Man Utd - Real Sociedad: Chờ Januzaj ra mắt

00:28 Thứ năm 24/10/2013

Sau 2 lượt trận đầu tiên không đủ điều kiện thi đấu, cuối cùng Adnan Januzaj cũng có cơ hội ra mắt đấu trường Champions League cùng Quỷ đỏ vào đêm nay.

Lực lượng

Man Utd: Vidic và Ferdinand nhiều khả năng tiếp tục vắng mặt.

Cleverley ngồi ngoài vì chấn thương trong khi Januzaj đã đủ điều kiện đăng ký thi đấu.

Sociedad: Mát Granero và Estrada vì chấn thương.

Đối đầu và phong độ:

- Đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau.

- Man Utd thắng 2, hòa 2, thua 1 trong 5 trận gần nhất.

- Sociedad thắng 1, hòa 1, thua 3 trong 5 trận gần nhất.

Không phải Wayne Rooney hay Van Persie, Adnan Januzaj mới là cái tên “nóng” nhất Old Trafford hiện nay. Tiền vệ 18 tuổi là hiện thân cho những niềm hy vọng mới của Quỷ đỏ, dưới triều đại mới đang còn ngổn ngang một đống vấn đề của David Moyes.

Cú đúp vào lưới Sunderland và những đường chuyền sắc sảo trong trận hòa Southampton cuối tuần qua, Januzaj chứng minh xứng đáng có một vị trí chính thức bên hành lang cánh trái của Man Utd. Ở Januzaj, người hâm mộ Man Utd nhìn thấy bóng hình của Ryan Giggs và Cris Ronaldo ngày nào. Còn quá sớm để khẳng định Januzaj sẽ thành công như hai cái tên kể trên, nhưng thực tế, tiềm năng của cầu thủ này là không hề nhỏ. Không phải ngẫu nhiên mà có đến 3, 4 ĐTQG cố gắng thuyết phục chàng trai 18 tuổi này thi đấu cho họ.

Sau 2 lượt trận đầu tiên không được đăng ký thi đấu, Adnan Januzaj sẽ có cơ hội ra sân tại Champions League đêm nay với tư cách một cầu thủ tự đào tạo của Man Utd. Và người ta đang rất nóng lòng chờ xem tài năng trẻ người Bỉ có còn duy trì được phong độ ấn tượng như thời gian qua hay không. Trong bối cảnh Welbeck dính chấn thương ngay trước trận, trong khi Young đã mất niềm tin từ David Moyes, Januzaj chỉ phải cạnh tranh vị trí với Kagawa ở trận này. Vì đã thi đấu trọn 90 phút trước Southampton, nhiều khả năng Januzaj sẽ chỉ xuất phát từ băng ghế dự bị, tuy nhiên, điều đó vẫn rất đáng chờ đợi nếu như trước khi anh vào sân, Man Utd vẫn chưa thể “xử lý” được Sociedad.

Sau bài học đau ở trận Southampton, David Moyes chắc chắn sẽ tiếp cận trận đấu một cách khác đi. Với lợi thế sân nhà, Quỷ đỏ cần những lợi thế rõ ràng hơn khoảng cách mong manh 1 bàn thắng, đặc biệt trong hoàn cảnh hiện tại, khi họ cần một chiến thắng, thậm chí là một chiến thắng đẹp mắt, đậm đà để vực lại tinh thần. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu Moyes yêu cầu các học trò của mình dồn ép đối thủ liên tục ngay từ những phút đầu tiên cho đến khi đạt được mục đích.

May mắn cho Moyes và Man Utd, vị khách của họ, Sociedad đã không còn là chính mình ở mùa giải này. Giống như khá nhiều đội bóng khác trước đây, việc phải chơi song song ở nhiều đấu trường khiến Sociedad hụt hơi từ rất sớm. Ở La Liga, đội quân của Jagoba Arrasate mới thắng được 2 trận sau 9 vòng đấu, trong khi ở Champions League mọi chuyện còn tệ hơn, họ đã thua cả 2 trận đầu tiên và đứng trước nguy cơ bị loại rất rõ ràng.

Lực lượng mỏng cùng việc thiếu kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu đang khiến Soceidad trở nên mong manh và dễ bị đánh bại hơn bao giờ hết. Phải làm khách của một Quỷ đỏ khát thắng ở thời điểm này, rất khó để đội bóng của La Liga tạo ra bất ngờ.

Dự đoán: Man Utd thắng 3-1.

Đội hình dự kiến

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục