Man United mất bao nhiều tiền khi sa thải Erik ten Hag?

20:33 Thứ hai 28/10/2024

TinTheThao.com.vnTheo Manchester Evening News, Man United sẽ mất đi số tiền rất lớn khi quyết định sa thải HLV Erik ten Hag.

Chưa đầy 24 giờ sau trận thua West Ham, ban lãnh đạo Man United đã xác nhận việc sa thải Erik ten Hag. Quyết định này được đưa ra chỉ vài tháng sau một quá trình đánh giá công khai và kéo dài của ​​INEOS dành cho vị chiến lược gia người Hà Lan. Họ quyết định gắn bó với Ten Hag, đồng thời gia hạn hợp đồng với ông thêm 12 tháng nữa.

Man United mất số tiền lớn khi sa thải Ten Hag.

Nhưng Man United tiếp tục gây thất vọng khi xếp thứ 14 trên BXH Premier League. Ở Europa League, họ hòa cả 3 trận đã đấu. Thất bại 1-2 trước West Ham là giọt nước tràn ly, khiến Ten Hag phải khăn gói rời Old Trafford.

Một điều an ủi cho vị HLV 54 tuổi, đó là ông sẽ nhận được khoản tiền đền bù đáng kể. Khi cựu 'thuyền trưởng' Ajax có mức lương hàng năm khoảng 6,75 triệu bảng Anh và có hợp đồng tại Old Trafford đến mùa hè năm 2026, một số tính toán cơ bản cho thấy ông có thể yêu cầu tới 13,5 triệu bảng Anh tiền trợ cấp thôi việc.

Hiện tại, đội ngũ trợ lý hiện tại của Man United vẫn sẽ giữ nguyên, với Van Nistelrooy đảm nhiệm vai trò HLV tạm quyền. Tuy nhiên, các HLV mới thường muốn gắn bó với đội ngũ thân cận của riêng mình, điều này có thể khiến đội chủ sân Old Trafford tốn thêm nhiều chi phí.

Ngoài ra, nếu Man United muốn bổ nhiệm một HLV từ một CLB khác, họ sẽ phải chi ra mức phí bồi thường đáng kể, có thể vượt qua con số 10 triệu bảng.

Minh Tuấn | 20:33 28/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục