Man United: Phải thức thời mới là kẻ hào kiệt

19:50 Thứ tư 17/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Vấn đề nóng nhất của Man United lúc này không gì ngoài việc Louis Van Gaal có thể tiếp tục dẫn dắt CLB thêm bao lâu và Jose Mourinho có về đây như báo giới đưa tin hay không. Không ít người lo ngại rằng nếu Người đặc biệt cầm quân tại Old Trafford thì ông sẽ làm thay đổi truyền thống của đội bóng. Nhưng trong hoàn cảnh hiện tại thì các Manucians có nhất thiết lấy tiêu chí truyền thống ra làm chuẩn mực để chọn HLV hay không?

Manchester United đang đối mặt với một mùa giải trắng tay tiếp theo dưới thời Louis Van Gaal. Ảnh: Internet.

Trên thế giới không nhiều đội bóng được quan tâm như Quỷ đỏ nước Anh. Đó là kết tinh của lịch sử trăm năm với sự đóng góp của bao thế hệ. Người Man United có thể tự hào vì CLB mình giàu thành tích, là đại biểu cho bóng đá đẹp và tinh thần thượng võ.

Chính vì những giá trị đáng tự hào đó mà lãnh đạo Man United luôn cân nhắc trong việc tuyển chọn người dẫn dắt Quỷ đỏ. Đó không chỉ là người có tài mà phải có tâm và có tinh thần như tinh thần của Man United. Cũng vì những lý do đó là Mourinho – một huấn luyện viên xuất sắc – vẫn bị cho là không hợp với Man United khi trong quá khứ vị HLV người Bồ Đào Nha này đã gây nên nhiều tai tiếng cho mình dù làm việc tại Chelsea hay Real Madrid.

Jose Mourinho xấu tính xấu nết ra sao thì ai cũng biết nhưng lúc này đây có hợp lý không khi Man United vẫn cứ vịnh vào giá trị quá khứ - truyền thống – để có thể đỏng đảnh, kén cá chọn canh với các chiến lược gia? Câu trả lời là không bởi thời thế mỗi khác nên cần có một cách nhìn khác hơn.

Thời thế bây giờ chỉ ra rằng Man United sắp đối mặt với nă thứ 3 liên tiếp trắng tay. Trong 3 mùa giải qua, đội chủ sân Old Trafford đã chi ra hơn 300 triệu bảng – một con số khổng lồ đủ mua cả đội hình chất lượng – nhưng họ chẳng có danh hiệu nào, thậm chí muốn có FA Cup như Arsenal cũng chẳng có. Trong 3 năm ngắn ngủi sau khi Sir Alex Ferguson rời Nhà hát của những giấc mơ, Man United dần trở thành đội bóng… tầm thường, chẳng đường nét, không bản sắc, thiếu cá tính và hoàn toàn không có uy phong.

Dù thế nào thì các ông chủ người Mỹ vẫn là nhà kinh doanh, họ muốn đội bóng kiếm thật nhiều tiền. Nhưng để có nhiều tiền thì phải có danh hiệu trước đã. Còn các Manucians, chắc chắn họ đang ngứa mắt khi Man City cứ vô địch Anh, ngay cả Arsenal cũng bỏ túi 2 chức vô địch FA Cup.

Manchester United đang cần một HLV như Jose Mourinho. Ảnh: Internet.

Man United hãy trông vào Liverpool – đối thủ không đội trời chung của họ - mà noi gương. Đấy cũng là CLB lừng lẫy nhưng suốt nhiều năm qua cứ mãi đi tìm hình bóng của mình. Nguyên nhân không nằm ngoài việc họ thiếu một HLV đủ xuất chúng để đánh chiếm vinh quang. Bên cạnh đó, khi mà Man City đã bổ nhiệm Pep Guardiola – một cái tên “hot” bậc nhất lúc này - thì Man United chẳng thể ngồi yên. Jose Mourinho, vâng, chỉ Người đặc biệt mới xứng đáng làm đối trọng với cựu HLV Barcelona để qua đó giúp Man đỏ gỡ lại thể diện trước Man xanh.

Chọn Mourinho lúc này (hoặc cuối mùa giải), Man United có thể giải liền nhiều bài toán khó :sự ổn định, danh hiệu và đối trọng cùng kình địch Man City. Người ta nói kẻ thức thời mới là hào kiệt, nên đây là lúc Man United cần chứng tỏ mình thật sự là hào kiệt hay không. Truyền thống là điều cũng cần nên giữ nhưng trong nhiều hoàn cảnh buộc phải lựa chọn thì nên biết việc nào cần làm trước sẽ tốt hơn.

Cát Tường | 19:29 17/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục