Man Utd chiến thắng làm quà tặng Alex Ferguson

07:49 Thứ hai 13/05/2013

Hai pha lập công của Chicharito và Rio Ferdinand, làm nên chiến thắng 2-1 trước Swansea City ở vòng 37 Ngoại hạng Anh, như những tiếng pháo nhỏ góp thêm vào ngày của những cảm xúc lẫn lộn trên sân Old Trafford hôm qua.

Man Utd nắm chắc chức vô địch mùa này từ vòng 34, tức là sớm 4 vòng đấu, nên mọi kết quả đều không còn ý nghĩa. Tuy nhiên, họ ý thức được rằng mình không thể để thua trong ngày được nhận chức vô địch, cũng là ngày cuối cùng HLV Alex Ferguson dẫn dắt đội bóng ở sân Old Trafford trước khi nghỉ hưu vào cuối mùa giải hiện tại.

HLV Ferguson và các học trò trong lễ đăng quang. Ảnh: BBC.

Đó là lý do Man Utd thi đấu chủ động, không quá quyết liệt nhưng cũng đủ tạo được thế trận trên chân và có những cơ hội trong hiệp một. Chicharito trong một lần hiếm hoi đá chính đã không ít lần được đặt vào vị thế thuận lợi để dứt điểm, nhưng hoặc thiếu chính xác hoặc không đủ độ khó để đánh bại thủ thành Swansea City. Tuy nhiên, phút 39 tiền đạo có biệt danh "Hạt đậu nhỏ" cũng đã lên tiếng bằng cú dứt điểm cận thành sau khi bóng tìm đến chân từ một quả đá phạt của đồng đội.

Swansea mùa này từng có thời điểm là hiện tượng, nên cũng không dễ gì bắt nạt họ. Sau giờ nghỉ đội khách thi đấu quyết liệt hơn và sớm có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 49 nhờ công Michu. Tiền đạo người Tây Ban Nha ra chân cực nhanh và chính xác trong cấm địa từ quả tạt của đồng đội. Đây là pha lập công thứ 18 của anh ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Scholes vỗ tay cảm ơn CĐV trước khi rời sân. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, nhiều cầu thủ Man Utd có vẻ như hồi hộp nghĩ đến thời khắc đăng quang nên tâm trạng thi đấu không còn trọn vẹn. Họ vì thế để Swansea áp đảo và tung ra thêm được vài phen sóng gió nữa về phía khung thành David De Gea. Đội khách thậm chí đã có thể có thêm bàn thắng nếu cú dứt điểm của Wayne Routledge không chệch đích gang tấc hoặc De Gea không cứng tay hóa giải cú "nã đạn" của Pablo Hernandez ở cự ly gần.

HLV Alex Ferguson sau đó phải có những điều chỉnh nhân sự. Một trong những người rời sân là Scholes trong tiếng vỗ tay tán dương của hơn 70.000 khán giả. Cựu tuyển thủ đội tuyển Anh đã chơi 498 trận và ghi 107 bàn ở Ngoại hạng Anh cho Man Utd.

Vào thay Scholes là Anderson - người tung ra liên tiếp những cú dứt điểm nguy hiểm sau đó, đem lại sự phấn khích cho các đồng đội cũng như CĐV. Khi Man Utd tưởng như phải chia điểm, thì Ferdinand đột ngột lên tiếng với cú dứt điểm quyết đoán ở khoảng cách chừng 5-6 mét trong tình huống lên tham gia quả phạt góc. Đây là pha lập công đầu tiên của anh cho đội chủ sân Old Trafford từ tháng 1/2008.

Kể từ giây phút đó, Man Utd chìm trong niềm vui lớn của lễ đăng quang. Một Old Trafford nhuộm màu đỏ và chìm trong những tiếng reo hò, ca hát... Nhưng lẩn quất đâu đó cũng có những nỗi buồn khó nói thành lời.

Ferdinand ghi bàn, tạo thêm niềm vui trên sân Old Trafford. Ảnh: AP.

Kể từ mùa sau CĐV Man Utd sẽ không còn được thấy HLV Ferguson dẫn dắt đội bóng nữa. Cách đây ít ngày ông đã tuyên bố giải nghệ sau 27 năm huy hoàng với 38 danh hiệu các loại. Người được chọn kế nhiệm ông là David Moyes.

Trong những lời tâm sự sau trận, Ferguson - vốn nổi tiếng mạnh mẽ và nghiêm khắc phải rất cố gắng để ngăn không rơi những giọt nước mắt - đã nói những lời tri ân đến gia đình, đội bóng và CĐV đã ở bên ông trong suốt gần ba thập kỷ để xây dựng một Man Utd vĩ đại như hôm nay.

Còn có một nỗi niềm khác nữa với CĐV đội chủ nhà. Đó là vấn đề tương lai của Wayne Rooney. Hôm qua, đừng nói là đội hình thi đấu, anh thậm chí không có tên trong danh sách dự bị. Người ta thấy chân sút sinh năm 1986 ngồi một mình trên khán đài VIP.

Chỉ đến màn trao giải cho nhà vô địch, Rooney mới xuất hiện và chung vui cùng đồng đội. Cái bắt tay giữa anh và Ferguson sau đó xem ra có vẻ hững hờ. Tất cả những động thái này các làm dấy lên lo ngại về vấn đề tương lai của Rooney - người đã xin ra đi cách đây hai tuần, và được đồn là có thể đến Chelsea hoặc PSG trong mùa hè năm nay.

Hà Uyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục