Man United đang thiếu đôi bàn tay run rẩy

19:46 Thứ hai 28/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Man United đã có đến 4 trận thua liên tiếp đến muối mặt. Và không ai dám chắc trận thua thứ 5 liên tiếp sẽ xảy đến hay không. Trên băng ghế huấn luyện, HLV Van Gaal vò đầu bứt tai và gương mặt mếu đến thảm thương. Các trợ lý còn lại của HLV Van Gaal mỗi người nhìn về một hướng và đành bó tay bất lực trước tình cảnh của Quỷ đỏ. Đó chính là sự tóm gọn về một đoạn phim chiếu chậm thường xảy ra với Man United hiện tại.

Manchester United đang có một phong độ tồi tệ trong thời gian gần đây. Ảnh: Internet.

Vẫn không có một sự đánh giá về việc tại sao Man United lại tuột dốc không phanh nhanh đến như vậy. Từ vị thế của một CLB đang cạnh tranh cho ngôi đầu bảng Premier League đến vị trí bám đuổi với khoảng cách 9 điểm so với ngôi đầu. Và, con số ấy có nguy cơ sẽ được tăng lên thêm nữa vì hoàn cảnh của Man United như đang bên bờ vực của khủng hoảng.

Chắc chắn Man United đã mất kiểm soát và nguyên nhân khủng hoảng của Quỷ đỏ là quá nhiều, nhiều đến nỗi người ta không buồn để liệt kê và chỉ dẫn nữa. Điều mà mọi người quan tâm chính là khi nào HLV Van Gaal sẽ phải dừng lại và khi nào Man United sẽ chính thức bước dần ra khỏi khủng hoảng mà thôi. Mùa giải chỉ mới đi được một nửa chặng đường nhưng Man United đã “buông” từ quá sớm.

Ai sẽ cứu Man United vào lúc này? Khó lắm, không một HLV nào có thể vực dậy được một Man United đang rệu rã và đầy rẫy sự bi quan. Có thể là tàn nhẫn nhưng việc mà Man United cần làm chính là phải sa thải HLV Van Gaal. Hiện tại, các cầu thủ đã không còn ý nghĩ là sẽ theo và ủng hộ HLV Van Gaal như chính họ phát biểu nữa rồi.

Tình cảnh ấy, nếu không thể sa thải HLV Van Gaal thì chắc chắn Man United sẽ còn tiếp tục rơi tự do mà không có điểm dừng. Nên nhớ, chỉ cần thất bại thêm một trận đấu nữa, Man United sẽ rơi vào vị trí giữa bảng và dường như đến đây, mùa giải này đã chấm dứt quá sớm với Man United. Một vị trí trong Top 4 lặp lại của mùa giải trước sẽ tiếp diễn và đương nhiên, đó là sự lãng phí so với sự đầu tư quá lớn.

Các cầu thủ Man United đang đồng lõa với những khó khăn. Đúng là như vậy, chứng kiến các cầu thủ Man United thi đấu, ai cũng có thể nhận ra họ đang làm gì trên sân. Và các cầu thủ cũng không buồn nhìn về phía băng ghế huấn luyện bởi ai cũng biết nơi ấy, thuyền trưởng của họ đang làm gì. Nếu, trên băng ghế huấn luyện là một con người với sắc thái biểu cảm không dễ lộ nhưng đôi bàn tay đang run rẩy vì tức giận? Chắc chắc thái độ của các cầu thủ Man United sẽ khác, rất khác.

Ngày Louis van Gaal rời Manchester United đã không còn xa. Ảnh: Internet.

Không ai đổ lỗi hoàn toàn cho HLV Van Gaal trong công cuộc “tầm thường hóa” Man United. Người ta chỉ nhận ra rằng, sự cao ngạo của HLV Van Gaal và việc không lường trước sự khó khăn của một đội bóng như Man United cùng môi trường Premier League đã làm hại HLV này. Mọi việc đến đây thì đã quá muộn và rất khó để xử lý.

Nếu có ít nhất một đôi bàn tay nào đó run rẩy xuất hiện và hóa giải sự việc thì phải là rất nhiều người. Và lúc đó, Man United vẫn muốn giữ HLV Van Gaal ở lại. Còn không, cách tốt nhất là hãy để Man United đi trên một con đường mới với một con người mà các cầu thủ phải sợ trước khi nghĩ đến “loạn ngầm”.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:17 28/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục