Man Utd ngày càng yếu bóng vía!

20:25 Thứ tư 26/02/2014

Cũng giống như các đội bóng nhỏ ở Premier League, Olympiacos chẳng tỏ vẻ sợ sệt khi phải chạm trán Man Utd dưới triều đại David Moyes. Phần thưởng dành cho họ là 2 bàn thắng và cơ hội giành vé vào tứ kết. Còn với Quỷ đỏ, tâm lí yếu bóng vía của họ ngày càng lộ rõ…

Trong 5 trận đấu lượt đi đầu tiên của vòng 1/8 Champions League, tất cả các đội chủ nhà đều thất bại, đó là Man City, Arsenal, Leverkusen, AC Milan và Zenit. Nhưng đêm qua, tại Piraeus, Man Utd đã “giúp” Olympiacos tạo nên sự khác biệt. Đó được xem là cú sốc lớn nhất tại vòng đấu loại trực tiếp dù Man Utd đang gây thất vọng dưới triều đại David Moyes.

Thực tế, Olympiacos không phải đối thủ dễ chơi, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà Georgios Karaiskakis. Tại đây, đội bóng dưới quyền HLV Michel đã bất bại trong suốt 1 năm qua ở giải VĐQG Hy Lạp. Nhưng ở xứ sở các vị thần vào thời điểm này, có đội bóng nào sánh nổi Olympiacos? Mạch trận bất bại vừa qua cũng chỉ khiến thầy trò Michel mang tiếng là “ông vua xứ mù”.

Xét ở mọi yếu tố, từ lực lượng, đẳng cấp tới truyền thống lịch sử, Olympiacos đều kém xa Man Utd. Đã thế, trong kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua, đội bóng Hy Lạp còn mất đi tiền đạo chủ lực Konstantinos Mitroglou. Còn với Man Utd, họ vẫn mang tới Piraeus dàn lực lượng hùng hậu với những Van Persie, Rooney, tiền đạo vừa phá mức lương kỉ lục ở Premier League.

Man Utd liên tiếp để thua trước các đối thủ "dưới cơ"

Vẻ mặt thất thểu của HLV David Moyes trong trận đấu đêm qua tại Georgios Karaiskakis chính là hình ảnh phản chiếu thất bại không thể bào chữa của Man Utd. Nó khác hẳn với tuyên bố mạnh mẽ của ông trước khi khởi tranh vòng 1/8 Champions League “tên tuổi của chúng tôi cũng đủ khiến nhiều đối thủ phải nể sợ”. Đêm qua, tại Piraeus, Olympiacos chẳng tỏ vẻ gì là sợ hãi trong cuộc tiếp đón Man Utd. Minh chứng là họ đã có 2 bàn thắng và 1 thế trận có nét hơn hẳn so với đội bóng từng 3 lần đăng quang Champions League.

Cái “chết” của Man Utd ở trận đấu đêm qua chính là sự sụt giảm nghiêm trọng về bản lĩnh và cái tầm của một đội bóng lớn. Trong suốt 90 phút thi đấu, đội bóng nước Anh chỉ có vỏn vẹn 7 cú dứt điểm, trong đó 6 đi ra ngoài. Nói như HLV Michel, Man Utd mới là đội bóng tỏ vẻ sợ sệt trong chuyến viếng thăm Piraeus. Đây là điều chưa từng xảy ra với Man Utd khi họ còn được dẫn dắt bởi Sir Alex.

Ở Premier League, Man Utd dưới triều đại David Moyes thường xuyên bị các đối thủ dưới cơ “bóp mũi”. Mới nhất là thất bại trên sân Stoke và trận hòa “như thua” trước Fulham. Thử hỏi một Man Utd như thế có đủ khiến Olympiacos phải sợ hãi? Thực tế, đội bóng Hy Lạp đã chiến đấu như thể đây là thời cơ không thể tốt hơn để họ cân bằng thành tích trong quá khứ (vào tứ kết Champions League ở mùa giải 1998-99).

Thậm chí, đến ngay cả cầu thủ bỏ đi của Arsenal, Joel Campbell hay tiền vệ lão tướng chưa từng được đội tuyển Argentina triệu tập, Alejandro Dominguez cũng khiến hàng thủ Man Utd nhiều phen hú vía. Khi một đội bóng không còn duy trì được bản lĩnh và vị thế vốn có, việc họ chịu sức ép trên sân khách và để thua cũng là điều không quá bất ngờ.

Sự sợ hãi của Man Utd được thể hiện ngay ở hàng tiền vệ. Chuyên gia đánh chặn Carrick lùi quá sâu khiến tuyến giữa Quỷ đỏ mất hút. Đó là cơ hội để Olympiacos tung ra những cú dứt điểm từ xa. Và thực tế, đội bóng Hy Lạp đã có 2 bàn thắng từ phương án tấn công này.

Rõ ràng là cách nhập cuộc thận trọng và thụ động của Man Utd đã kích thích tính phiêu lưu khi tấn công và củng cố niềm tin cho các cầu thủ chủ nhà. Càng chơi thì họ càng cảm thấy rằng Quỷ đỏ không hề đe dọa họ và đang nhường “đất diễn” cho họ. Vậy có lí do gì họ lại từ chối lời “mời gọi” của đội khách?

David Moyes bất lực trước thất bại của Man Utd

Thất bại đêm qua trên đất Hy Lạp cho thấy tâm lí yếu bóng vía của Man Utd dưới triều đại David Moyes ngày càng lộ rõ. Trong thế bế tắc, nhà cầm quân người Scotland gần như không đưa ra điều chỉnh nào về mặt chiến thuật. Thậm chí, 1 cầu thủ vốn hiền lành như Van Persie cũng phải đăng đàn chê bai hàng tiền vệ Man Utd. Anh đau đớn thừa nhận phải bỏ vị trí quen thuộc của mình vì có quá nhiều cầu thủ khác xâm lấn. Đó đơn giản là sự hỗn loạn về chiến thuật. Là người chỉ đạo, David Moyes không hề lên tiếng hay chính ông chẳng còn cách thức nào khác để lật ngược thế cờ?

Sau trận đấu, David Moyes khẳng định vẫn còn cơ hội sửa sai trên sân nhà Old Trafford trong trận lượt về. Nhưng với các CĐV Quỷ đỏ, chuyến phiêu lưu trời Âu của họ đã chấm dứt ngay tại Piraeus, nơi mà họ chẳng thể hiện được bản lĩnh và khí chất vốn có của nhà đương kim vô địch Premier League.

Nên nhớ, Man Utd đã bị “đá bay” khỏi FA Cup và Capital one Cup. Nếu thất bại ở vòng 1/8 Champions League và không thể lọt top 4 ở Premier League, chẳng ai dám chắc David Moyes sẽ có thể giữ ghế sau mùa giải này…

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục