Man United có thể thực hiện một thương vụ trao đổi khôn ngoan

07:41 Thứ hai 12/08/2024 | 1

TinTheThao.com.vnMan United đang có một mùa hè 2024 bận rộn, đủ để người hâm mộ của họ phải phấn khích.

Man United đã chi khoảng 90 triệu bảng Anh để ký hợp đồng với Joshua Zirkzee và Leny Yoro. Họ cũng chuẩn bị đón cặp đôi của Bayern Munich là Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui, với việc thỏa thuận kép này sẽ được hoàn tất trong những ngày tới.

Ưu tiên của đội chủ sân Old Trafford trong phần còn lại của mùa hè 2024 là thanh lọc lực lượng. Một số cái tên chính mà Quỷ đỏ muốn bán vẫn ở lại câu lạc bộ, như Jadon Sancho, Casemiro hay Harry Maguire.

Maguire có thể phải rời Man United.

TEAMtalk đưa tin vào tháng trước rằng Man United sẵn sàng bán Maguire trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa. Quỷ đỏ muốn nhận được "mức giá phù hợp" cho hậu vệ người Anh, nhưng nếu một thỏa thuận trao đổi cầu thủ, họ vẫn có thể cân nhắc.

Với sự xuất hiện của Leny Yoro cùng De Ligt, sự trở lại của Lisandro Martínez và Jonny Evans đã gia hạn hợp đồng 1 năm, Maguire hiểu rằng anh cần ra đi để được thi đấu thường xuyên. Lúc này, Crystal Palace xuất hiện như một bến đỗ lý tưởng cho trung vệ 31 tuổi.

Sẽ rất khó để Palace giữ chân được Marc Guehi trước sự quan tâm của nhiều CLB lớn. Khi đó, Palace sẽ cần một người đáng tin cậy để thay thế và không ai thích hợp với đội bóng của Oliver Glasner hơn Maguire.

Về phần Man United, Ten Hag đang rất cần một tiền vệ mới, nhưng vẫn chưa đạt thỏa thuận với ai trong số những Manuel Ugarte của PSG, Youssouf Foffana của Monaco hay Sander Berge của Burnley. Cheick Doucoure của Palace có thể là một lựa chọn thông minh để Man United theo đuổi, và để Maguire ra đi theo chiều ngược lại.

Doucoure sẽ giải bài toán tiền vệ ở Man United?

Cầu thủ người Mali đã bị cắt ngắn mùa giải 2023/24 do chấn thương Achilles nhưng chiến dịch trước đó của anh ấy thật sự ấn tượng. Doucoure hoạt động như một tiền vệ tổ chức. Anh thoát pressing tốt, biết sút xa, chuyền bóng, phá đường chuyền đối thủ, rê bóng và phòng ngự. Tóm lại, đây là một cầu thủ toàn diện.

Làm một phép so sánh, trong mùa giải 2022/23, Doucoure đã có nhiều pha đánh chặn hơn (1,6) so với Casemiro (1,2) mỗi 90 phút và bị rê bóng ít hơn đáng kể (trung bình 0,7 lần trong mỗi 90 phút), so với 1,6 của cầu thủ người Brazil. Tỷ lệ chuyền bóng của Doucoure (83,6%) cũng cao hơn Casemiro (78,5%).

Cựu huấn luyện viên Palace, Roy Hodgson có lý do để dành rất nhiều lời khen ngợi cho Doucoure trong mùa bóng ra mắt của anh ấy: "Cheick rất có ảnh hưởng. Cậu ấy là cầu nối giữa hàng công và hàng thủ. Cảm quan về vị trí, khả năng đọc trận đấu, kỹ thuật và thực tế là cậu ấy di chuyển khắp sân rất tốt. Tôi nhận thấy Cheick nằm trong số những cầu thủ có nhiều pha đánh chặn nhất, thật tuyệt vời."

Minh Tuấn | 07:41 12/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục