Man United cần những màn trình diễn kiểu Martial

12:11 Thứ hai 14/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Xét về góc thẩm mỹ, bàn thắng của Anthony Martial không thể so sánh được bàn thắng của Christian Benteke. Nhưng vì nhiều lí do, cú volley của Benteke sẽ bị pha solo của Martial làm lu mờ và không nhiều người nhắc đến nó nữa. Một pha dốc bóng thẳng từ biên vào vòng cấm, vượt qua sự truy cản của ba hậu vệ Liverpool và ghi bàn. Khá đơn giản, nhưng đó là tất cả những gì mà United đang thiếu ở mùa giải này.

Chắc chắn là Martial còn phải cải thiện nhiều điều để thành công ở Premier League. Chính Van Gaal, người bước đầu thành công với canh bạc này cũng cho rằng báo chí nên bớt “thổi” cầu thủ trị giá 36 triệu bảng này. Nhưng dù thế nào, Manchester United cũng phải giữ lấy và phát huy những gì mà Martial đã thể hiện trong bàn thắng thứ 3 của United.

Anthony Martial có màn ra mắt không thể hoành tráng hơn trong màu áo Quỷ đỏ thành Manchester. Ảnh: Internet.

M.U áp đảo Liverppol nhờ kinh nghiệm của Bastian Schweinsteiger và Michael Carrick, nhưng họ không thể làm được hơn thế. United không thể chuyển hóa ưu thế về thế trận thành cơ hội chứ chưa nói đến bàn thắng. Đây chính là hình của M.U ở màn khởi đầu mùa giải năm nay. Họ quá cầu toàn, không dám hoặc không thể chơi tấn công theo cách trực diện. Họ bế tắc trước cách phòng ngự bịt kín mọi không gian trong phạm vi một phần ba sân đối phương. Cũng dễ hiểu vì sao Alan Shearer lại nói rằng đây là hiệp đấu tệ nhất trong các trận Derby nước Anh.

M.U cần một sự sáng tạo, một sự đột phá, một cầu thủ có thể xé toang hàng phòng ngự bằng tốc độ. Sự thay đổi đó đã đến ở hiệp 2, với Martial. Bàn thắng đầu tiên của anh ghi được trong màu áo M.U hội tụ tất cả những yếu tố trên. Hãy nhìn cách anh biến ba cầu thủ của Liverpool thành những anh hề để thấy rõ khác biệt của Martial với các cầu thủ tấn công khác của United.

United có một Mata đầy sáng tạo, nhưng anh không dám thực hiện pha đột phá như Martial. United có Young đủ khỏe, nhưng anh sẽ chọn giải pháp chờ đồng đội băng lên để phối hợp, hoặc sẽ… chờ Fellaini xuất hiện để tạt. Họ có một Ander Herrera rất thông minh, nhưng anh sẽ chuyền cho Fellaini thay vì tự mình tung ra cú sút. Còn Martial, anh chọn giải pháp đột phá và dứt điểm trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Liverpool.

Martial là mẫu cầu thủ có khả năng gây đột biến cao. Ảnh: Internet.

Đó chẳng phải là những gì mà United cần sao? Hơn lúc nào hết, United cần những cầu thủ có khả năng tạo đột biến. Depay có thể gây rối loạn cho hàng thủ đối phương nhưng vấn đề là cầu thủ người Hà Lan quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân. Martial thì không như thế. Anh chơi rất đơn giản, không màu mè. Sự sáng tạo, đâu phải đến từ những pha múa máy không cần thiết ?

M.U sở hữu những chân chuyền xuất sắc, đủ để họ kiểm soát toàn bộ tuyến giữa. Nhưng sự đơn giản và sáng tạo còn quan trọng hơn. Trong một thế trận bế tắc, một khoảnh khắc lóe sáng của một cầu thủ cũng đủ để giải quyết trận đấu. M.U bây giờ đã có Martial, người nhiều khả năng sẽ đem lại những thắng lợi cho Quỷ đỏ đôi khi chỉ là bằng vài pha xử lý mà không ai ngờ tới.

Van Gaal sẽ không thay đổi triết lí của mình vì một cậu nhóc chưa đầy 20 tuổi. Nhưng với Martial, ít nhất, anh cũng đem lại một sự tươi mới cho hàng công của United.

(Bạn đọc: Vương Tiến Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục