Man Utd: Lắm mối tối nằm ôm cúp Liên đoàn?

18:32 Thứ sáu 14/04/2023

Gần như hết hy vọng tại Premier League, FA Cup còn đụng độ đối thủ đầy khó chịu và mới đây tại Europa League, Man Utd vừa có trận hòa tai hại trước Sevilla.

 

Sau khi Arsenal bị loại, M.U của Erik ten Hag được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch cúp C2 năm nay. Và điều đó đã được minh chứng phần nào trên hành trình tiến vào vòng tứ kết, lần lượt Barcelona và Real Betis trở thành bại tướng của Quỷ đỏ.

Những tưởng điều đó sẽ được tái hiện khi họ tiếp đón đối thứ tiếp theo đến từ La Liga - Sevilla, nhất là khi Marcel Sabitzer đã lập một cú đúp ở thời điểm trận đấu mới trôi qua phút 21, thế nhưng những điều chỉnh chiến thuật sai lầm của Ten Hag và 2 pha phản lưới nhà ngớ ngẩn của Tyrell Malacia và Harry Maguire vào thời điểm cuối trận đã phá hỏng tất cả.

 - Bóng Đá

 Man Utd đánh mất lợi thế trước Sevilla.

Một trận hòa tiếc nuối có thể không phải là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến mục tiêu giành chức vô địch Europa League năm nay của M.U bởi giải đấu đã không còn áp dụng luật bàn thắng trên sân khách, nhưng chính những hậu quả phải nhận từ trận đấu này nguy cơ sẽ khiến giấc mộng ăn 3 của họ chấm dứt.

Phút 41, Bruno Fernandes nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương và chính thức vắng mặt ở trận lượt về sau khi nhận đủ 3 thẻ vàng. Đây quả thực là một mất mát lớn khó có thể bù đắp với Quỷ đỏ, bởi ai cũng biết vai trò và tầm quan trọng của tiền vệ người Bồ Đào Nha trong cách vận hành hệ thống chiến thuật của Erik ten Hag.

 - Bóng Đá

 Bruno sẽ không thể góp mặt trong trận lượt về.

Anh vừa là cầu thủ dẫn dắt lối chơi vừa là nguồn sáng tạo thông qua những đường chuyền mang tính đột biến cao. Chính Bruno là chủ nhân của pha chọc khe tinh tế để Sabitzer thoát xuống và tung ra cú dứt điểm nhanh bằng chân trái mở tỷ số cho M.U. Chưa dừng lại, bộ đôi trung vệ trụ cột Raphael Varane – Lisandro Martinez đã không thể hoàn thành trận đấu và phải rời sân vì chấn thương.

Chưa rõ mức độ chấn thương mà cả hai gặp phải, nhưng với những gì đã chứng kiến, vấn đề của Varane và Martinez cũng không đơn giản và khả năng cao họ sẽ bỏ lỡ trận lượt về diễn ra chỉ sau đây 1 tuần trên sân Ramon Sanchez Pizjuan. Với những chấn thương của Marcus Rashford và Luke Shaw đã gặp phải trước đó, M.U nguy cơ sẽ không thể có sự phục vụ của ít nhất 5 trụ cột trong chuyến làm khách sắp tới.

 - Bóng Đá

 Ten Hag gặp khó với bài toán nhân sự.

Erik ten Hag luôn được đánh giá cao ở khả năng ứng biến trong nhiều tình huống khi ông đã tìm ra giải pháp khắc phục từ sự vắng mặt của Eriksen, Casemiro hay Rashford nhưng đó chỉ là những sự vắng mặt mang tính đơn lẻ. Lần này là một bài toán thực sự khó dành cho chiến lược gia người Hà Lan bởi trong tay ông không có nhiều nhân sự để tìm ra những nhân tố thay thế xứng đáng, nhất là vị trí do Varane –Martinez - Bruno nắm giữ.

Chỉ cần tưởng tượng bộ đôi Harry Maguire – Victor Lindelof sát cánh cùng nhau và án ngữ trước mặt David De Gea trong chuyến làm khách trước Sevilla thì có lẽ không một cổ động viên nào của M.U đủ niềm tin để tin tưởng vào một kết quả thuận lợi cho đội bóng. Trái bóng tròn chưa lăn nhưng đã xuất hiện những vết gợn khiến Quỷ đỏ gặp khó trong việc chinh phục chiếc cúp Europa League, qua đó nuôi hy vọng hoàn tất cú ăn 3 mùa giải năm nay.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:34 14/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục