Man United: Ai chữa cháy nơi tuyến giữa?

17:50 Chủ nhật 08/01/2012

Ở thời điểm này, Anderson chơi cặp với Carrick là phương án hợp lý nhất, đặc biệt là khi Fletcher vẫn chưa hồi phục vì viêm ruột kết. Nên nhớ, ở trận thua Man City 1-6, Fergie không có Carrick nên tính chiến đấu của tuyến giữa M.U đã hao hụt rất nhiều.

Từ nhiều năm nay, tuyến giữa của M.U được xây dựng trên cấu trúc 2 tiền vệ trung tâm đóng vai trò chân chuyền và một tiền vệ đóng vai trò chân chạy. Cụ thể là ở mùa bóng trước, chân chuyền thuộc về bộ đôi Scholes-Carrick và chân chạy là sự luân phiên giữa Fletcher và Anderson.

Tính chiến đấu của Carrick kết hợp tuyệt vời với khả năng phát động, phân phối bóng và cầm nhịp trận đấu sắc sảo của Scholes. Sự kết hợp ấy, cùng với vai trò của Fletcher/Anderson ở phía trên đã tạo ra tính cân bằng mỹ mãn cho hàng tiền vệ của M.U. Giờ đây, khi Scholes giải nghệ, cấu trúc ấy đã vỡ. Và trước một hàng tiền vệ vượt trội của Man City, M.U rất có thể sẽ sụp đổ như họ từng gãy vụn trước Newcastle.

Anderson (8) chơi cặp với Carrick (16) là phương án hợp lý nhất của M.U lúc này

Cấu trúc 2 chân chuyền kết hợp 1 chân chạy đang khá thịnh hành và những đội bóng có cặp chân chuyền hiệu quả nhất ở Premier League mùa giải này là Man City (cặp Toure-Barry) và Tottenham (Modric-Parker). Như vậy, để duy trì sức mạnh cạnh tranh, Fergie rất cần tái tạo lại cho M.U một cặp chân chuyền hiệu quả.

Thực ra, hồi đầu mùa, Tom Cleverley đã chơi rất tốt khi thay thế Scholes và đó cũng là giai đoạn M.U thăng hoa với những thắng lợi hoành tráng. Nhưng chấn thương đã tước đi của M.U người duy nhất có khả năng thay thế Scholes tròn vai. Thiếu vắng Cleverley, giải pháp cặp tiền vệ trung tâm của Fergie trở nên quá phức tạp.

Về lâu về dài, nhiều người nhắc đến Sneijder của Inter, nhưng thực chất tiền vệ này chỉ phù hợp với vai trò hỗ trợ ngay sau lưng tiền đạo, vị trí mà gần đây Fergie hay kéo Rooney về. M.U cần một người chơi lùi sâu hơn và việc xúc tiến mua Modric là hợp lý hơn cả.

Nhưng trước mắt M.U lại là trận cầu với Man City, và Fergie cần có phương án tạm thời lúc chưa thể mua được ai trong khi Cleverley thì vẫn dưỡng thương. Bài học trận thua Newcastle cho ông kinh nghiệm rất lớn khi cặp Tiote “chiến đấu” - Cabaye “tổ chức” đã áp đảo bộ đôi Giggs - Carrick. Sự khéo léo, thông minh của Cabaye đã được chứng minh bằng con số cụ thể. Cabaye chạm bóng 100 lần trong trận đấu đó và M.U cần một người đồng dạng như thế để tạo thế chủ động.

Ở thời điểm này, Anderson chơi cặp với Carrick là phương án hợp lý nhất, đặc biệt là khi Fletcher vẫn chưa hồi phục vì viêm ruột kết. Nên nhớ, ở trận thua Man City 1-6, Fergie không có Carrick nên tính chiến đấu của tuyến giữa M.U đã hao hụt rất nhiều.
Chiều Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục