Man United: Những cuộc chia ly màu đỏ

15:27 Thứ sáu 13/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sir Alex thoái vị và để lại cho David Moyes trọn vẹn đội hình đã cùng ông đăng quang Ngoại hạng Anh lần thứ 20. Nhưng giờ đây, cũng chính những con người ấy cùng vị HLV mới đang thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt, đáng hổ thẹn. Nhìn qua những gương mặt của Quỷ đỏ hiện tại, ngoại trừ De Gea, Rooney và Persie thì những cá nhân còn lại dường như đều “xứng đáng” phải nói lời chia tay Old Trafford.

Khi Ronaldo sang Real Madrid, người ta đã hy vọng rất nhiều ở Nani rằng anh có thể gánh vác vị trí mà người đồng hương để lại vì cả hai có nhiều nét tương đồng trong lối chơi. Nhưng tất cả người hâm mộ đã bị “việt vị” rõ ràng. Qua bao mùa giải, Nani vẫn không chịu trưởng thành. Anh vẫn thích vẽ vời cùng trái bóng, thi đấu rườm rà cá nhân, thiếu hiệu quả và làm chậm nhịp độ tấn công của đồng đội. Dù chơi vị trí tiền vệ cánh nhưng khả năng tạt bóng của Nani là rất không tốt. Dù cũng có thời điểm Nani tỏa sáng nhưng thời gian anh làm người ta thất vọng càng nhiều hơn. Giờ đây, khi mà Man United đang chịu sức ép của dư luận, tương lai của Nani ở Old Trafford xem ra chỉ còn được tính bằng ngày.

Nani chưa thay thế được Ronaldo ở M.U

Kế đến là Anderson. Tiền vệ người Brazil từng được kỳ vọng là truyền nhân của Scholes nhưng anh đã chứng minh rẳng mình hoàn toàn không thể vươn tới đẳng cấp đó. Dù được Sir Alex tạo không ít cơ hội nhưng những gì Anderson làm được là những đưởng chuyền sai địa chỉ hay những cú sút xa bắn lên trời, nên Anderson khó mà tìm được chỗ đứng tại Man United.

Tương phản với Nani là Valencia. Chàng tiền vệ người Ecuado này được ví như một anh nông dân cần mẫn trên sân cỏ. Anh chỉ biết bám biên, lao thẳng về phía trước tồi tạt vào. Từng một dạo Rooney được hưởng lợi rất nhiều từ những đường cắt mặt của Valencia và cả hai hợp thành bộ đôi đáng sợ của Quỷ đỏ. Nhưng lâu dần miếng nghề đó của Valencia không còn gây bất ngờ nhiều nữa, và khi anh không còn sức uy hiếp lớn cho đối phương vì bị bắt bài thì với phẩm chất kỹ thuật ít ỏi của mình, anh trở nên lóng ngóng và vô hại. Cái mà MU cần không chỉ sự cần mẫn, miệt mài, mà đó lạ sự đột biến, và hiệu quả, nhưng đó lại là thứ Valencia đang rất thiếu.

Man United đã tạo nên thành công nhờ sức mạnh hai bên cánh với những tiền vệ tạt bóng giỏi như Giggs, Beckham và thậm chí Ronaldo nhưng hiện giờ, điều đó gần như không tồn tại nữa.

Ngoài Nani, Valencia thì Young cũng gây thất vọng não nề. Tuy không rườm rà như Nani hay thô kệch kiểu Valencia, nhưng cách thi đấu của Young không mấy hiệu quả, nhất là các hậu vệ tại Ngoại hạng Anh ngày càng rõ cách thức cũng như đường đi bóng của anh. Và một tiêu chí đòi hỏi các tiền vệ phải có đó là khả năng tạt bóng, điều này thì Young chưa hề đáp ứng được yêu cầu. Cái mà người ta nhớ về tiền vệ người Anh nhất lúc này chỉ là những pha ngã vờ trong vòng cấm mà thôi.

Một cầu thủ nữa là Danny Welbeck. Từ thời Sir Alex thì Welbeck đã có rất, rất nhiều cơ hội và khi vào sân anh cũng tạo được những ấn tượng tốt đẹp với lối chơi nhiệt tình, lăn xả. Nhưng đó là tất cả những gì tiền đạo người Anh làm được. Cái người hâm mộ muốn thấy ở Welbeck là bàn thắng thì anh không đáp ứng được sự mong đợi .

Cuộc sống là những cuộc đấu tranh khốc liệt. Những gì không tốt cần phải được loại bỏ để làm mới lại. Và Old Trafford đã sẵn sàng cho những cuộc chia ly.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục