Man United không nên đầu tư vào thương vụ Ugarte

18:36 Thứ tư 26/06/2024

Manuel Ugarte chỉ mới chuyển đến đội bóng PSG của Pháp vào năm ngoái nhưng đã có tin đồn về khả năng ra đi vào mùa hè với một trong những điểm đến tiềm năng là Manchester United.

Sau khi chính thức công bố sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào huấn luyện viên Erik ten Hag, việc mà ban lãnh đạo Quỷ đỏ cần làm lúc này là tăng cường thêm lực lượng để vị chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục quá trình xây dựng lại đội hình cho mùa giải tới.

Một trong những khu vực mà đội chủ sân Old Trafford muốn làm mới chính là hàng tiền vệ, và điều này thật dễ hiểu. Mùa giải vừa qua, M.U chơi quá cởi mở khi để đối thủ dứt điểm trung bình 17.6 lần mỗi trận, con số chỉ tốt hơn nhưng không đáng kể so với đội xuống hạng là Sheffield United (17.8).

Họ cần một đối tác hàng đầu khác cho tiền vệ trẻ Kobbie Mainoo. Với việc Casemiro dự kiến ​​sẽ bị bán, không có gì ngạc nhiên khi nhiều cái tên đã được liên hệ để trám vào vị trí mà cầu thủ người Brazil để lại. Trước đây là Joao Neves hay Edson Alvarez của West Ham, còn mới nhất là Ugarte.

Ugarte là ngôi sao đang lên của bóng đá Uruguay.

Bản thân tuyển thủ Uruguay này được cho là rất muốn ở lại Paris Saint-Germain, vì vậy Man United sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu thực sự muốn theo đuổi Manuel Ugarte. Tuy nhiên, vấn đề là liệu việc chiêu mộ tiền vệ sinh năm 2001 có thực sự đáng để Quỷ đỏ mạo hiểm đánh cược hay không?

Mặc dù Ugarte thể hiện sự hiệu quả trong những tình huống đánh chặn nhưng có vẻ như vậy là chưa đủ để thi đấu tại Premier League. Tại Ligue 1 mùa giải vừa qua, anh có trung bình 4.6 pha tắc bóng mỗi 90 phút, nhiều hơn bất kỳ đồng nghiệp nào khác. Tuy nhiên, anh rất dễ bị lừa bóng qua với trung bình 2.1 lần mỗi trận.

Ai cũng biết PSG luôn vượt trội các đối thủ tại giải đấu hàng đầu nước Pháp, chính vì thế màn thể hiện của Ugarte sẽ gây ra thảm hoạ cho Manchester United nếu như anh tới đây. Đó là bởi cường độ và áp lực từ những trận chiến tại Ngoại hạng Anh luôn rất lớn.

Tiền vệ này có tài năng nhưng chưa phù hợp với M.U.

Hơn nữa, cách chơi bóng quá an toàn của tuyển thủ Uruguay cũng là một điều mà Ten Hag phải suy nghĩ. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của anh rất cao, với trung bình 91.5% ở Ligue 1, nhưng chỉ có 14.6% trong số ấy là những đường chuyền mang tính chất đột phá lên phía trên.

Có một sự hấp dẫn dễ hiểu về Manuel Ugarte nhờ khả năng tranh chấp và tắc bóng ở khu vực giữa sân, nhưng Man United cần một người có thêm khả năng phá vỡ các tuyến phòng ngự đối thủ bằng các đường chuyền tốt. Đó là một yêu cầu tiên quyết trong sơ đồ 4-2-3-1 mà Ten Hag đang áp dụng.

Tựu chung lại, nếu cứ cố chấp theo đuổi và mang bằng được Ugarte về, nó cũng không ảnh hưởng quá lớn tới sức mạnh của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, khá chắc chắn là thương vụ này nếu thành hiện thực sẽ là một sự lãng phí nữa dành cho Man United, bởi Manuel Ugarte không phải là người họ nên nhắm đến cho vai trò đá cặp cùng Mainoo.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 18:36 26/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục