Man Utd có thể khám phá ra lựa chọn mới cho đội một

21:23 Thứ hai 15/07/2024 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United sẽ bắt đầu chuẩn bị trước mùa giải tại Na Uy, và đây có thể là khởi đầu cho nhiều cuộc thử nghiệm.

Ethan Wheatley sẽ mãi mãi được khắc ghi trong lịch sử của Manchester United. Sau khi góp mặt ở chiến thắng 4-2 trước Sheffield United tại Old Trafford vào tháng 4, anh trở thành cầu thủ thứ 250 của United tốt nghiệp học viện lên đội một. Đó là một khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử câu lạc bộ khi Wheatley chính là cầu thủ học viện thứ tư ra mắt đội một vào mùa giải trước.

Erik ten Hag không trao cơ hội vào đội một cho "gà nhà" mà không có lý do. Ten Hag chỉ trao sáu cơ hội cho 6 cái tên kể từ khi ông đến Old Trafford cách đây hai năm. Lần ra mắt của Wheatley chứng kiến ​​anh theo bước chân của Charlie McNeill, Kobbie Mainoo , Dan Gore, Willy Kambwala và Omari Forson.

Wheatley ra mắt Manchester United vào tháng 4.

Điều đó cho thấy Ten Hag đánh giá cao Wheatley như thế nào. Tiền đạo này từng ghi 17 bàn ở cấp độ trẻ mùa giải trước, đóng vai trò quan trọng cho đội U-18 khi họ giành được cú hat-trick danh hiệu. Wheatley sẽ có tham vọng tiến thêm một bước nữa vào mùa tới và hưởng lợi từ sự bổ sung gần đây với Ruud van Nistelrooy tham gia vào đội ngũ huấn luyện của Ten Hag. HLV Hà Lan huyền thoại chắc chắn sẽ có thể dạy cho cầu thủ 18 tuổi này nhiều điều.

Nhưng bất kể Van Nistelrooy có dạy Wheatley điều gì trên sân tập, cầu thủ trẻ này vẫn hy vọng có thể áp dụng những bài học đó vào thực tế trong hè 2024. man Utd sẽ chuẩn bị cho trận đấu trước mùa giải với Rosenborg ở Na Uy và Wheatley được đưa vào đội hình du đấu.

Wheatley có thể có cơ hội lớn nhất. Quỷ đỏ chỉ có bốn ngôi sao tấn công với Marcus Rashford là cầu thủ thuộc đội một. Ethan Ennis lẫn Joe Hugill cùng Rashford và Wheatley hoàn thành bộ tứ tuyến đầu. Rất có khả năng hầu hết những người đã đến Na Uy sẽ sở hữu một vài phút thi đấu.

Wheatley sẽ có tham vọng đá chín và dẫn đầu hàng công khi thiếu Rasmus Hojlund, người vẫn vắng mặt do tham gia EURO 2024, và tân binh Joshua Zirkzee. Những người đã tham gia các giải đấu quốc tế trong mùa hè được hưởng ba tuần nghỉ, điều mở ra cơ hội cho các sao trẻ tại CLB.

Wheatley (ở giữa) hy vọng sẽ tạo được dấu ấn trong giai đoạn trước mùa giải.

Trước khi bay đến Hoa Kỳ, Man Utd sẽ đấu với Rangers tại Sân vận động Murrayfield ở Edinburgh vào thứ Bảy. Điều này đồng nghĩa Wheatley đứng trước 2 trận đấu đá chính vào tuần này. Ở tuổi 18, việc quản lý kỳ vọng với Wheatley vẫn rất quan trọng. Cậu nhóc chỉ mới trải qua 13 phút chơi bóng đá chuyên nghiệp nhưng sự phát triển của "gà nhà" Carrington là vô cùng hứa hẹn.

Nếu sao tuổi teen gây ấn tượng trong cả hai trận đấu tuần này bằng việcghi bàn, điều đó sẽ tăng cơ hội lọt vào đội hình tham gia chuyến du đấu Hoa Kỳ. Với nhiều lý do, Wheatley là một người đáng để theo dõi trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Lữ Hoàng Phong | 21:23 15/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục