Man Utd sẽ có “Bale mới” với giá 25 triệu bảng

00:49 Chủ nhật 22/09/2013

Trong mùa hè vừa qua, HLV David Moyes từng rất muốn mang về sân Old Trafford một hậu vệ cánh trái để thay thế cho Patrick Erva đang ngày càng sa sút do tuổi tác. Tuy nhiên, thương vụ Leighton Baines đã gặp thất bại do phía Everton không muốn “bán người”. Không chịu từ bỏ, Man Utd đang tiếp tục lên kế hoạch hỏi mua tài năng trẻ của Southampton, Luke Shaw.

Suốt cả mùa hè vừa rồi, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã không biết bao nhiêu lần “gõ cửa” Everton để đàm phán về bộ đôi Marouane Fellaini và Leighton Baines. Có nhiều thời điểm, tưởng như mọi chuyện đã trở nên ổn thỏa. Nhưng cuối cùng, Man Utd chỉ có được chữ ký của Fellaini, còn Baines vẫn tiếp tục ở lại sân Goodison Park.

Luke Shaw

HLV David Moyes cũng từng tuyên bố sẽ quay trở lại Everton để tiếp tục hỏi mua cậu “học trò cũ” của mình khi TTCN mùa đông mở cửa. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Luke Shaw trong màu áo Southampton, chiến lược gia người Scotland đang cân nhắc sẽ thay đổi quan điểm.

Tài năng trẻ 18 tuổi này trưởng thành từ chính lò đào tạo Southampton, đây chính là điểm chung đầu tiên của anh với Gareth Bale. Luke Shaw hiện nay cũng đang chơi ở vị trí hậu vệ cánh trái, đồng thời sở hữu tốc độ cực tốt và kỹ thuật cá nhân khéo léo. Chính vì có rất nhiều điểm tương đồng với ngôi sao người xứ Wales như vậy mà Luke Shaw đang được ví như một “Bale mới” trong làng bóng đá Anh.

Theo những tiết lộ của Daily Star, ban lãnh đạo Man Utd đang có kế hoạch bỏ ra tới 25 triệu bảng nhằm thuyết phục đội bóng chủ sân St Mary “nhả” Luke Shaw ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới. Nếu như có thể sở hữu được hậu vệ của Southampton, chắc chắn Quỷ đỏ sẽ yên tâm hơn rất nhiều đối với vị trí hành lang cánh trái. Dù còn trẻ và cần thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm nhưng Shaw có thừa những tố chất để trở thành người thay thế Patrick Erva trong tương lai.

Tuy nhiên, chắc chắn sẽ không dễ dàng để Man Utd có thể thành công trong thương vụ này. Lý do là bởi Luke Shaw vừa đặt bút ký vào một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với Southampton trong mùa hè vừa qua. Như vậy có nghĩa là phải chờ tới tận tháng 6 năm 2018, cầu thủ này mới không còn là người của đội bóng miền Nam nước Anh. Thậm chí, trong trường hợp Southampton sẵn sàng nhả “viên ngọc thô” của mình thì đội bóng chủ sân Old Trafford cũng sẽ vấp phải sự cạnh tranh hết sức quyết liệt đến từ các CLB đầy tiềm năng khác, như Chelsea hay Tottenham chẳng hạn.

Luke Shaw được so sánh với Bale, một ngôi sao đã từng “suýt” chút nữa phá kỷ lục chuyển nhượng của Cristiano Ronaldo (Bale sang Real với giá 91 triệu euro). Điều đó chứng tỏ cầu thủ 18 tuổi này phải sở hữu những phẩm chất “đặc biệt” đến thế nào thì mới được đánh giá cao như vậy. HLV David Moyes cần phải “nhanh tay” để có thể sớm giành lấy mục tiêu quan trọng của mình.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục