Man United không còn sự thu hút với các ngôi sao

07:43 Thứ bảy 11/05/2024

Từng là niềm mơ ước với mọi cầu thủ trong quá khứ, nhưng giờ đây việc khoác lên mình chiếc áo của Manchester United không còn là điều hấp dẫn.

Casemiro ở thời kỳ đỉnh cao có lẽ là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới, người đã từng chơi ở đẳng cấp bậc thầy suốt một thời gian dài trong màu áo Real Madrid để giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành 5 chức vô địch Champions League, trong đó có 3 lần liên tiếp vào các năm 2016, 2017 và 2018.

Nhưng chỉ chưa đầy hai năm sau khi rời khỏi câu lạc bộ lớn nhất hành tinh, anh đã bị biến thành một kẻ đáng thương trong một tập thể chỉ còn là cái bóng vật vờ của hình ảnh từ quá khứ. Cầu thủ người Brazil bị chấm 1 điểm trong trận thua 0-4 vừa qua của Manchester United trước Crystal Palace.

Còn một trường hợp nữa. Chỉ 11 tháng trước, Andre Onana vẫn còn là thủ thành số một trong đội hình Inter Milan lọt vào trận chung kết cúp C1 lần thứ sáu trong lịch sử. Còn giờ đây, anh cũng đang có vẻ mệt mỏi vì tình trạng bất ổn không lối thoát của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Man United đang không tìm được lối thoát trong mớ bòng bong của quá nhiều vấn đề. 

Nhân vật cuối cùng được nhắc đến không ai khác ngoài Erik ten Hag, vị chiến lược gia từng được cả thế giới ngưỡng mộ với chiến tích đưa Ajax Amsterdam vượt qua một loạt ông lớn để lọt vào bán kết Champions League mùa giải 2018/19. Còn giờ đây, trát sa thải đang chờ đợi ông ở cuối mùa này.

Khỏi phải nói, các huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford như Gary Neville hay Paul Scholes liên tục nói về màn trình diễn của câu lạc bộ cũ trước Palace với sự xấu hổ. Ngay cả Michael Owen, người chỉ gắn bó với Quỷ đỏ trong những năm tháng cuối sự nghiệp cũng đang yêu cầu sa thải Ten Hag.

Cách mà Manchester United làm trong nhiều năm qua không phải là cách mà cách mà họ từng làm trong quá khứ. Đội bóng từng chi tiêu cực kỳ khôn ngoan và chính xác trên thị trường chuyển nhượng lại sẵn sàng bỏ ra tới 85 triệu bảng chỉ để mang về một Antony màu mè, thiếu đẳng cấp.

 - Bóng Đá

 Từng là điểm đến trong mơ của các ngôi sao hàng đầu, Old Trafford giờ đây chẳng còn sức hút. 

Đây cũng không phải tập thể đã biến Old Trafford thành “Nhà hát của những giấc mơ”. Cơ sở vật chất của câu lạc bộ này đã trở nên suy tàn, với sân vận động có chất lượng hạng hai, cùng sân tập ở trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Có lẽ những gì mà Cristiano Ronaldo từng chia sẻ khi rời khỏi M.U lần hai là hoàn toàn đúng sự thật.

Suốt nhiều năm qua, chưa có bất kỳ dấu hiệu của sự nỗ lực nào từ ban lãnh đạo Man United nhằm thoát khỏi cái bóng vinh quang trong quá khứ. Họ chấp nhận kết quả tệ đi sau từng mùa giải, giống như một cơ thể già cỗi đang sống những ngày tháng cuối cùng trong đời.

Sẽ còn rất nhiều việc phải làm cho tỷ phú Jim Ratcliffe và các cộng sự, nếu như không muốn nói là họ phải đầu tư xây lại toàn bộ. Bởi có một sự thật cay đắng là ngay cả cái tên "Manchester United" giờ đây cũng không còn có giá trị lớn với các ngôi sao hay những huấn luyện viên giỏi nhất. Hãy chấp nhận thực tại và nhanh chóng bắt tay vào công việc, nếu không rồi thì câu lạc bộ này cũng sẽ trở thành một đội bóng hạng hai ở nước Anh.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 06:45 11/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục