Man Utd chạm trán Bayern Munich: Không vào hang hùm làm sao bắt được cọp

10:39 Thứ bảy 22/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuối cùng thì bốn cặp tứ kết cũng đã được xác định. Những lá thăm may rủi đã được huyền thoại Luis Figo bốc một cách ngẫu nhiên và định mệnh đã buộc Man Utd sẽ phải chạm trán với đối thủ mà chẳng ai muốn gặp vào lúc này, nhà đương kim vô địch Bayern Munich.

Với nhiều người thì không hẳn là mọi thứ đã khép lại với Man Utd, thế nhưng con đường đi của họ đang hẹp dần. Tất nhiên là cả bảy đội bóng còn lại ai cũng rất đáng gờm nhưng cửa của Man Utd cũng sáng hơn đôi chút nếu như đổi lại đối thủ của họ là Atletico Madrid hay Paris Saint Germain. Thế nhưng với nhiều cổ động viên lạc quan nhất, họ vẫn tin vào những điều bất ngờ mà trong bóng đá vẫn thường xảy ra. Và dẫu sao thì kết quả bốc thăm cũng đã được ấn định, chẳng có điều gì tiếc nuối ở đây cả. Đơn giản rằng muốn vô địch thì Man Utd cần phải vượt qua tất cả dù là đối thủ nào.

Man Utd cần phải vượt qua tất cả dù là đối thủ nào. Ảnh: Internet

Trong bóng đá có một điều rất quan trọng rằng không phải đội mạnh bao giờ cũng thắng. Man Utd chưa bao giờ sợ Bayern Munich. Nếu như ở châu Âu đội bóng nào có thể gợi cho Hùm xám xứ Bavaria những kí ức buồn thì đó chỉ có thể là Man Utd. Cho đến nay trận chung kết năm 1998-1999 vẫn là một cơn ác mộng với các cổ động viên Bayern bởi trong một buổi tối ở Camp Nou, Bayern đã cầm vàng rồi để vàng rơi bởi những khoảnh khắc. Chỉ trong vòng hai phút, Man Utd đã ghi liền hai bàn để lấy đi người Đức tất cả.

Cũng cách đây 4 mùa bóng thôi, một Bayern hùng mạnh suýt chút nữa đã bị Man Utd loại khỏi cuộc chơi nếu như không có những sai lầm đến từ trọng tài. Man Utd đã ghi 3 bàn trong 40 phút khiến Bayern Munich choáng váng. Sau đó họ vẫn bị loại và để Bayern đòi lại món nợ đã vay ở mùa bóng 1999 trước đó. Dù sao thì cũng cần phải nói rằng Man Utd chưa bao giờ là vật cản dễ dàng với các cầu thủ Bayern.

Không chỉ có Man Utd mà các đại diện đến từ nước Anh luôn là đối thủ không dễ chơi với Bayern. Chẳng phải một Chelsea chắp vá bởi thẻ phạt đã đá sòng phẳng với Bayern trong trận chung kết mà họ được chơi trên sân nhà sau những loạt sút penalty định mệnh. Arsenal mùa trước cũng khiến họ phải toát mồ hôi mới giành quyền đi tiếp bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Ferguson đã nói một câu bất hủ rằng: “Phong độ là nhất thời và đẳng cấp mới là vĩnh cửu”. Vậy thì giờ là lúc Man Utd chứng minh đẳng cấp của mình trước nhà đương kim vô địch châu Âu. Khi phía sau họ đã không còn đường lùi, Man Utd sẽ phải rất quyết tâm và cháy hết mình trong một trận đấu mà họ được đánh giá là cửa dưới. Chỉ có sự tự tin và không sợ hãi mới có thể cứu được Man Utd vào lúc này. Có vào hang hùm mới bắt được hùm, lửa thử vàng gian nan thử sức. Đội hình họ vẫn còn đó những Rooney, Persie trong đội hình và biết đâu đấy năm nay thời vận lại đến với Man Utd thì sao. Hãy tin vào những điều bất ngờ của cặp đấu này!

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục