Man United lên kế hoạch đưa Usain Bolt của bóng đá về Old Trafford

21:24 Thứ tư 25/09/2024

TinTheThao.com.vnTheo GiveMeSport, Man United lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ cánh người Canada.

Man United là một trong những đội bóng hoạt động tích cực nhất ở phiên chợ hè 2024. Quỷ đỏ mang về 5 bản hợp đồng mới, bao gồm: Leny Yoro, Joshua Zirkzee, Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui, Manuel Ugarte.

Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford vẫn còn đó điểm trừ ở vị trí hậu vệ trái. Mùa giải năm nay, HLV Erik ten Hag thường xuyên sử dụng 2 giải pháp ‘chữa cháy’ mang tên Mazraoui và Diogo Dalot. Trong bối cảnh bộ đôi Luke Shaw và Tyrell Malacia chưa hẹn ngày trở lại, Man United rơi vào cảnh thiếu hụt nhân sự ở cánh trái.

Shaw liên tục dính chấn thương.

Mazraoui và Dalot không phải là giải pháp mang tính lâu dài. Man United cần nhanh chóng tăng cường đội hình bằng một hậu vệ trái đúng nghĩa.

Theo báo cáo mới nhất từ Give Me Sport, Man United cân nhắc chiêu mộ Alphonso Davies. Thương vụ có khả năng xảy ra vào tháng Một năm 2025.

Tương lai của hậu vệ người Canada trở thành đề tài nóng xuyên suốt mùa hè 2024. Sau tất cả, Davies tiếp tục gắn bó với Bayern Munich. Hợp đồng hiện tại của hậu vệ 23 tuổi sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2025.

Nhiều ông lớn săn đón Davies.

Trong bối cảnh đó, Hùm xám xứ Bavaria sẽ tìm cách đẩy đi Davies càng sớm càng tốt nếu không thể thuyết phục anh ký vào bản hợp đồng mới. Man United là một trong những ông lớn đưa Davies vào tầm ngắm.

Davies được đánh giá là sự thay thế tuyệt vời cho Shaw ở vị trí hậu vệ trái. Từ lâu, ngôi sao 23 tuổi được nhìn nhận là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới. Davies từng góp mặt ở danh sách những tài năng trẻ giàu triển vọng nhất của ESPN, Goal.

Davies từng bước khẳng định chỗ đứng trong đội hình Bayern Munich. Tuyển thủ Canada có màn trình diễn xuất sắc trên hành trình đội bóng nước Đức giành cú ăn 3 mùa giải 2019/2020.

Davies để lại dấu ấn ở Bayern Munich.

Davies hứa hẹn mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho hành lang cánh trái Man United. Tuyển thủ người Canada sở hữu tốc độ thiên phú, đủ sức đe dọa nhiều hàng phòng ngự đối phương.

Cựu danh thủ Rio Ferdinand nhận xét về Davies vào năm 2020: "Cậu ấy là Usain Bolt của thế giới bóng đá. Davies có quỹ đạo di chuyển khác thường. Davies là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới".

Davies là sự thay thế xứng đáng cho Luke Shaw.

"Điều tôi thích nhất nơi Davies nằm ở việc cậu ấy thi đấu mãnh liệt, giàu khát khao trên mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Cậu ấy sử dụng tốc độ thiên phú của mình để hủy diệt đối thủ".

Số liệu thống kê không biết nói dối. Davies nằm trong số 10 cầu thủ nhanh nhất Champions League mùa giải 2023/2024 (35.5km/h). Những tình huống bám biên, di chuyển tốc độ của Davies trở thành thứ vũ khí lợi hại nếu phát huy một cách tối đa.

Man United sẽ đối mặt với đối thủ cạnh tranh nặng ký ở thương vụ Davies. Real Madrid sẵn sàng trải thảm đỏ chiêu mộ hậu vệ cánh người Canada.

Anh Nguyễn | 21:24 25/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục