Man United cũng có chuyện “vắt chanh, bỏ vỏ”

01:18 Thứ ba 14/05/2013

Những tưởng câu chuyện về việc “vắt chanh, bỏ vỏ” chỉ xảy ra ở những đội bóng lắm tiền nhiều của hoặc đi theo triết lí ăn xổi. Thế nhưng ngay cả với một CLB có truyền thống , bề dày lịch sử bậc nhất như Manchester United thì điều đó cũng không ngoại lệ. Cụ thể ở đây là đối với trường hợp của Wayne Rooney!


Linh hồn Quỷ Đỏ

Nếu Alex Ferguson được coi là huấn luyện viên huyền thoại ở Man Utd thì Wayne Rooney cũng xứng đáng nằm trong top những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử đội bóng. Những cống hiến của tiền đạo người Anh không chỉ nằm ở việc ghi bàn. Bởi đơn giản Rooney còn quan trọng hơn thế.

Vào năm 2010, khi M.U quyết định bán Critiano Ronaldo cho Real Madrid thì Rooney được xem như ngôi sao sang nhất còn lại của đội chủ sân Old Trafford. Ở Rooney, người ta trông thấy tố chất của một thủ lĩnh trên sân, khả năng săn bàn nhạy bén và anh cũng thường xuyên là tiếng nói tiên quyết của Quỷ Đỏ trong những trận cầu lớn.

Giữa một đội hình già cỗi của M.U, những tài năng trẻ còn quá non kém, Rooney đã một mình xốc đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn. Thành tích của M.U ở thời điểm đó cũng không đến nỗi nào. Mùa giải 2010-2011, họ giành chức vô địch Premier League lần thứ 19 và lọt tới trận chung kết Champions League để rồi thất bại trước một Barcelona gần như hoàn hảo.

Người ta mới chỉ nhắc nhiều đến công lao của Sir Alex khi duy trì tính ổn định cho M.U trong bối cảnh lực lượng yếu , mỏng mà quên rằng Rooney đã có những đóng góp thầm lặng vào kết quả đó. Anh chấp nhận lùi sâu, chơi một vị trí không phải sở trường để phục vụ lợi ích toàn đội. Man Utd không Rooney giống như một cái xác không hồn. Anh chính là linh hồn trong lối chơi của Quỷ Đỏ ở cả khía cạnh chuyên môn lẫn sức mạnh tinh thần.

Bạc bẽo với một huyền thoại

Không phải ngẫu nhiên mà tiền đạo người Anh đòi rời Old Trafford ngay trong Hè này. Thứ nhất, ở mùa giải năm nay, Rooney đã không còn nhận được sự tín nhiệm tuyệt đối từ Ferguson như trước kia. Với sự xuất hiện của Robin Van Persie thì vai trò của R10 bị suy giảm một cách đáng kể. Nhiều trận quan trọng của M.U nhưng Rooney vẫn phải ngồi dự bị. Thứ hai, việc Man Utd mời David Moyes về kế nhiệm Ferguson được coi như giọt nước làm tràn ly, nó khiến quyết tâm ra đi của R10 càng trở nên rõ ràng hơn bởi vốn dĩ họ chẳng ưa gì nhau.

Hãy nhìn lại trường hợp Robin Van Perise đến với đội chủ sân Old Trafford hồi đầu mùa. Khi các cổ động viên Arsenal lên án, gán cho anh cái biệt danh tên Judas thậm chí tiêu cực hơn có người còn đốt cả áo đấu Perise. Lúc đó, các Fans Quỷ Đỏ đã nói gì: Họ nói rằng việc Persie rời Arsenal là hoàn toàn hợp lí, một quyết đúng đắn và phê phán thái độ của một bộ phận những người yêu mến Pháo thủ. Nhưng tới lúc R10 muốn chia tay đội bóng để tìm kiếm thử thách mới thì họ lại phỉ bang, chửi rủa R10 – một biểu tượng của sân Old Trafford. Tại sao?

Tại sao lại bắt Rooney phải đi theo con đường của Gary Neville, Ryan Giggs hay Paul Scholes… Tại sao không cho anh cái quyền tự quyết định số phận của mình khi Old Trafford giờ đây đã không còn là nơi đem đến cho tiền đạo người Anh niềm vui chơi bóng, khát khao cống hiến. Sau những gì đã làm cho Man Utd, Rooney xứng đáng nhận được những tràng pháo tay và sự tôn trọng nhiều hơn. Có lẽ việc Sir Alex Ferguson quyết định giải nghệ đã khiến các Manucians quên mất đi rằng họ đang phải đối diện nguy cơ mất Wayne Rooney – Quỷ đầu đàn đích thực!

Sau gần 27 năm gắn bó với đội bóng, Sir Alex Ferguson liền giải nghệ và ông cũng tự cho mình cái quyền phế truất Rooney. Trong trận đấu được coi như kết thúc sự nghiệp lẫy lừng của mình, Sir Alex cũng không thèm điền tên R10 vào đội hình xuất phát. Tình thầy trò bấy nhiêu năm giữa họ đã thật sự phai nhạt, qủa chanh đã bị vắt cạn kiệt nước rồi Không còn chỗ đứng tại Old Trafford ở cái tuổi 28 thì Wayne Rooney hãy ra đi trước khi quá muộn màng.

(Bạn đọc: Phạm Hoàng)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục