Man Utd cần Van Gaal và thêm nhiều Rooney

18:24 Thứ ba 19/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Louis van Gaal bắt đầu triều đại của mình không như mong muốn khi thua Swansea ngay tại Old Trafford trong ngày khai mạc Premier League. Đó là một kết quả nằm ngoài suy nghĩ của rất nhiều người nhất là sau màn trình diễn thuyết phục của Quỷ đỏ trên đất Mỹ trong chuyến tập huấn hè vừa qua. Từ hy vọng, tin tưởng chuyển sang hoài nghi. Nhưng một trận đấu chưa là gì cả khi Man United vẫn còn đó những con n

Hơn ai hết, HLV người Hà Lan ý thức được tầm quan trọng của trận đấu đầu tiên cho mùa bóng mới. Nhưng không may cho ông là hàng loạt cầu thủ chấn thương như Persie, Shaw…khiến cho Man United không thể có đầy đủ lực lượng đón tiếp Swansea. Đổi lại với nhiều người trong hoàn cảnh của Van Gaal, trước mấy mươi nghìn khán giả nhà mà Man United bị thủng lưới trước chắc chắn sẽ tỏ ra hoang mang, lo lắng vì dù sao đó cũng là trận đấu chính thức đầu tiên.

Wayne Rooney vẫn hoạt động tích cực trên hàng công của Manchester United. Ảnh Getty

Nhưng những ai chứng kiến trận đấu hôm ấy đều thấy rõ, khi đi vào đường hầm lúc hết hiệp một, Van Gaal vẫn mỉm cười, khuôn mặt bình thản chẳng có gì lo lắng. Không phải ông đánh giá thấp đối thủ hay quá tự cao về sức mạnh của Man United mà là vì ông tin tưởng những học trò của mình, tin vào đấu pháp mà mình đã chọn. Phía trước vẫn còn hơn 45 phút thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Và rồi chuyện gì tới cũng đã tới. Man United có bàn thắng gỡ hoà từ rất sớm sau khi hiệp hai bắt đầu. Trong không khí cuồng nhiệt của sân Old Trafford, Van Gaal vẫn ngồi lặng im, ghi ghi chép chép như muốn nói rằng “điều đó là sự tất yếu mà thôi, Man United vẫn kiểm soát thế trận thì bàn thắng sẽ đến là điều hiển nhiên”.

Dù cuối cùng Man United vẫn thất bại, và trong cái thất bại đó có phần lỗi của Van Gaal nhưng không vì thế mà phủ nhận khả năng của ông. Sự điềm tĩnh và quyết đoán của Van Gaal rất cần cho Man United lúc này. Những điều mà David Moyes không có.

Đã nhắc tới bàn thắng gỡ hoà của Man United thì phải nhắc tới Rooney – người đeo băng đội trưởng của Man United mùa này. Trong khi những Chicharito mất hút, Nani mờ nhạt thì Rooney vẫn chứng tỏ được phẩm chất của người đội trưởng, một Quỷ đầu đàn đích thực. Anh chơi xông xáo như mọi khi, nhiệt huyết và máu lửa nhưng vẫn không thiếu những pha xử lý bóng tinh tế, đẳng cấp. Quan trọng nhất khi Man United đang bế tắc thì chính Rooney là người đưa trận đấu về vạch cân bằng và thắp lên hy vọng cho đội chủ nhà.

Trong trận thua ấy, những tiền vệ và hậu vệ của Man United phải nhận trách nhiệm nhiều nhất còn Rooney vẫn xứng đáng nhận được những lời khen cho một bàn thắng đẹp mắt và tinh thần chiến đấu không mệt mỏi.

Trên con đường Man United tìm lại hình bóng của mình thì họ cần một Van Gaal bản lĩnh, lão luyện và quyết đoán để vạch ra một hướng đi đúng đắn. Tuy nhiên, để biến những tư duy và triết lý của Van Gaal thành những kết quả cụ thể trên sân bóng thì không thể dựa vào những Nani, Fellaini hay một mình Rooney được. Man United cần lắm những con người như Rooney, có khát khao, có nhiệt huyết, biết chơi bóng bằng cả trái tim và sự tinh tế hiệu quả. Khi có được những điều đó thì lo gì Man United không thể trở lại.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục