Man Utd đã thấy cái tên đẳng cấp thay thế Andre Onana

09:11 Thứ hai 09/09/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể thay thế Andre Onana trong tương lai gần.

Vị trí thủ môn tại Manchester United hiện tại chắc chắn thuộc về Andre Onana. Tuy nhiên, rõ ràng vẫn có những lo ngại về một số khía cạnh trong cách chơi của thủ thành này.

Paul Scholes đã thấy trước điều đó. Huyền thoại Man Utd thừa nhận trước mùa giải rằng Onana khiến anh sợ phát khiếp. Anh thấy không còn chút tự tin nào với những tình huống bóng bổng hoặc khả năng cản phá cú sút của Man Utd.

Onana rất chắc chắn, nhưng một số trường hợp, như các bàn thua phải nhận trước Liverpool, khiến nhiều người mong muốn nhiều hơn từ thủ môn này. Điều này có nghĩa là phương án thay thế Onana sẽ sớm được nhắm đến.

Phương án thay Onana.

Nếu đúng như vậy, Ineos sẽ có một lựa chọn tuyệt vời. Hai mùa hè liên tiếp, Manchester United đã cân nhắc Zion Suzuki, nhưng không thành công. Nhưng mùa hè tới, một thỏa thuận có thể quá hấp dẫn để Quỷ đỏ có thể từ chối.

Suzuki đã được nhắm đến vào mùa hè năm 2023 với tư cách là một thủ thành trẻ triển vọng đang chơi bóng ở Nhật Bản. Giờ đây, Suzuki, được coi là 'một trong những tài năng hay nhất thế giới', đã bắt đầu chứng tỏ mình ở một giải đấu hàng đầu châu Âu.

Sau khi từ chối Manchester United vào mùa hè năm ngoái để đến St Truiden ở Bỉ, quyết định này cuối cùng được coi là nước đi đúng đắn của cầu thủ người Nhật Bản.

Suzuki là thủ môn xuất sắc nhất ở Bỉ mùa giải trước ngay trong chiến dịch ra mắt. Điều này chứng minh được năng lực của anh trên đất châu Âu. Bây giờ, nhiều tháng sau khi chuyển đến Parma ở Serie A, Suzuki tiếp tục gây ấn tượng ở một giải đấu thuộc top 5 châu lục.

Cho đến nay, Suzuki đã ra sân 3 trận - mặc dù trận thứ 3 là một vết gợn bởi phải nhận thẻ đỏ sau pha va chạm với David Neres của Napoli. Nhưng trong các trận đấu góp mặt, Suzuki có tới 15 pha cứu thua trong số 17 cú sút phải đối mặt. Điều này giúp anh có tỷ lệ cứu thua là 88,2%, theo FBref. Một thông số cực kỳ ấn tượng.

Với việc chỉ để thủng lưới 2 lần là một thành tích rất tốt khi xét đến số lượng cú sút mà phải đối mặt. Chất lượng triển khai bóng của Suzuki cũng rất ổn, với tỷ lệ chuyền bóng thành công tương đối cao. Cụ thể, Suzuki chuyền ngắn đạt tỷ lệ chính xác 100% (16/16), chuyền cự ly trung bình 100% (47/47) và chuyền dài 48,3% (28/58).

Suzuki ngày càng hay.

Suzuki là một trong những thủ môn trẻ triển vọng nhất của bóng đá thế giới, và nếu mùa giải Serie A của anh tiếp tục diễn ra theo chiều hướng tích cực như thế này, Man United nên sớm vào cuộc và mạnh tay hơn vào mùa hè năm 2025.

Thực tế, Suzuki muốn tới Old Trafford nhưng coi hiện tại chưa phải thời điểm thích hợp. Anh muốn khoác áo những CLB nhỏ hơn để tích lũy kinh nghiệm.

Suzuki chia sẻ: "Đúng là đã có lời đề nghị từ Manchester United. Là một cầu thủ bóng đá, tất nhiên, tôi muốn đến Man United, nhưng tôi thực sự muốn dành thời gian suy nghĩ về tương lai.

Man United đã cóOnana. Điều quan trọng là tham gia vào các trận đấu. Tôi muốn tận dụng tối đa những gì tôi đã học được và cố gắng hết sức mình.”

Onana không phải là vấn đề lớn nhất tại Man United, nhưng việc thay thế anh vào mùa hè tới có thể là bước tiếp theo trên con đường xây dựng một đội hình có khả năng đạt đến đẳng cấp thách thức danh hiệu.

Trong mùa giải này, sau 3 trận đấu, Onana phải đối mặt với 9 cú sút trúng đích và khá tệ, anh chỉ cản phá được 4 trong số đó, tương đương với tỷ lệ cứu thua 44,4%, khá thấp tại Premier League.

Do đó, có thể Man United và Ineos sẽ để mắt đến Suzuki vào mùa hè tới, để dần thay thế và tạo sự cạnh tranh cho Onana.

Phan Thanh Hải | 09:11 09/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục