Man Utd đang đối mặt với vấn đề còn nguy hiểm hơn việc mất Ronaldo

08:30 Thứ bảy 06/11/2021

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm phương án bố trí nhân sự hợp lý ở trận đấu sắp tới.

Chấn thương của Raphael Varane đang mang đến cơn đau đầu dành cho HLV Ole Gunnar Solskjaer. Trong bối cảnh hàng phòng ngự Man Utd đang bộc lộ nhiều vấn đề, tờ M.E.N cho rằng, việc ngôi sao người Pháp ngồi ngoài thậm chí còn nghiêm trọng hơn cả khi Cristiano Ronaldo dính chấn thương.

Lập luận trên hoàn toàn có cơ sở, bởi ngoài siêu sao 36 tuổi, Man Utd vẫn còn đó những sự lựa chọn chất lượng khác trên hàng công như Edinson Cavani, Mason Greenwood hay Marcus Rashford. Tuy nhiên đối với trường hợp của Varane, khu phòng tuyến Quỷ đỏ sẽ vô cùng mong manh dễ vỡ nếu đá tảng người Pháp vắng mặt.

Raphael Varane injury is even worse for Manchester United than losing Cristiano Ronaldo - Bóng Đá

 Varane dính chấn thương gân kheo phải nghỉ thi đấu từ 4 đến 5 tuần.

Giai đoạn vừa rồi, khi Varane vắng mặt 3 trận để điều trị chấn thương háng, Man Utd đã nhận đến 11 bàn thua, nhưng ngay khi cựu sao Real Madrid trở lại ở cuộc đụng độ Tottenham, hàng thủ Quỷ đỏ lại thể hiện một màn trình diễn hoàn toàn đối lập, kiềm tỏa hoàn toàn những mũi nhọn tấn công bên phía đối thủ.

Chính vì thế, sự thiếu vắng Varane trong trận đại chiến sắp tới sẽ chẳng khác gì một cú sốc lớn dành cho một Solskjaer đang đứng giữa lằn ranh giữa việc tiếp tục tại vị hay bị sa thải.

Chiến lược gia người Na Uy đang tin dùng đội hình 3 trung vệ ở những trận đấu vừa qua. Tuy nhiên trước tình hình hiện tại của Varane, trong khi Victor Lindelof cũng chưa chắc chắn về khả năng ra sân, khả năng cao ông sẽ phải trở lại sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 thường thấy. Khi đó, hai sự lựa chọn đáng tin cậy nhất nơi hàng thủ của Solsa chính là bộ đôi Harry Maguire và Eric Bailly.

Chỉ một hình ảnh đủ thấy đẳng cấp thật sự của Harry Maguire - Bóng Đá

 Maguire đang chật vật tìm lại phong độ. 

Trên thực tế, Solsa vẫn có thể triển khai 3-5-2 nếu chấp nhận kéo Luke Shaw về đá trung vệ lệch trái, hoặc chờ đợi kết quả của Lindelof sau lần kiểm tra thể lực trước trận đấu. Tuy nhiên, trong bối cảnh Varane vắng mặt, trọng trách chỉ huy hàng thủ sẽ thuộc về Harry Maguire - cái tên thường xuyên mắc sai lầm và cho thấy sự sa sút phong độ rõ rệt kể từ sau kỳ EURO 2020.

Còn nếu sử dụng 4-2-3-1, không gì có thể đảm bảo rằng Quỷ đỏ sẽ không nhận thất bại thảm hại trước một đội bóng biết cách tận dụng triệt để sai lầm của đối thủ như Man City. Nên nhớ rằng, cũng với sơ đồ này và thiếu vắng Varane, Man Utd đã phơi áo khi chạm trán Leicester và Liverpool.

(Nguồn: M.E.N)

Solskjaer nhận xét về Varane

 
Trường Sơn | 07:32 06/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục