn bao giờ hết. Bản hợp đồng bom tấn Mesut Ozil tạo hiệu ứng lớn giống như khi họ ký với Dennis Bergkamp trước đây. Vào đầu mùa giải, Arsenal không nằm trong nhóm ứng cử viên vô địch sáng giá. Bây giờ, với Ozil, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Ngoài cựu tiền vệ của Real Madrid, HLV Wenger còn có một bản hợp đồng chất lượng là thủ thành Viviano, người sẽ tạo sức ép cần thiết cho Wojciech Szczesny. Tất cả đều tiến triển tốt với Pháo thủ.

Tottenham 2-0 Norwich

Cuối cùng thì vụ ồn ào liên quan đến Gareth Bale đã trôi qua và Tottenham sẽ thoải mái đầu óc cho chặng đường sắp tới.

Tottenham mới chỉ trong giai đoạn lắp ráp đội hình. HLV Villas-Boas đã thực hiện nhiều thay đổi và đội bóng đang tìm ra sơ đồ thích hợp nhất. Sau ba vòng đấu, Tottenham mới chỉ thủng lưới một bàn. Đây là cơ sở vững chắc để xây dựng lối chơi và tiến về phía trước.

Norwich từng khiến Tottenham khốn khổ ngay tại White Hart Lane mùa trước. Khi đó chỉ có sự thiếu may mắn mới ngăn họ kiếm ba điểm. Norwich đã tiến bộ và dần trở thành một đội bóng có thực lực tại Premier League. Tuy nhiên, họ chưa đủ sức chống lại một đội bóng thuộc nhóm đầu.

Everton 1-1 Chelsea

Trong ngày cuối cùng phiên chợ hè, Everton đã có hàng loạt vụ chuyển nhượng được đánh giá là thành công.

Làm khách tại Goodison Park là thử thách khó khăn cho Mourinho và các học trò.

Mất Marouane Fellaini về tay Man Utd, Everton đã kịp đưa về James McCarthy với giá 13 triệu bảng. Đây là một tài năng trẻ phù hợp với đội bóng cũng như HLV Martinez.

Everton cũng thành công với thương vụ chiêu mộ tiền vệ kỳ cựu Gareth Barry từ Man City và đặc biệt là Lukaku từ chính Chelsea. Theo điều khoản cho mượn giữa hai đội, Lukaku không thể ra sân chống lại The Blues nhưng sự xuất hiện của tiền đạo người Bỉ trên sân tập cũng đủ tạo sự hứng khởi cho nửa xanh vùng Merseyside. Đội chủ nhà vẫn chưa kiếm được trận thắng nào sau ba vòng đầu toàn hòa. Họ chơi không tệ và chắc chắn chiến thắng sẽ tới.

Chelsea khởi đầu mùa giải một cách vững vàng đúng phong cách của Mourinho. Tuy nhiên, các cầu thủ của họ đã phải chu du quanh thế giới hơn 10 ngày qua dưới màu áo tuyển quốc gia, và đây là lợi thế không nhỏ cho Everton.

Swansea 1-1 Liverpool

Chiến thắng 2-0 trước West Brom ở vòng trước tạm giảm bớt sức ép cho Swansea sau khởi đầu vô cùng khó khăn.

Tiền vệ Jojo Shelvey sẽ có trận đấu gặp lại đội bóng cũ Liverpool. Được đánh giá là tài năng triển vọng nhưng Shelvey không thực sự được tin tưởng tại sân Anfield. Chất lượng của cầu thủ này phù hợp với Swansea hơn và hoàn toàn hiểu được vì sao Shelvey chia tay Liverpool mùa hè qua.

Ở phía bên kia, HLV Brendan Rodgers cũng sẽ gặp lại đội bóng từng đưa tên tuổi của ông lên tầm cao. Việc này dễ dẫn đến kịch bản hai đội đều cho ra sân đội hình giống nhau, chú trọng việc kiểm soát và chuyền bóng.

Liverpool có một tin vui là Daniel Sturridge đủ thể lực để trở lại thi đấu. Tiền đạo này phải ngồi ngoài hai trận đấu cùng tuyển Anh vừa qua. Hiện Sturridge là chân sút hiệu quả nhất của Liverpool. Sự xuất hiện của anh mang lại động lực lớn cho các cầu thủ khách.

Lịch đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh (giờ Hà Nội)

Ngày 14/09

18:45 Manchester United - Crystal Palace

21:00 Aston Villa - Newcastle United

21:00 Fulham - West Bromwich Albion

21:00 Hull City - Cardiff City

21:00 Stoke City - Manchester City

21:00 Sunderland - Arsenal

21:00 Tottenham Hotspur - Norwich City

23:30 Everton - Chelsea

15/09

22:00 Southampton - West Ham United

17/09

02:00 Swansea City - Liverpool

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục