Man Utd tạo vụ nổ chuyển nhượng, Romelu Lukaku cập bến Old Trafford?

17:21 Thứ tư 03/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnRomelu Lukaku có thể trở thành thương vụ bất ngờ nhất của Manchester United trong hè năm nay.

Manchester United có lý do để ưu tiên bổ sung tiền đạo trong hè 2024. Rasmus Hojlund gia nhập Man United từ Atalanta vào mùa hè năm ngoái, nhưng anh phải đợi vài tuần để ra mắt đội bóng vì phải vật lộn với vấn đề ở lưng. Cầu thủ người Đan Mạch phải đợi tới cuối tháng 12 mới có thể ghi bàn đầu tiên ở Premier League.

Sau khi vào phom, Hojlund lại làm bạn với giường bệnh. Hojlund là một tiền đạo tài năng, nhưng việc ép chín cầu thủ này sớm có thể là nước đi sai lầm. Với việc Anthony Martial đã ra đi, HLV Erik ten Hag gần như không có nhiều phương án luân chuyển trên hàng công. 

Lukaku có thể hỗ trợ cho Hojlund phát triển.

Marcus Rashford dường như phù hợp với vai trò chạy cánh hơn. Đó là lý do Quỷ đỏ đang dành sự quan tâm tới Joshua Zirkzee. HLV Erik ten Hag mới đây đã có cuộc điện đàm với tiền đạo Bologna. Ông nhấn mạnh mong muốn được làm việc với cựu át chủ bài của Bayern Munich tại Old Trafford.

Hợp đồng của cầu thủ 23 tuổi này có điều khoản giải phóng trị giá 34 triệu bảng và còn thời hạn đến giữa tháng 8. Man United được cho là sẵn sàng kích hoạt thương vụ. Dù vậy, Zirkzee vẫn chưa bật đèn xanh cho CLB chủ sân Old Trafford để tiến hành đàm phán.

Tuyển thủ Hà Lan được cho là muốn chuyển đến AC Milan. Theo Calciomercato, Man United được cho là đang xem xét một động thái gây sốc cho tiền đạo Romelu Lukaku của Chelsea nếu họ không chiêu mộ được Joshua Zirkzee.

Tiền đạo người Bỉ đã trải qua mùa giải trước theo dạng cho mượn tại AS Roma. Anh ghi 21 bàn thắng và cung cấp 4 đường kiến ​​tạo sau 47 trận trên mọi đấu trường. Roma quyết định không kích hoạt điều khoản mua đứt, nhưng Chelsea cũng không muốn giữ anh ở lại.

Sẽ là một cú sốc chuyển nhượng nếu Lukaku gia nhập Man Utd hè này.

CLB thành London muốn thu về khoảng 37 triệu bảng cho thương vụ này. Saudi Pro League đã được coi là một điểm đến khả dĩ, trong khi Napoli cũng tỏ ra quan tâm tới Lukaku. Huấn luyện viên mới Antonio Conte mô tả Lukaku là một "cầu thủ hàng đầu".

Với Man Utd, bất kỳ động thái nào dành cho Lukaku có thể sẽ gây ra tình trạng bất ổn, đặc biệt là với người hâm mộ Man United. Lukaku từng gây sốc khi tuyên bố Inter Milan đã "kéo anh ra khỏi đống rác" khi chia tay Old Trafford vào năm 2019.

Dù vậy, nếu xét về chuyên môn, Lukaku là một cầu thủ có năng lực. Anh thường gặp xui xẻo trong những pha bóng quyết định, nhưng cung cấp bàn thắng thường xuyên. Điều này mang tới cho Man Utd một sự lựa chọn chất lượng cho hàng công, trong bối cảnh Hojlund cần thêm thời gian để trưởng thành.

Thế nhưng, tất cả chỉ mới dừng lại ở mức tin đồn. Nếu Lukaku trở lại Old Trafford, đây không khác nào vụ nổ chuyển nhượng trong hè năm nay.

Tiểu Lam | 17:21 03/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục