Man Utd bí mật thăm dò tình ý của Guardiola

22:25 Thứ bảy 31/12/2011

Sir Alex đã bước sang tuổi 70 song vẫn muốn tiếp tục dẫn dắt Man Utd đến chừng nào sức khỏe của ông cho phép. Dù vậy, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford cũng không thể không nghĩ đến việc tìm người thay thế chiến lược gia huyền thoại này.

Kể cả trong trường hợp Sir Alex đủ sức dẫn dắt Quỷ đỏ thêm nhiều mùa giải nữa, ban lãnh đạo đội bóng cũng vẫn cần phải tìm người thay thế “ông già gân” ngay từ lúc này. Rõ ràng, thay thế một chiến lược gia vĩ đại như Sir Alex là một công việc không thể thực hiện trong một thời gian ngắn.

Cách đây vài tháng, xứ sương mù đã rộ lên thông tin cho rằng Man Utd muốn “Người đặc biệt” Jose Mourinho kế vị Sir Alex trong tương lai. Thế nhưng, nguồn tin của tờ Daily Express lại cho rằng mục tiêu mà đội bóng chủ sân Old Trafford đang hướng đến không phải là chiến lược gia người Bồ Đào Nha của Real Madrid.

Theo đó, một người thân cận của Sir Alex đã được Man Utd cử sang Tây Ban Nha bí mật liên hệ với HLV Pep Guardiola để dò hỏi ý tứ của chiến lược gia trẻ tuổi này.

Man Utd đang dò hỏi nguyện vọng của Guardiola về việc thay thế Sir Alex

Nhiều người sẽ cho rằng đây là một thương vụ khó khăn của Man Utd, bởi khi dẫn dắt một “cỗ máy chiến thắng” như Barca, Guardiola sẽ có nhiều cơ hội chinh phục những danh hiệu và kỉ lục. Nhưng thực tế, cơ hội thành công của Man Utd cũng không hề nhỏ. Kể từ khi nắm quyền tại Barca, Guardiola luôn kí hợp đồng ngắn hạn. Quan điểm của chiến lược gia người Tây Ban Nha là muốn có được sự chủ động khi cân nhắc về tương lai, bởi ông có thể tự do đàm phán với các đội bóng khác mỗi khi mùa giải đã đi qua được một nửa chặng đường.

Guardiola cũng rất có thiện cảm với Premier League khi từng đưa ra nhận xét: “Các đội bóng Anh thi đấu rất trung thực, rất quyết liệt và hiếm khi vào sân với tư tưởng thủ hòa. Các sân thi đấu tại Anh luôn có một bầu không khí bóng đá rất cuồng nhiệt.”
S.K | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục