Man United ngày càng nhạt nhẽo và tầm thường

20:32 Thứ ba 16/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 19/5/2014, website chính thức của Man United đã đưa tin về việc Louis van Gaal là HLV trưởng của Quỷ đỏ trong 3 năm. Có lẽ thông tin ấy là hơi muộn bởi các trang báo và người hâm mộ đã biết từ trước đó khá lâu. Một sự mường tượng về Man United mới dưới triều đại của Van Gaal đã bắt đầu và người ta dần nhắc đến các danh hiệu cùng lối chơi tấn công mạnh mẽ.

Manchester United đang có phong độ không thể gọi là cao dưới thời HLV Louis van Gaal. Ảnh: Internet.

Gương mặt kênh kiệu của HLV Van Gaal ngày ấy đã khiến cho người Man United không bao giờ quên. Cũng phải thôi, bởi HLV Van Gaal vừa có những thành công cùng đội tuyển Hà Lan ở World Cup 2014 và bảng thành tích dày cộm trước đó. Song song với công việc dẫn dắt Man United trong 3 năm, HLV Van Gaal đã tiến hành một loạt những thay đổi từ phía hậu trường.

Những hành động đó của HLV Van Gaal càng khiến người Man United “mờ mắt” và càng tin vào một hành trình sẽ có hoa hồng dù còn lắm chông gai. HLV Van Gaal cho biết, trong mùa giải đầu tiên của ông, Man United sẽ có mặt trong Top 4. Và Man United đã làm được. HLV Van Gaal tiếp tục cho rằng, mùa giải thứ 2 của hợp đồng, Man United sẽ thách thức ngôi vô địch và có danh hiệu.

Nhưng, mọi thứ đã tan vỡ như bong bóng xà phòng khi Man United hiện tại đang “ngồi cùng mâm” với những Southampton hay West Ham để cùng cạnh tranh cho một vị trí đủ để tham dự Europa League. Chắc chắn đó là thất bại của HLV Van Gaal khi trong hai mùa giải vừa qua, Man United đã đồng ý để ông chi tiền rất nhiều cho chuyển nhượng.

Bây giờ, người Man United mới chợt giật mình và nhận ra rằng, gương mặt kênh kiệu của HLV Van Gaal đã được thay bằng những thời khắc rầu rĩ và đau khổ. Đi cùng với đó là không ít lần ống kính truyền hình bắt gặp gương mặt thất thần và bất lực của HLV Van Gaal. Rõ ràng, vị HLV người Hà Lan này đã chấp nhận thất bại dù ông vẫn chưa chính thức nói ra điều đó.

Người Man United tiếp tục nhận ra rằng, Quỷ đỏ không hề có một chiến lược phát triển dài hạn hoặc một kế hoạch trong lộ trình của 3 năm của HLV Van Gaal. HLV Van Gaal đã có công rất lớn trong việc đưa những Cameron Borthwick-Jackson, Donald Love, Paddy McNair, Tyler Blackett hay Jesse Lingard lên đội một? Không, đó là những giải pháp mang tính bắt buộc bởi HLV Van Gaal không hề có bất kỳ sự lựa chọn nào khác.

Cổ động viên Manchester United đang rất thất vọng với HLV Louis van Gaal. Ảnh: Internet.

Vậy còn những bản hợp đồng dưới thời HLV Van Gaal, họ đang ở đâu? Ngoại trừ Anthony Martial tỏa sáng đầy bất ngờ và Daley Blind rất nỗ lực ở Old Trafford, còn lại hầu hết đều để lại sự thất vọng to lớn. Đến đây, người Man United một lần nữa phải giật mình, HLV Van Gaal đã không sử dụng đúng những bản hợp đồng mà ông đưa về. Hay nói cách khác, HLV Van Gaal đã thất bại trong công tác chuyển nhượng và nhìn người.

Còn lối chơi của Man United thì sao? Có lẽ, không một người Man United nào muốn nhắc đến điều này. Lý do là bởi, đó là kết quả của cả một quá trình thiếu định hướng, không chiến lược và không có kế hoạch hay bản sắc rõ ràng. Bởi thế, việc Man United trở nên nhạt nhẽo và tầm thường như là một hậu quả tất yếu.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:04 16/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục