Man United và hệ lụy chuyển nhượng Fergie để lại

10:48 Thứ năm 21/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Manchester United đã bỏ ra khá nhiều tiền cho thị trường chuyển nhượng trong mùa Hè vừa qua. Từ thành tích bạc bẽo của mùa trước và trận thua trong trận khai mạc Premier League trước Swansea, chúng ta thấy được phần nào hệ lụy mà cựu HLV Sir Alex Ferguson để lại.

Việc mang về hậu vệ cánh Marcos Rojo từ Sporting Lisbon với giá 16 triệu bảng đồng nghĩa với việc Man United đã chi tiêu hơn 46 triệu bảng cho cánh trái. Đó là con số quá lớn, nó chưa từng xuất hiện và con số đó cũng gióng lên một hồi chuông cảnh báo. “Quỷ đỏ” đã chi tiêu quá nhiều trong khi các cầu thủ mà họ mang về đều chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Rojo là hậu vệ cánh trái thứ hai Man United mua về trong mùa Hè này

Chúng ta từng chứng kiến sự thất bại của một số đại gia trong các thương vụ chuyển nhượng. Chẳng hạn như Manchester City với Rodwell và Sinclair, Liverpool với Carroll và Downing, Arsenal với Podolski và cuối cùng là khoản lỗ to của Chelsea khi mua Torres. Làm sao Man United có thể thành công trong khi các CLB khác thất bại?

Cristiano Ronaldo chính là bản hợp đồng thành công nhất của nửa đỏ thành Manchester dưới thời Ferguson. Ông luôn giữ chủ trương tìm kiếm và tậu về các cầu thủ trẻ để đào tạo. Tuy nhiên, khi Fergie ra đi, “bầy quỷ” như rắn mất đầu. Họ trải qua một mùa bóng thảm hại cùng David Moyes để rồi sau đó sai lầm trong chuyển nhượng dần lộ ra.

Man United đã trình làng những tài năng như Chris Smalling, Phil Jones, anh em nhà Da Silva, Javier Hernandez và Nani. Nhưng họ còn quá trẻ, chưa có kinh nghiệm và tài năng chưa vào độ chín. Kết quả, sau bao năm vun đắp, dàn sao này vẫn không thể thay thế cho các đàn anh như Vidic, Evra, Ferdinand và Ryan Giggs.

Ferguson từng thành công khi mua Ronaldo với giá rất hời

Ỷ lại vào dàn cầu thủ trẻ đã đành. Trong khoảng 5 năm trở lại đây, do “tiết kiệm” nên Man United thường xuyên thất bại khi phải cạnh tranh với Real Madrid, Barcelona và Bayern Munich trên TTCN, chứ chưa nói đến Chelsea và Man City. Họ không có được những cầu thủ chất lượng thực sự và những sự thay thế được cho là hoàn hảo đều không phát huy tác dụng.

Ferguson rất giỏi khi đào tạo Wayne Rooney trở thành một đội trưởng như ngày hôm nay, và ông cũng cao tay khi mang Robin van Persie về Old Trafford. Thế nhưng, không phải mọi thương vụ đều mang lại hiệu quả, chẳng hạn như Ashley Young, Shinji Kagawa và Antonio Valencia, họ thể hiện phong độ trồi sụt thất thường và có lúc đến gần với ngưỡng cửa ra đi.

"Quỷ đỏ" không thể cạnh tranh với Real Madrid trong thương vụ Toni Kroos

Mùa hè vừa qua, hai mục tiêu lớn của “Quỷ đỏ” là Toni Kroos và James Rodriguez đều rơi vào tay Real. Người ta không hiểu Ed Woodward đang suy tính điều gì khi bỏ ra 46 triệu bảng cho một vị trí. Vẫn chưa có một ngôi sao lớn nào được ông mang về. Trong những ngày sắp tới, các tuyển trạch viên của Man United sẽ phải làm việc vất vả hơn nữa để CLB thoát khỏi cơn khủng hoảng nhân sự.

Các CĐV Man City từng buông lời chế nhạo về khả năng chuyển nhượng của Man United rằng: “Họ có Phil Jones, chúng tôi có Kun Aguero.” Một sự chế nhạo khó chấp nhận với những người hâm mộ Man United.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục