Man Utd nên nhớ rõ câu nói của Sir Alex dành cho Ronaldo

13:37 Thứ sáu 15/10/2021

TinTheThao.com.vnHLV huyền thoại người Scotland đã chỉ ra điểm mà Ole Gunnar Solskjaer cần ghi nhớ trên hành trình phục hưng Quỷ đỏ.

Sau trận hòa Everton của Manchester United, mạng xã hội lan truyền rất nhanh đoạn clip cuộc nói chuyện của Sir Alex Ferguson và nhà vô địch UFC Khabib Nurmagomedov. Trong trận đấu đó, sân Old Trafford chào đón những vị khách quan trọng. Ngoài Sir Alex, Khabib hay cựu danh thu Patrice Evra đều có mặt để theo dõi Quỷ đỏ. Tuy nhiên, 1 bàn thắng của Anthony Martial là không đủ giúp Man Utd giành trọn 3 điểm. Ole Gunnar Solskjaer đã cất Cristiano Ronaldo trên băng ghế dự bị. Dù tung CR7 vào sân trong hiệp 2 nhưng những nỗ lực của chân sút người Bồ Đào Nha cũng không thể giúp đội chủ sân Old Trafford giành 1 kết quả đúng với mong đợi.

Manchester United need to remember Sir Alex Ferguson's quote with Cristiano Ronaldo - Bóng Đá

Ronaldo dự bị ở trận gặp Everton.

Sau trận đấu đó, đặc biệt là sau câu nói của Sir Alex với Khabib: "Bạn luôn phải tung ra sân cầu thủ tốt nhất của mình", áp lực dành cho Solskjaer ngày một lớn hơn. Hầu như tất cả mọi người tham dự trận cầu giữa Man Utd với Everton đều không tán thành việc Ronaldo ngồi trên băng ghế dự bị, giống hệt với quan điểm mà Sir Alex đã nêu ra. Tầm ảnh hưởng của Ronaldo không chỉ ở mặt chuyên môn, mà còn mang ý nghĩa tinh thần với đội bóng. Xét về yếu tố truyền thông hiện tại, cái tên Ronaldo thu hút lượt tương tác ở các nền tảng như Facebook, Twitter và Instagram là cao hơn rất nhiều so với những đồng nghiệp, cả CLB lớn như Man Utd. Hiển nhiên đây là điều mang đến hiệu ứng tốt cho Quỷ đỏ khi CR7 trở về, nhưng nó cũng tồn tại một sự thật rằng, Ronaldo luôn nên được đá chính, chừng nào mà bản thân siêu sao này vẫn còn cảm thấy sung sức.

Solskjaer từng khắc chế và có được mối quan hệ tốt đẹp với Paul Pogba, người trước đó có nhiều hiềm khích với Jose Mourinho. Solsa đã khơi gợi tầm ảnh hưởng và cảm hứng chơi bóng của Pogba. Vì vậy, giới truyền thông không nghi ngờ vào khả năng ổn định phòng thay đồ của HLV người Na Uy với một ngôi sao lớn khác như CR7, huống hồ họ còn từng là đồng đội của nhau. Dẫu vậy, vẫn có những lo ngại về những áp lực vô hình dành cho Solsa trong cách bố trí nhân sự và sử dụng Ronaldo. Chỉ 1 trận đấu cất Cr7 trên băng ghế dự bị, Solsa đã phải nhận nhiều chỉ trích và áp lực.

Manchester United need to remember Sir Alex Ferguson's quote with Cristiano Ronaldo - Bóng Đá

Sir Alex luôn biết cách tận dụng Ronaldo tốt nhất.

"Khi mà một cầu thủ trở nên quan trọng hơn HLV, câu lạc bộ của bạn đã chết.". Đó là câu nói từng gây bão của Sir Alex, thể hiện vị thế độc tôn của ông và cũng là kim chỉ nam làm nên thành công ở Nhà hát của những giấc mơ. Tuy nhiên, nếu nhìn rộng ra, HLV huyền thoại người Scotland luôn có những cách sử dụng nhân sự hợp lý. Trong bối cảnh ông sẵn sàng gạt bỏ David Beckham hay Roy Keane trước đây, Sir Alex vẫn luôn tạo điều kiện cho Ronaldo thi đấu và tỏa sáng với tầm ảnh hưởng tốt nhất của bản thân mình tại Man Utd, dù có giai đoạn lòng CR7 đã hướng về Madrid.

Thành công của Ronaldo gắn liền với những danh hiệu tập thể. Vì thế, tính hiệu quả của siêu sao người Bồ Đào Nha luôn là điều cần được đặt lên hàng đầu. Solskjaer không thể để Ronaldo dự bị khi mà cầu thủ 36 tuổi vẫn luôn khát khao cống hiến, đồng thời cho thấy giá trị của bản thân trên sân. Vì thế, Man Utd và Solskjaer nên nhớ kỹ câu nói của Sir Alex về Ronaldo, họ không thể phí phạm một chân sút đẳng cấp và hiệu quả bậc nhất của CLB.

(Lược dịch từ MEN)

Solskjaer phát biểu về Ronaldo: 

 
Minh Trí | 12:39 15/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục