Man Utd – Liverpool: 6 cầu thủ quyết định trận đấu

13:20 Thứ sáu 12/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chưa bao giờ sức nóng của cuộc đối đầu giữa Man Utd và Liverpool lắng xuống. Dù cho đó là thời điểm họ ở trên đỉnh cao hay đang thi đấu sa sút. Bởi lẽ, trận cầu của hai CLB vĩ đại nhất nước Anh luôn tạo ra sức hấp dẫn, sự kịch tính rất riêng. Sau đây, hãy cùng điểm qua 6 cầu thủ có thể định đoạt trận đấu này.

1. Wayne Rooney

Wayne Rooney – “người giữ lửa” ở Old Trafford. Ảnh: Internet

Ở Old Trafford hiện tại, cầu thủ có vai trò quan trọng bậc nhất của Man Utd chính là Wayne Rooney. Không chỉ có chiếc băng đội trưởng trong tay, quán xuyến lối chơi của “Bầy Quỷ”, R10 còn cho thấy khả năng truyền lửa vào lối chơi chung của toàn đội.

Sở hữu lối chơi xông xáo, đầy sức mạnh cùng khả năng ghi bàn sẵn có, Rooney chắc chắn là chân sút đáng gờm mà hàng thủ vốn lỏng lẻo của Liverpool phải dè chừng.

2. Steven Gerrard

Những ai theo dõi Gerrard thi đấu ở Champions League hồi giữa tuần sẽ thấy có một ngôi sao 34 tuổi một mình cứu cho Livepool khỏi một thất bại ê chề trước Basel.

Gerrard sẽ là đầu tàu của Liverpool hành quân tới Nhà hát của những giấc mơ. Ảnh: Internet

Rõ ràng, trong bối cảnh Liverpool đang gặp vô vàn vấn đề như Sturridge chấn thương triền miên, Balotelli “tịt ngòi” trận này qua trận khác,... thì đội chủ sân Anfield giờ chỉ hy vọng vào kinh nghiệm của Steven Gerrard. Thế nhưng, khi tuổi tác đang trở thành gánh nặng đã khiến thể lực của Gerrard giảm sút đáng kể. Và dù có mạo hiểm thì Brendan Rodgers cũng không dám mạo hiểm “tận dụng” anh trong cả 90 phút cho trận chiến với Man Utd.

Đặc biệt, nếu nhìn vào cái duyên ghi bàn vào lưới M.U của “G8” (4 bàn trong 6 lần gần nhất hai đội chạm trán, trên tất cả các mặt trận), NHM Quỷ đỏ vùng Merseyside hoàn toàn có thể kỳ vọng vào màn trình diễn tuyệt vời của người cận vệ già này.

3. Angel Di Maria

Trước cuộc đối đầu quan trọng với Liverpool, HLV Van Gaal và NHM “Quỷ đỏ” có lý do để vui mừng khi “thiên thần” Di Maria kịp trở lại sau chấn thương.

Di Maria kịp bình phục chấn thương cho trận cầu quan trọng này. Ảnh: Internet

Vài vòng trở lại đây, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Man Utd có vẻ “im hơi lặng tiếng” và phần nào đó bình thường. Tuy nhiên, nếu không khóa chặt cựu cầu thủ Real Madrid, rất có thể Di Maria sẽ khiến Lữ đoàn đỏ sẽ phải phơi xác ở Nhà hát của những giấc mơ.

4. Raheem Sterling

Raheem Sterling. Ảnh: Internet

Với việc Sturridge liên tiếp không gặp vận may do chấn thương đã khiến hàng công của The Kop bị khủng hoảng nghiêm trọng. Những tiền đạo như Balotelli, Lambert đều gây thất vọng lớn. Vì lẽ đó, hy vọng của Brendan Rodgers lúc này, ngoài Coutinho, Gerrard chỉ còn mình ngôi sao trẻ Raheem Sterling.

Làm khách ở Nhà hát vào cuối tuần này với Liverpool là một thách thức lớn, đặc biệt trong hoàn cảnh không trọng pháo, rất có thể HLV người Bắc Ireland sẽ phải nghĩ tới chuyện đẩy Sterling lên đá với vai trò của một số “9 ảo”.

5. Van Persie

Dù chịu không ít sức ép từ giới truyền thông cũng như NHM “Quỷ đỏ” trong thời gian qua nhưng với phong độ tuyệt vời trong 3 vòng đấu gần đây, Van Perise như đang khoác cho mình một bộ cánh mới. Cú đúp vào lưới Southampton và đem về chiến thắng quan trọng 2-1 cho Man Utd sẽ là “liều doping” hạng nặng để “Percy” lấy lại sự tự tin đã có lúc bị hoài nghi do chấn thương và tuổi tác.

Van Persie đang có phong độ tốt trong những vòng gần đây. Ảnh: Internet

Với phong độ cực tốt hiện tại của Persie, bộ đôi trung vệ của Liverpool là Lovren và Skrtel được báo hiệu sẽ có một ngày làm việc vất vả nếu muốn ngăn “người Hà Lan bay” dội bom vào khung thành của Mognolet.

6. Philippe Coutinho

Philippe Coutinho. Ảnh: Internet

Kể từ khi cập bến Anfield, Philippe Coutinho đã cho thấy khả năng hòa nhập rất nhanh của mình. Sở hữu lối chơi kỹ thuật cùng nhãn quan chiến thuật cực tốt của một tiền vệ công, cầu thủ người Brazil thực sự là mảnh ghép hoàn hảo của The Kop. Chả vì thế mà đich thân HLV Brendan Rodgers từng hết lời khen ngợi: “Philippe là một kỹ thuật gia, có thể đe dọa và kết liễu đối phương bằng khả năng chuyền bóng của mình.”

Nếu như đội khách không thể “vin” vào Gerrard cho trận cầu tiêu tốn nhiều thể lực, họ vẫn còn một Coutinho tinh quái, sung mãn và sẵn sàng tỏa sáng bất cứ lúc nào.

(Bạn đọc: Công Thuy Vũ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục