Man United có chạnh lòng khi Thiago tỏa sáng rực rỡ trong trận ra mắt Bayern?

15:56 Chủ nhật 21/07/2013

HLV David Moyes sẽ phải xuýt xoa vì tiếc khi chứng kiến màn trình diễn của Thiago trong trận đại thắng 4-0 của Bayern trước Hamburg tại giải giao hữu Telekom Cup hôm qua.

Điều đáng nói trong thương vụ này là đã có rất nhiều thời điểm, người ta tưởng rằng Thiago sẽ là người của Manchester United. Những nhật báo lớn nhất Tây Ban Nha như Marca hay Sport đều khẳng định tiền vệ người Tây Ban Nha có mối quan tâm đặc biệt dành cho Man United và rất muốn rời khỏi Barca để tìm kiếm chỗ đứng trong làng túc cầu. Có nơi còn cho đăng tải cả một tấm hình Thiago diện áo đấu của Quỷ Đỏ để làm tăng thêm tính thuyết phục cho thông tin cựu cầu thủ của Barca là một fan trung thành của đội đương kim vô địch nước Anh và sẽ gia nhập đội bóng của David Moyes ngay trong mùa hè này.

Thế nhưng, chỉ sau vài cuộc 'tâm sự' với ông thầy cũ Pep Guardiola, Thiago cuối cùng cũng đã đi đến một quyết định khiến nhiều fan Man United đang háo hức chờ đợi ngày ra mắt của anh tại Old Trafford cảm thấy thất vọng. Thiago chọn Bayern, chấm dứt mọi lời đồn về tương lai của anh, cũng là chấm dứt mọi hy vọng của các Manucian về việc đội bóng của họ sẽ có một tiền vệ đẳng cấp thế giới trong tương lai để lấp đầy chỗ trống mà tiền bối Paul Scholes đã để lại.

Thiago thi đấu thành công ngay trong trận đầu khoác áo Bayern. Ảnh: Internet.

Lý giải cho lựa chọn của mình, Thiago khẳng định anh đến Bayern vì Pep. Ngay sau khi đến với đội bóng Đức, Thiago đã ca ngợi vị chiến lược gia từng 2 lần vô địch Champions League cùng Barca: "Tôi chưa bao giờ được làm việc với một HLV như thế. Ông ấy là HLV có một không hai. Sau giải U21 châu Âu, tôi đã trao đổi với Guardiola qua điện thoại và sau đó quyết định tới Bayern." Trớ trêu thay, Pep Guardiola cũng từng được Man United theo đuổi như một thuyền trưởng có thể thay thế Sir Alex khi vị HLV huyền thoại người Scotland nghỉ hưu, trước khi Pep chọn Bayern và đội chủ sân Old Trafford chọn David Moyes.

Càng đau đớn hơn cho HLV David Moyes và các cổ động viên Man United sau khi chứng kiến màn trình diễn ra mắt của Thiago trong màu áo Bayern khi đội bóng này đại thắng Hamburg ở giải giao hữu Telekom Cup. Chỉ trong 60 phút (theo quy định của Telekom Cup, một trận đấu chỉ có 60 phút), Thiago đã giúp Hùm Xám đè bẹp Hamburg với tỉ số đậm đà 4-0. Khi nhìn lại, từng pha chuyền bóng, cầm bóng và dẫn bóng của Thiago đều toát lên nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và tư duy của một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Chỉ cần cho Thiago thêm thời gian, dưới sự chỉ bảo tận tình của một HLV rất hiểu anh như Pep Guardiola, thì tương lai của tuyển thủ U21 Tây Ban Nha sẽ vô cùng xán lạn.

Trong khi đó, Man United vẫn đang loay hoay với bài toán tiền vệ của mình. Họ đang cố gắng đề nghị Barca nhượng lại một tiền vệ khác là Cesc Fabregas, như HLV David Moyes đã thừa nhận, nhưng khả năng thành công của thương vụ này không thực sự cao khi Barca không sẵn lòng bán người được xem là phương án thay thế Xavi trong tương lai. Dường như Quỷ Đỏ đang rất 'bí nước' nên mới có tin họ đang quay sang hỏi mua tiền vệ Yohan Cabaye của Newcastle với giá 15 triệu Bảng, nhưng lại gặp sự cạnh tranh rất gắt gao từ PSG. Liệu không biết đến bao giờ đội bóng của David Moyes mới có thêm một cái tên chất lượng để bổ sung cho tuyến giữa?

Video: Xem màn trình diễn của Thiago trong trận ra mắt Bayern
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục