Man United: Giàu mà không “sang”…

13:31 Thứ sáu 06/09/2013

Kết thúc kì chuyển nhượng vừa qua, nếu như những Chelsea, Man City và Tottenham gây đình đám với những bản hợp đồng chất lượng liên tiếp thì Man United lại gây thất vọng lớn. Đội chủ sân Old Trafford chỉ mang về 3 tân binh, đáng kể nhất chỉ là tân binh Marouane Fellaini với giá 27,5 triệu bảng.

Kì thực, Fellaini được xem là bản hợp đồng có thể mang đến những sự tích cực cho hàng tiền vệ của Man United. Tuy nhiên, với lực lượng đang sở hữu thì HLV David Moyes cần thêm 1 vài tân binh chất lượng khác để có thể tăng cường sức mạnh cho đội chủ sân Old Trafford, nhằm tăng thêm sức cạnh tranh với những đối thủ lớn như Chelsea, Man City.

HLV David Moyes cùng BLĐ Man United đã kì chuyển nhượng không như ý. Ảnh: Internet

Thậm chí, ngay cả một đội bóng kém chi như Arsenal cũng bỏ ra số tiền 42,5 triệu bảng để sở hữu một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới Mesut Oezil. Trong khi đó, Man United chỉ có thể cứu vớt một kì chuyển nhượng thất bại với tân binh Fellaini. Nếu đem Fellaini so sánh với Oezil thì quả là một sự khập khiễng quá lớn. Đẳng cấp của Oezil đã được khẳng định ở Real Madrid trong 3 năm qua. Khi tiền vệ người Đức được xem là một trong những nhà kiến tạo hàng đầu thế giới. Trong khi, Fellaini chỉ là ngôi sao của Everton. Hơn nữa, Oezil thuộc mẫu cầu thủ chơi kĩ thuật, còn Fellaini thiên về sức mạnh.

Sau những vòng đấu đầu tiên cho thấy Man United cần một bộ não như Oezil hơn là Fellaini. Bởi Man United cần có một tiền vệ kiến tạo cơ hội cho những Van Persie, Rooney ghi bàn, và dẫn dắt lối chơi. Tuy nhiên, Man United đã không thể mang về một tiền vệ như vậy. Đó thực sự là điều đáng tiếc.

Hệ quả ấy đến từ cách làm việc không tốt của HLV David Moyes và Ed Woodward, khi Man United đã thất bại trong việc chiêu mộ Thiago Alcantara và Cesc Fabregas trước đó… Ngay việc mua tân binh Fellaini cũng quá đắt so với giá thực tế, nếu như Man United chịu chi vào tháng 7, với giá 23 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng giữa cầu thủ này với Everton.

Kì kèo, trễ nãi, thiếu dứt khoát của những người đứng đầu khiến cho Man United yếu kém trong chuyển nhượng lần này. Mặc dù Man United được xem là đội bóng giàu nhất hành tinh, nhưng cách làm việc không “sang” khiến cho HLV David Moyes chưa có được những tân binh ưng ý nhất sau khi kết thúc chuyển nhượng.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục