Man Utd may còn có Kobbie Mainoo

10:29 Thứ sáu 02/02/2024

TinTheThao.com.vnTiền vệ trẻ Kobbie Mainoo thực sự là điểm sáng trong chiến thắng 4-3 của Man Utd trước Wolves.

HLV Erik ten Hag bị chỉ trích không ít ở thời điểm này. Phong độ của Man Utd trồi sụt, trong khi vụ việc của Marcus Rashford chưa lắng xuống. Nhà cầm quân người Hà Lan do đó gặp quá nhiều áp lực trước cuộc đối đầu Wolves ở vòng 22 Premier League.

Quỷ đỏ có màn khởi đầu tốt và dẫn trước đối thủ 2-0, song để gỡ hòa 3-3. Lúc này, người hâm mộ bắt đầu lo lắng về việc Man Utd khả năng đánh rơi chiến thắng.

Man Utd may còn có Kobbie Mainoo - Bóng Đá

 Mainoo với pha lập công quyết định.

Khi cú sút của Pedro Neto đi thẳng vào lưới Andre Onana, ống kính máy quay cho thấy các cầu thủ Man United trông rất sốc. Sau tất cả những cơ hội mà họ có được, đội chủ sân Old Trafford xứng đáng với một chiến thắng.

Và đó là lúc Kobbie Mainoo lên tiếng đúng lúc. Nhận bóng bên cánh trái, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo học viện vượt qua hai cầu thủ áo vàng và tung cú sút quyết đoán đưa bóng vào góc thấp khung thành, ấn định chiến thắng 4-3 cho Man Utd ở phút 90+7.

Mainoo tạo ra mộ khung cảnh hỗn loạn tuyệt đối ở phần sân khách, ngược lại dàn sao Man Utd ăn mừng cuồng nhiệt với bàn thắng. Hình ảnh Diogo Dalot được nhìn thấy trượt dài trên thảm cỏ phác họa rõ cảm xúc của người hâm mộ Man Utd.

Mới 18 tuổi, cầu thủ tuổi teen đã thể hiện sự trưởng thành cũng như kỹ năng ấn tượng trong suốt mùa giải này. Trước Wolves, không ngạc nhiên khi anh là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận đấu.

Thống kê cho thấy Mainoo tắc bóng 100% thành công, chuyền đạt tỷ lệ 84%, thắng 7 pha tranh chấp tay đôi, 6 lần thu hồi bóng, 2 pha rê bóng thành công và 2 lần đánh chặn. Cảm giác Mainoo có mặt ở mọi điểm nóng trên sân.

Man Utd may còn có Kobbie Mainoo - Bóng Đá

 Mainoo là người hùng của Man Utd.

Manchester Evening News khẳng định Mainoo đối với Man United giống như Pedri đối với Barcelona và Frenkie de Jong đối với Ajax. Rõ ràng Man United đã thiếu một tiền vệ biết luân chuyển bóng kể từ khi Michael Carrick giải nghệ.

Christian Eriksen chỉ là phương án ngắn hạn. Ở Mainoo, Ten Hag có giải pháp lâu dài. Lẽ ra Mainoo đã có thể đóng góp nhiều hơn cho Man Utd, nếu không gặp phải chấn thương nghiêm trọng ở giai đoạn đầu mùa.

Nếu Casemiro được coi là đại diện cho quá khứ, với chính sách chuyển nhượng cũ kỹ ở Man United thì Mainoo là hiện tại và tương lai. Sự phát triển của cầu thủ này là kế hoạch mà Man Utd muốn dành cho những cầu thủ trẻ mới chớm nở tài năng, thực sự có cơ hội ở đội một. 

Rõ ràng Man Utd may còn có Mainoo. Trong mùa giải mà hàng tiền vệ Man Utd gặp quá nhiều vấn đề, Mainoo chính là điểm sáng. Không ai ngờ cầu thủ trẻ này lại từng bước xây chắc vị trí trong đội một Man Utd.

Casemiro, Sofyan Amrabat, Eriksen hay Mason Mount đều có đóng góp ít ỏi từ đầu mùa. Ngược lại, Mainoo dần trở thành quân bài chất lượng trong tay HLV Erik ten Hag.

Tiểu Lam | 09:31 02/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục