Man United còn có cầu thủ tiềm năng cao hơn cả Kobbie Mainoo

09:25 Thứ ba 28/11/2023

TinTheThao.com.vnKobbie Mainoo đang là tâm điểm của Man United vào lúc này sau màn trình diễn tuyệt vời trước Everton.

Cầu thủ 18 tuổi được đánh giá cao đã có trận đấu đầu tiên cùng Quỷ đỏ kể từ khi trở lại sau chấn thương, và khiến tất cả mọi người phải kinh ngạc. Kobbie Mainoo rất điềm tĩnh, chững chạc, tự tin nơi tuyến giữa. Anh không hề lạc lõng khi phải thi đấu với các đàn anh.

Mainoo đang có một tương lai tươi sáng, và ở học viện Man United còn có Shea Lacey - cầu thủ được đánh giá là có tiềm năng lớn hơn cả Mainoo. 'Thần đồng' người Anh được GiveMeSport so sánh Wayne Rooney vì có nhiều điểm tương đồng, đặc biệt là sự máu lửa trong cách chơi. Lacey đến từ Liverpool nhưng đã chọn chơi cho Quỷ đỏ thay vì The Kop.

Man United còn có cầu thủ tiềm năng cao hơn cả Kobbie Mainoo - Bóng Đá

 Shea Lacey có tiềm năng lớn.

Trần tiềm năng của Kobbie Mainoo có thể rất cao, nhưng trần của Lacey có thể còn cao hơn nữa.

Cho đến nay, Lacey đã đại diện cho nước Anh ở tất cả các đội trẻ và đang chơi tốt hơn những người cùng trang lứa tại học viện của Man United. Anh ấy đã có 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo chỉ trong 5 trận đấu cho đội U18 Quỷ đỏ mùa này, ở tuổi 16. Anh in dấu giày vào 6 bàn thắng cho U17 Anh sau 4 trận đấu, bao gồm 3 bàn và 3 kiến tạo.

Lacey sinh ngày 14 tháng 4 năm 2007. Vị trí sở trường của anh là chạy cánh phải, nhưng cũng có thể chơi ở cánh đối diện. Là cầu thủ thuận chân trái, thay vì tạt vào trong, Lacey thường có xu hướng tự mình dẫn bóng và rẽ vào trung lộ rồi tung ra những cú cứa lòng sở trường. Khi cần, 'thần đồng' này có thể được bố trí đá tiền vệ công. Đây là điều mà Erik ten Hag yêu thích ở một cầu thủ tấn công. 

Man United còn có cầu thủ tiềm năng cao hơn cả Kobbie Mainoo - Bóng Đá

 Lacey nổi bật ở đội trẻ Man United lẫn Anh.

Nhờ sự đa năng, kỹ thuật cùng khả năng ghi bàn lẫn kiến tạo ấn tượng, anh còn được ví như ngôi sao hiện tại của Man City, Phil Foden. Đồng thời, Lacey còn sở hữu khả năng đá phạt tương đối ấn tượng. Anh có thể ghi được những bàn thắng tuyệt vời và làm khổ hàng phòng ngự đối phương nhờ tốc độ, sự lắt léo của mình.

Những màn trình diễn ấn tượng trên đấu trường quốc tế càng góp phần nâng cao danh tiếng ngày càng tăng của Lacey ở cấp độ trẻ. Nếu Lacey tiếp tục đà thăng tiến như hiện tại, sẽ không ngạc nhiên nếu anh ấy lọt vào đội một Man United ở độ tuổi tương tự như Kobbie Mainoo – hoặc thậm chí sớm hơn. Tuy nhiên, trước tiên anh phải vượt qua chấn thương gặp phải gần đây.

Hàng công Quỷ đỏ đang gặp vấn đề thực sự trong mùa bóng này. Cả Antony lẫn Marcus Rashford đều sa sút phong độ thảm hại. Trong khi đó, Jadon Sancho đã bị Ten Hag thẳng tay loại bỏ. Hơn nữa, với việc Man Utd phải chinh chiến với lịch thi đấu dày đặt, không loại trừ khả năng Lacey sẽ được Ten Hag cân nhắc trong thời gian tới. Trước mắt, anh vẫn cần phải nỗ lực hết mình để chiếm được niềm tin từ vị chiến lược gia người Hà Lan.

Minh Tuấn | 08:55 28/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục