Man Utd – Liverpool: 3 “chìa khóa” của trận đấu

08:51 Chủ nhật 14/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mọi sự chú ý cuối tuần này của giới mộ điệu túc cầu sẽ đổ dồn về sân Old Trafford, để theo dõi trận derby nước Anh giữa hai CLB giàu thành tích nhất xứ Sương mù là Manchester United và Liverpool. Và trước khi trận thư hùng được chờ đợi này diễn ra, hãy cùng điểm qua 3 “chìa khóa” có thể giúp hai bên “mở cánh cửa” tới chiến thắng.

David de Gea vs Simon Mignolet

Nếu phải kể ra cái tên chơi đầy đủ và ổn định nhất bên phía Man Utd thì đó chính là David de Gea. Thủ thành người Tây Ban Nha đã không ít lần cứu thua cho “Quỷ đỏ”, trong những khoảnh khắc mà không ai nghĩ bàn thắng lại bị anh “từ chối”.

Sự quan trọng của thủ thành 24 tuổi này càng được thể hiện rõ hơn khi trong 15 vòng đấu đã qua của United, chỉ riêng De Gea đã mang về cho M.U tới 9 điểm, giúp đội nhà lọt vào Top 3. Theo đó, nếu không có sự xuất sắc của anh, hiện tại “Quỷ đỏ” chỉ xếp ở giữa bảng xếp hạng.

Phong độ của De Gea (trái) ổn định hơn Mignolet. Ảnh: Internet

Trong khi người gác đền số 1 của Man Utd đang có một phong độ cùng sự tự tin cực cao thì bên kia chiến tuyến, Simon Mignolet (Liverpool) lại ở chiều đối lập. Không chỉ chịu sức ép về tinh thần, ở thời điểm hiện tại, thủ môn người Bỉ cũng không có được phong độ cao nhất khi thường xuyên mắc sai lầm, ra vào không hợp lý... (để thủng lưới 19 lần ở Premier League).

Với sự trái ngược trên của De Gea và Mignolet, Man Utd được đánh giá nhỉnh hơn ở vị trí thủ môn.

Ander Herrera vs Jordan Henderson

Việc dính chấn thương thường xuyên đã khiến Herrera không thể góp mặt trong đội hình chính của đội bóng thành Manchester trong phần lớn chặng đường lượt đi Premier League. Tuy vậy, với 8 trận ra sân, tiền vệ người Tây Ban Nha này vẫn để lại những dấu ấn khá đậm nét (ghi 2 bàn, 3 kiến tạo). Đáng chú ý hơn, trong bối cảnh Carrick bị kéo xuống “vá” vị trí trung vệ, Blind chấn thương, vai trò của Herrera càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết ở tuyến giữa với nhiệm vụ cầm trịch trận đấu, phòng thủ và thực hiện những đường phất bóng dài lên phía trên.

Ander Herrera (trái) vs Jordan Henderson. Ảnh: Internet

Trong khi đó, tuyến giữa của Liverpool vẫn được HLV Rodgers bố trí Jordan Henderson đá cặp với Leiva. Ở trận đấu tối chủ nhật, Henderson nhiều khả năng chơi như một trong hai tiền vệ phòng ngự trong sơ đồ 4-2-3-1. Khi đó, tiền vệ người Anh sẽ không có nhiều thiên hướng dâng cao và thực hiện các pha dứt điểm về phía khung thành của De Gea nhưng thay vào đó sẽ là cơ hội để anh tung ra những đường chuyền cho Stering, Coutinho hay Lambert ở phía trên.

Không đóng vai trò lớn trong khâu ghi bàn song sẽ không quá khi nói rằng, vận mệnh trận đấu này sẽ được quyết bởi Ander Herrera và Jordan Henderson.

Steven Gerrard vs Juan Mata

Trong tổng thể bức tranh ảm đạm của Liverpool, thì Steven Gerrard nổi lên là điểm sáng hiếm hoi của đội bóng thành phố Cảng. Dù đã luống tuổi (34) và không còn giữ được nền tảng thể lực sung mãn, Gerrard vẫn đang cho thấy vai trò “nhạc trưởng” trên sân cùng các bàn thắng quan trọng cho The Kop (đáng chú ý là pha sút phạt đẳng cấp vào lưới Basel ở Champions League). Tuy nhiên, thật không may cho “G8” và Liverpool khi họ đi săn với những “khẩu súng không đạn” như Balotelli, Lambert (Sturridge chấn thương dài hạn).

Mata (phải) có cơ hội được giáp mặt với đội trưởng của Liverpool, Steven Gerrard. Ảnh: Internet

Đối đầu với Gerrard bên phía United sẽ là Juan Mata, cầu thủ đang dần tìm lại cảm hứng chơi bóng. Chấn thương của Angel di Maria vô tình đã tạo điều kiện cho Mata có cơ hội ra sân và chứng tỏ mình. Dù không được đánh giá cao về mặt thế lực như tiền vệ người Argentina nhưng Mata lại có những điểm mạnh riêng. Bên cạnh đó, khả năng săn bàn của cựu cầu thủ Chelsea cũng là khá tốt, mà đặc biệt là bàn thắng quyết định đem về chiến thắng 2-1 cho United trước Southampton ở vòng 15. Trong một ngày chơi đúng phong độ, Mata sẽ là “ngòi bơm” kiến tạo chính cho Wayne Rooney và Robin Van Persie trên hàng công.
Suy cho cùng, “song Quỷ” đều rất cần chiến thắng trong trận cầu ở vòng 16 NHA. Một chiến thắng sẽ giúp cho Manchester United xây chắc vị trí trong Top 3, ngược lại với Liverpool, 3 điểm có được sẽ giúp chiếc ghế của HLV Rodgers bớt lung lay.

Lợi thế đang nghiêng về phía thầy trò Louis van Gaal song mọi dự đoán, phân tích đều chỉ mang tính tham khảo và ai thắng ai thua, tất cả sẽ có sau 90 phút bóng lăn tại Nhà hát của những giấc mơ.

(Bạn đọc: Công Thuy Vũ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục