Man United: Có bột mới gột nên hồ

19:55 Thứ tư 20/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ năm 1972 đến nay, Man United mới lại thua trong trận khai mạc Premier League. Tuy nhiên, trận thua trước Swansea khó mà đổ lỗi hết cho tài cầm quân của HLV Louis van Gaal, bởi Man United đã quá kiệt quệ về mặt con người. Lẽ ấy, “Qủy đỏ” cần có những sự thay đổi về con người ngay lập tức nếu không muốn đạp lên vết xe đổ như mùa bóng trước.

Trước tiên phải nhắc đến thói quen khởi đầu chậm chạp của các đội bóng dưới thời HLV Van Gaal. Bayern Munich chỉ xếp thứ 7 trên BXH sau 13 trận đấu đầu tiên dưới triều đại Van Gaal. Barcelona đã rơi xuống vị trí thứ 10 sau 14 trận mở màn của Van Gaal. Tuy nhiên, kết thúc những mùa giải đó thì Bayern và Barca dưới thời Van Gaal đều cán đích ở ngôi vô địch. Từ tiếng nói lịch sử có thể hiểu HLV Van Gaal cần có thời gian để thích ứng với Premier League và hoàn thiện lối chơi cho Man United.

Dẫu vậy, không thể dựa vào tiếng nói lịch sử để mong đợi về một sự thành công của Man United ở mùa bóng năm nay. Bởi Bayern Munich luôn là vị vua số một ở giải đấu số một nước Đức và không có nhiều đối trọng cạnh tranh. Ở La Liga, Barcelona và Real Madrid là hai thế lực mạnh nhất. Nếu như Real Madrid sa sút thì Barca sẽ có cơ hội vượt lên. Nhưng nếu như Man United chậm chân ở Premier League như Bayern và Barca thì xem như hết cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch.

Bởi, cuộc đua ở Premier League là vô cùng khốc liệt với nhiều ứng cử viên nặng kí. Trên hết trình độ của các đội bóng không hề quá chênh lệch như ở Bundesliga hay La Liga. Sự khốc liệt ấy đã được khẳng định ngay trong vòng đấu khai màn với rất nhiều tên tuổi lớn phải chật vật mới có được 3 điểm. Lẽ ấy, Man United làm sao vươn tới ngôi vua khi xếp thứ 7 sau vòng đấu thứ 13 như Bayern, hay xếp thứ 10 sau vòng đấu thứ 14 như Barca?

Thực sự, tài cầm quân của HLV Van Gaal là không thể chối bỏ. Việc Man United thay đổi nhanh chóng ở hiệp hai trong trận đấu với Swansea là minh chứng cho điều ấy. Nhưng với những cái tên hiếm khi xuất hiện mùa trước như Fletcher, Blackett, Young được đá chính thì có thể hiểu Man United đã “khô cạn” về mặt con người. Điều ấy khiến Man United bế tắc trong lối chơi và phải sử dụng rất nhiều tình huống tạt bóng. Một hình ảnh làm gợi nhớ lại thời HLV David Moyes.

Lẽ ấy, HLV Van Gaal khó có thể làm gì hơn với những con người mà ông đang nắm trong tay. Vậy thay vì thất vọng, BLĐ Man United cần có ngay những sự bổ sung lực lượng trong kì chuyển nhượng mùa Hè. Bởi, “có bột mới gột nên hồ”. Với Luke Shaw và Herrera thì chưa đủ để HLV Van Gaal có thể thay đổi Man United.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục