Man Utd lo lắng kịch bản ác mộng cho Mainoo

23:16 Thứ sáu 20/09/2024

TinTheThao.com.vnKobbie Mainoo là cầu thủ quan trọng của Erik ten Hag, nhưng ngôi sao trẻ này đang phải đối mặt với án treo giò.

Với Manuel Ugarte ra mắt, Christian Eriksen tìm lại phong độ giữa tuần và Kobbie Mainoo tiếp tục tỏa sáng, các lựa chọn ở hàng tiền vệ của Erik ten Hag đang tăng lên. Việc Casemiro bị bỏ lại trên băng ghế dự bị vào cuối tuần vừa rồi trước Southampton không phải là điều bất ngờ.

Bây giờ, với chuyến viếng thăm Crystal Palace và việc trở lại địa điểm từng gây ám ảnh nhất mùa giải trước, nhiều câu hỏi hơn sẽ được đặt ra về khu vực giữa sân. Vào thời điểm đó, Michael Olise đã đi dạo ở khu vực giữa sân mà không bị bất cứu ai đeo bám.

Anh dễ dàng vượt qua Casemiro, mặc dù cầu thủ người Brazil này được bố trí ở vị trí trung vệ vào thời điểm đó - và thực hiện hàng loạt đường chuyền sát thương. Olise tiếp tục có thêm một cú sút nữa ở vị trí mà các tiền vệ Man Utd cần đứng che chắn. Giống như phần lớn mùa giải trước, tại Selhurst Park bốn tháng trước, hàng tiền vệ của Quỷ đỏ không tồn tại. Ngay cả sự hiện diện của Mainoo cũng không đủ để neo giữ một đội bóng thiếu tính toàn vẹn về mặt cấu trúc.

Mainoo đã nhận 3 thẻ vàng.

Cho đến nay, vẫn chưa có gì chắc chắn trong mùa giải 2024/2025, nhưng ít nhất Ten Hag vẫn có những cầu thủ khả dụng. Mason Mount cũng sẽ sớm được đưa trở lại đội hình. Trong những tuần tới, điều này có thể trở nên quan trọng hơn so với những gì đã cân nhắc ban đầu. Thật vậy, với 12 thẻ vàng trong vòng đầu tiên, Man Utd đã có một số lo ngại về án treo giò.

Để hiểu rõ hơn, những đội duy nhất có nhiều thẻ hơn là Arsenal (13) và Chelsea (16). Bournemouth cũng có 12 nhưng, cùng với Chelsea, đã nhận được hơn một nửa số thẻ vàng trong trận đấu kỷ lục thẻ vàng do Anthony Taylor điều hành.

Có lẽ phần tốt của điều này là số thẻ vàng được phân bổ cho các cầu thủ. Tổng cộng có chín cầu thủ bị phạt thẻ - không có thẻ đỏ nào - và chỉ có hai cầu thủ bị phạt nhiều hơn một thẻ. Hiện tại, điều đó đồng nghĩa không có quá nhiều rủi ro mất các cầu thủ cùng lúc, do tổng số thẻ vàng tích lũy. Với lệnh cấm một trận đấu ở ngưỡng năm thẻ, vẫn còn 15 trận nữa trước khi ngưỡng phạt được nâng lên 10 thẻ.

Tin xấu là Mainoo đã nhận 3 thẻ vàng. Tất cả đều diễn ra ở các trận liên tiếp, tức cầu thủ trẻ này bị phạt số thẻ tương tự ở mùa giải trước, mặc dù chơi ít hơn 20 trận. Đối với Ten Hag, vấn đề cấp bách nhất rõ ràng nằm ở trường hợp của Mainoo, với một số trận đấu quan trọng sắp tới. Mainoo nhiều khả năng bị trừng phạt hơn các đồng đội của mình do thi đấu ở vai trò đòi hỏi tính tranh chấp.

Ngôi sao Man Utd có thể bị treo giò ở các trận sắp tới.

Điều này dường như sẽ xảy ra trước Palace và sau đó là Tottenham trong 10 ngày tới . Nếu mọi thứ diễn ra không tốt thì Mainoo có thể bị loại khỏi chuyến đi đến Aston Villa trước kỳ nghỉ quốc tế vào tháng 10. Quỷ đỏ cũng có các trận đấu sắp tới với Brentford, West Ham và Chelsea.

Ten Hag sẽ rất muốn Mainoo có mặt trong tất cả các trận đấu này nhưng, với phong độ hiện tại, Man Utd có thể không thể trông chờ anh ấy thoát khỏi án treo giò ở giai đoạn sắp tới. Nhưng ít nhất, vẫn có những lựa chọn có thể thay thế tiền vệ người Anh khi cần, mặc dù việc mất Mainoo chỉ trong một trận đấu sẽ là đòn giáng mạnh.

Lữ Hoàng Phong | 23:16 20/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục