Man Utd coi chừng đòn phủ đầu của Brentford

09:50 Thứ bảy 19/10/2024

Brentford chưa bao giờ được xem là đối thủ dễ chịu với Manchester United mỗi khi hai đội gặp nhau tại Premier League.

Thống kê chỉ ra, Man Utd giành 4 chiến thắng, hòa 1 và thua 1 trong 6 trận gần nhất gặp Brentford. Tuy nhiên, đó đều là những điểm số khó nhằn. Đôi lúc, đội chủ sân Old Trafford phải chờ đến phút cuối để tận hưởng niềm vui. Màn đọ sức thuộc khuôn khổ vòng 8 Premier League mùa giải 2024/25 có lẽ không phải ngoại lệ.

Nỗi lo chồng chất

Man Utd mới chỉ ghi được 5 bàn tính đến thời điểm này. Việc những Marcus Rashford, Joshua Zirkzee hay Rasmus Hojlund liên tục gây thất vọng khiến người hâm mộ ngán ngẩm. Mặt khác, thủ lĩnh Bruno Fernandes cho thấy phong độ thiếu ổn định. Anh thậm chí chỉ có 1 pha kiến tạo tại Premier League.

Ten Hag rất cần Bruno lấy lại phong độ.

Đâu đó, CĐV vẫn nhìn ra bóng dáng Ole Gunnar Solskjaer tại sân Old Trafford. Man Utd luôn nguy hiểm với những đường phất dài xuyên tuyến, tận dụng tốc độ của các cầu thủ như Alejandro Garnacho hay Amad Diallo. Hiếm khi nửa đỏ thành Manchester chơi tốt nếu đối phương co cụm phòng ngự.

Nỗi lo càng chồng chất khi Man Utd chưa chắc có được sự phục vụ của Amad Diallo, Alejandro Garnacho - hai cầu thủ chơi nổi bật nhất hàng công tính đến thời điểm này. Có lẽ, đội chủ sân Old Trafford phải chờ đợi vào các tình huống cố định - nơi mang về cho Man Utd 2 bàn thắng.

Nếu đủ thể trạng để ra sân, Alejandro Garnacho sẽ trở thành ngòi nổ đáng gờm của Man Utd. HLV Erik ten Hag cũng không còn quá nhiều cái tên nào để kỳ vọng, đặc biệt khi Marcus Rashford chưa thể tìm lại bản ngã.

Coi chừng đòn phủ đầu

Không sở hữu quá nhiều ngôi sao, thế nhưng Thomas Frank đã biến Brentford thành tập thể vô cùng khó chịu. Truyền thông Anh tin rằng trận đấu sắp tới sẽ là màn “chào hàng” của chiến lược gia người Đan Mạch. Nếu giúp Brentford đánh bại Man Utd, ông có thể ghi điểm trong mắt Sir Jim Ratcliffe.

Man Utd phải dè chừng những cầu thủ như Mbeumo.

Chơi phủ đầu và ghi bàn cực sớm trở thành nét đặc trưng thú vị trong cách chơi của Brentford ở mùa này. Trong 4 trận đấu liên tiếp gặp Man City, Tottenham Hotspur, West Ham United và Wolves, “Bầy ong” làm tung lưới đối thủ khi đồng hồ còn chưa điểm sang phút thứ… ba.

Chất lượng trong các pha dứt điểm của Brentford thật không thể xem thường. Đội khách tung ra trung bình 11.1 cú sút, đồng thời ghi 1.9 bàn mỗi trận. Nhưng ngược lại, Brentford chưa từng biết giữ vững lợi thế. Chính tại Old Trafford mùa trước, The Bees để Man Utd ngược dòng thắng 2-1 chỉ trong 4 phút bù giờ cuối trận.

Bên cạnh đó, Brentford không giỏi chống phản công khi Kristoffer Ajer và Nathan Collins đều yếu ở các pha đua tốc. Đây có thể là điểm yếu chí mạng khiến Brentford đối diện nguy cơ trắng tay rời Old Trafford.

Võ Hồng Kha | 09:50 19/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục