Man Utd có 2 phương án đáng tin hơn Camavinga và rẻ hơn Declan Rice

18:08 Thứ sáu 16/07/2021

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer có cho mình khá nhiều lựa chọn trong công cuộc nâng cấp tuyến giữa của Manchester United.

Hiện tại, HLV Ole Gunnar Solskjaer đang khao khát có được Raphael Varane để cải thiện hàng thủ, nhưng đồng thời ông cũng muốn một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp để củng cố lại tuyến giữa. Song, nếu như con số mà West Ham United đòi hỏi cho Declan Rice là quá cao, thì chính Quỷ đỏ cũng không tin rằng họ sẽ chiêu mộ được Eduardo Camavinga. Dù vậy, Solskjaer cũng chẳng cần phải lo lắng, vì ngay ở Premier League, đang có hàng loạt phương án chất lượng, đáng để ông nhắm đến. 

Sau hàng loạt màn trình diễn ấn tượng dưới màu áo Wolves trong suốt 3 mùa giải vừa qua, Ruben Neves đã chứng tỏ rằng bản thân là một trong những tiền vệ đẳng cấp bậc nhất Premier League. Sở hữu khả năng công thủ toàn diện, Neves có thể chơi tốt trong cả hai vai trò tiền vệ phòng ngự lẫn tiền vệ trung tâm.

 - Bóng Đá

 Neves vẫn luôn gây khó khăn cho Man Utd mỗi khi đụng độ Wolves.

So với Rice, Neves có lối chơi tương đối khác biệt, nhưng anh lại sở một yếu tố vượt trội hơn hẳn ngôi sao của West Ham là những cú sút xa đầy uy lực. Tất nhiên, không phải lúc nào Man Utd cũng đủ khả năng xuyên thủng những hàng phòng ngự kiên cố của Burnley hay Crystal Palace, và đó là lúc những tình huống bắn phá từ xa của Neves - cùng với Paul Pogba và Bruno Fernandes, sẽ phát huy tác dụng.

Trong trường hợp Man Utd muốn có một "phương án 2.0" của Declan Rice, thì đồng đội của Neves - Leander Dendoncker sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Sau khi gia nhập Wolves, từ một tiền vệ con thoi, ngôi sao người Bỉ đã trở thành một tiền vệ phòng ngự thực thụ. Tương tự Rice, anh cũng có thể chơi tốt ở vị trí trung vệ, mùa giải vừa qua Dendoncker đã không ít lần ra sân với vai trò này.

Với bộ kỹ năng phòng ngự chất lượng cùng tính kỷ luật cao trong phong cách thi đấu của mình, dự kiến Dendoncker sẽ là một điểm tựa vững chắc trong tuyến giữa, tạo điều kiện tối đa cho Bruno Fernandes cũng như Pogba thoải mái thể hiện khả năng sáng tạo.

 - Bóng Đá

 Dendoncker có thể trở thành "mỏ neo" trong tuyến giữa của Man Utd. 

Nếu như 80 triệu bảng là mức phí mà giới truyền thông khẳng định West Ham đang đòi hỏi cho Declan Rice, thì với con số này, thậm chí Man Utd còn có khả năng chiêu mộ cùng lúc... cả Neves lẫn Dendoncker. So với Eduardo Camavinga, dù khó có thể phát triển hơn nữa trong tương lai, nhưng Neves và Dendoncker đều là những giải pháp mang tính dài hạn, đặc biệt hơn là rủi ro thấp.

Rõ ràng, cả hai đều đã có kinh nghiệm thi đấu, đồng thời khẳng định được tên tuổi của mình tại Premier League. Còn với Camavinga, anh chỉ đơn thuần là một tài năng trẻ 18 tuổi, vừa mới trải qua một mùa giải ấn tượng tại một CLB trung bình ở Ligue 1. 

Ruben Neves chia sẻ về Cristiano Ronaldo 

 
Huỳnh Phong | 17:10 16/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục