Man United: Những lỗ hổng sau chức vô địch lượt đi

11:48 Thứ tư 26/12/2012

Tuy sớm giành chức vô địch lượt đi trước 1 vòng đấu, song vẫn còn nhiều khiếm khuyết mà thầy trò Sir Alex Ferguson phải giải quyết.

Hàng thủ ngờ nghệch

Việc một đội bóng luôn được mệnh danh hàng thủ thép như Man United để thủng lưới đến 25 bàn thắng khi giải đấu chỉ bước qua vòng 18 là điều khó có thể chấp nhận được. Họ là đội bóng bị thủng lưới nhiều nhất trong top 5 đội bóng dẫn đầu. Điều này có thể đổ lỗi cho việc Quỷ đỏ không có được đội hình tối ưu nhất kể từ đầu mùa giải với liên tục những chấn thương. Lần lượt Vidic, Phil Jones, Smalling rồi Evans phải làm bạn với phòng y tế. Trong khi đó Ferdinand, Evra đã luống tuổi khiến cho Sir Alex Ferguson phải "khâu vá" liên tục. Thế nhưng, đó lại là sở trường của HLV người Scotland.

Bởi vậy, việc lực lượng bị sứt mẻ không phải là nguyên nhân chính dẫn đến việc Man United là một trong những đội bóng có hàng thủ tệ nhất trong số những đội xếp ở nửa trên bảng xếp hạng. Thực tế thì chính sự thiếu ổn định của các cầu thủ nơi hàng phòng ngự Man United mới là mấu chốt dẫn đến việc họ bị thủng lưới quá nhiều.

Sự trở lại của Vidic mang đến hi vọng nơi hàng thủ Quỷ đỏ. Ảnh: Internet.

Hơn nữa, khả năng hỗ trợ phòng ngự kém của các tiền vệ cũng đặt tình trạng bên phía sân nhà luôn ở mức báo động. Darent Fletcher trở lại không đem theo sự an toàn về tiền vệ đánh chặn. Michael Carrick không có sự ổn định nhất định. Và cầu thủ người Anh này có xu hướng tấn công nhiều hơn.

Dù cho hàng tấn công đã bù lấp sự thiếu chắc chắn nơi hàng thủ bằng cách ghi được nhiều bàn thắng thế nhưng, nếu không có được sự ổn định cùng phong độ cao của các cầu thủ thì việc M.U bị trả giá là điều tất nhiên.

Hàng công chưa ổn định

Người ta nói nhiều đến việc khả năng kết hợp siêu hạng của bộ đôi Robin van Persie-Rooney. Thực tế thì điều đó đã được kiểm chứng bằng việc 2 ngôi sao này cùng nhau đóng góp cho Man United 19 bàn thắng và 13 đường kiến tạo. Bên cạnh đó, việc Chicharito bùng nổ ở những thời khắc khi được đưa vào sân đã khiến cho hàng công M.U mạnh hẳn và khó lường hơn.

Ấy vậy, nếu nhìn nhận theo chiều hướng khách quan thì dù liên tục nổ súng nhưng hàng công Man United không có sự ổn định nhất định. Họ có thể nổ đều đặn 3 hay 4 bàn trong những trận đấu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nhưng ở những trận đấu với những đối thủ được đánh giá yếu hơn thì tất cả lại bị "xịt". Những người lên tiếng lại chính là các hậu vệ. Đó là thực tế đang xảy ra ở Old Trafford hiện nay. Hàng công cần chắt chiu ở tất cả các trận đấu để đảm bảo cơ hội chiến thắng cao hơn.

Chủ quan trước đội bóng yếu

Man United lần lượt vượt qua các "ông kẹ" Chelsea. Arsenal, Man City, Liverpool. Đó là những trận cầu mang tính chất 6 điểm và là lời đảm bảo cho ngôi vị số 1 hiện tại. Đó là điều chưa đủ với một nhà vô địch. Họ cần phải chắt chiu từng điểm số trước bất kì đối thủ nào. Man United đã không làm được điều đó.

Những điểm số mất đi trước những Everton, Tottenham, Norwich hay Swansea khiến cho cơ hội bỏ xa và tạo đà tâm lí cho các cầu thủ dần dần mất đi. Thay vào đó là sự lo ấu luôn thường trực bởi những đối thủ bám sau luôn tận dụng cơ hội rất tốt để bứt lên mà điển hình là Man City hiện tại. Và cũng chính Man Xanh đã trừng phạt Man Đỏ về sự chủ quan này mùa giải năm ngoái. Vì thế, Man United phải luôn vào trận với sự thận trọng cho dù đó là đối thủ nào và họ đang có phong độ ra sao.

(Bạn đọc: Điền Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục