Man United và Arsenal mua được “hàng thải” của Real Madrid sẽ thành công?

13:30 Thứ tư 28/08/2013

Hiện tại Man United và Arsenal đang hướng mắt về Santiago Bernabeu chờ bản hợp đồng lịch sử mang tên Gareth Bale hoàn tất, để chuẩn bị tiền mua những ngôi sao bị Real Madrid đẩy đi. Có thể tin rằng, nếu Man United và Arsenal mua được “hàng thải” của Real Madrid, đó sẽ là những sự bổ sung hoàn hảo nhất để hai đội bóng này thành công.

Từ trước đến nay, những cầu thủ bị Real Madrid bán đi thường được xem là những món hàng "béo bở" cho các đội bóng khác tranh nhau mua. Bởi có một nghịch lý rất lớn, “hàng thừa” của Real Madrid luôn đoạt chuẩn ngôi sao và hầu hết là tỏa sáng rực rỡ hơn rất nhiều ngay sau bị bán đi khỏi Santiago Bernabeu.

Trong quá khứ, Real Madrid đã từng bán bộ ba người Hà Lan Arjen Robben, Wesley Sneijder, Rafael van der Vaart. Hai trong 3 ngôi sao này là Sneijder và Robben đã thi đấu vô cùng thành công ở những bến đỗ tiếp theo, và giá mua lại rất rẻ so với giá trị thực mà họ có thể cống hiến cho đội bóng đã mua lại.

Sneijder và Robben đã rất thành công khi đi khỏi Real Madrid

Wesley Sneijder đã có cú ăn ba lịch sử cùng Inter Milan sau khi bị Real Madrid bán đi. Arjen Robben cũng có cú ăn ba lịch sử cùng Bayern Munich ở mùa vừa qua, và đang là trụ cột không thể thay thế ở Bayern Munich. Thậm chí, Robben chính là người đã từng ghi bàn vào lưới Real Madrid ở bán kết Champions League 2011/12.

Đó thực sự là những đòn đau chí mạng đối với Real Madrid, sau khi mua Cristiano Ronaldo và bán đi những ngôi sao ở trên. Tất nhiên, ngược lại, đó là niềm hạnh phúc cho Inter Milan và Bayern Munich sau khi có được hai ngôi sao “thừa” của Real Madrid, để chinh phục đỉnh cao Champions League.

Lúc này, nếu như Real Madird hoàn tất hợp đồng lịch sử với Gareth Bale thì sẽ có những ngôi sao khác bị đẩy đi. Bởi Real Madrid khó mà trả nổi quỹ lương khổng lồ sẽ phình ra thêm khi Bale đến. Hơn hết, Real Madrid không dư để trả cho những ngôi sao phải dự bị cho Bale. Vậy cách tốt nhất là bán đi để cân bằng tài chính và khỏi để xảy ra mâu thuẫn nội bộ.

Những ngôi sao đang được xem là phải nhường chổ nếu Bale đến, là Benzema, Mesut Oezil, Di Maria…Đó thực sự là những cái tên mà Man United, Arsenal đang rất thèm khát. Nếu mua được những tên tuổi kể trên, Man United và Arsenal sẽ trở nên rất mạnh và có thể có được những thành công khi tiếng nói quá khứ đã cho thấy rất rõ.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục