Man United đã có người biết kích hoạt 'Fergie time'

11:04 Thứ bảy 31/08/2024

Manchester United đang có nhiều cầu thủ mới nổi đáng chú ý từ Carrington và đây lại là một nhân tố khác không thể bỏ qua.

Các bài viết về những điều tích cực của Manchester United – đặc biệt là từ học viện của họ – có tần suất ngày càng tăng trong thời gian gần đây và rõ ràng đó không phải là sự ngẫu nhiên.

May mắn cho tỷ phú Sir Jim Ratcliffe và tập đoàn hóa dầu INEOS, lò đào tạo Carrington có thể sẽ giúp họ không phải vung quá nhiều tiền trong khâu chuyển nhượng trong tương lai.

Biancheri là ngôi sao mới nổi của Quỷ đỏ.

Ngôi sao mới nhất của Quỷ đỏ là Gabriele Biancheri – tiền đạo 17 tuổi người xứ Wales, người thường xuyên ghi bàn trong quãng thời gian 'Fergie time'.

Lớn lên ở Cardiff, Biancheri bắt đầu chơi ở đội bóng địa phương Bridgend Street AFC trước khi được Cardiff City chiêu mộ và ký hợp đồng khi anh mới bảy tuổi.

Biancheri tiếp tục theo đuổi sự nghiệp bóng đá tại The Bluebirds cho đến đầu năm 2023, khi Man United thành công trong việc chiêu mộ anh từ miền nam xứ Wales và có được một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất Liên hiệp Anh.

Có đủ điều kiện để đại diện cho xứ Wales, Anh và thậm chí là Ý, sao mai 17 tuổi này là cầu thủ thường xuyên đá chính của xứ Wales ở các cấp độ trẻ. Biancheri tự mô tả điểm mạnh chính của mình là 'sự tự tin, tốc độ làm việc và khả năng ghi bàn' khi trả lời phỏng vấn Sporting Wales:

“Tôi chơi vì đội bóng và các đồng đội của mình. Có lẽ thứ sức mạnh gắn bó với tôi trong suốt cuộc đời, cả trong và ngoài sân cỏ, sẽ là không bỏ cuộc và không hài lòng với những gì mình có. Tôi luôn muốn nhiều hơn nữa.”

Có thể thấy rõ rằng sự trưởng thành về mặt tinh thần của cầu thủ trẻ này chính là một lợi thế lớn so với độ tuổi của Biancheri. Điều này đã giúp anh tiến bộ kể từ khi chuyển đến Manchester, và lối chơi năng động của tiền đạo trẻ này đã phát triển đáng kể trong năm qua.

Tuy nhiên, điểm độc đáo là danh mục bàn thắng của Biancheri tương đối đa dạng. Cầu thủ tuổi teen người xứ Wales có khả năng nhận bóng từ sâu và đánh bại hậu vệ bằng cách rê bóng qua người, trước khi hạ gục thủ môn. Nhưng đồng thời, anh cũng có thể di chuyển mà không bị phát hiện trong vòng cấm trước khi đón một quả tạt của đồng đội.

Biancheri là cầu thủ quen thuộc của các tuyến trẻ xứ Wales.

Biancheri sẽ là một lựa chọn cực kỳ hấp dẫn cho Erik ten Hag và đội một của Quỷ đỏ, cùng với Rasmus Hojlund và Joshua Zirkzee. Gần giống với Zirkzee về phong cách chơi, Biancheri có thể tăng thêm giá trị cho đội một nếu cơn bão chấn thương ảnh hưởng đến đội chủ sân Old Trafford.

Sau chiến dịch ra mắt ấn tượng ở cấp độ U18 khi kết thúc mùa giải 2023-24 với 14 bàn thắng và 3 pha kiến ​​tạo sau 26 trận trên mọi đấu trường, Biancheri đã tiếp tục phong độ của mình trong mùa bóng này và ghi hai bàn vào lưới đội U18 Leicester, giúp Man United giành chiến thắng ngược dòng 2-1 trong thời gian bù giờ. Điều tuyệt vời nhất là chính anh đã gọi đó là 'Fergie time' trên Instagram của mình sau trận đấu.

Để thành công tại Man United, Biancheri cần nhiều hơn là những bàn thắng ở phút cộng thêm, nhưng anh đang làm rất tốt phần việc của mình và nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của đội một.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 11:04 31/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục