Man United 3-2 Sporting Braga: Hernandez giúp Quỷ đỏ ngược dòng ngoạn mục

04:11 Thứ tư 24/10/2012

Javier Hernandez đã sắm vai người hùng với cú đúp giúp Man United ngược dòng đánh bại Braga 3-2 tại Old Trafford.

Đúng như lời tuyên bố của Sir Alex trước trận, cả Ferdinand lẫn Evra đều được nghỉ ngơi để dồn sức cho chuyến làm khách đến Stamford Bridge cuối tuần này. Theo đó, Buttner được tin dùng ở hành lang cánh trái còn Carrick lùi về đá trung vệ. Dù sao thì đội hình của M.U vẫn rất mạnh với những cái tên như Rooney, Kagawa, Hernandez, Van Persie trên hàng công.

Các chú Quỷ đỏ nhập cuộc đầy hưng phấn nhưng thật bất ngờ khi ngay phút thứ 2, Braga đã có bàn thắng mở tỉ số. Hugo Viana treo bóng vào vòng cấm cho Alan vượt qua khỏi sự truy cản của Buttner rồi đánh đầu không cho De Gea cơ hội nào để cản phá.

Sau bàn thua, Man United nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công, họ kiểm soát thế trận khá tốt nhưng lại không có phương án tiếp cận khung thành đối phương.

Phút 20, hàng thủ của M.U từ Carrick cho đến Evans, Buttner chơi bóng như những cầu thủ nghiệp dư để Alan thoải mái đệm bóng tung lưới De Gea.

Chicharito vui mừng với bàn thắng ghi được. Ảnh: Internet.

Để thua 2 bàn ngay tại Old Trafford là điều mà Man United khó thể chấp nhận được. Phút 25, từ pha đi bóng nỗ lực của Persie bên cánh trái, Kagawa chuyền bóng cho Chicharito bật cao đánh đầu tung lưới đội khách, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Sau bàn thắng này, M.U thi đấu khá tự tin và có không ít pha tấn công khởi sắc. Phút 33, lẽ ra Chicharito đã có được cú đúp sau đường chuyền của Kagawa nhưng trọng tài đã mắc sai lầm khi xác định tiền vệ Nhật Bản rơi vào thế việt vị.

Ngay từ đầu hiệp 2, Sir Alex đã có sự thay đổi người, Nani được tung vào sân thay cho Kagawa, người chơi dưới sức khi phải thi đấu ở cánh. Từ đây, Quỷ đỏ dường như đã chuyển sang chơi với sơ đồ truyền thống 4-4-2.

Man United liên tục dồn ép Braga và việc họ có bàn thắng là điều dễ hiểu. Phút 64, từ quả đá phạt góc của van Persie, Evans tung 2 pha dứt điểm liên tiếp khiến mành lưới đội khách phải rung lên lần hai.

Có thể thấy hàng công Quỷ đỏ thi đấu đầy hưng phấn sau bàn thắng gỡ hòa. Phút 70, Chicharito có đường chuyền chuẩn xác cho Nani tung ra một cú sút uy lực nhưng thủ môn của Braga đã cản phá thành công.

Phút 75, bàn thắng thứ 3 đến với Quỷ Đỏ thành Manchester. Họ đã cho thấy bản lĩnh lội ngược dòng tuyệt vời, người ghi bàn lần này lại là Chicharito. Cleverley tạt bóng chuẩn xác cho "Hạt đậu nhỏ" băng vào đánh đầu tung lưới Braga lần thứ hai trong trận. Không lâu sau đó, Hernandez rời sân nhường chỗ cho Giggs.

Những phút cuối trận, Braga đẩy cao đội hình lên phần sân của Man Unted với mong muốn tìm được bàn gỡ. Phút 80, De Gea phát bóng khá bất cẩn nhưng rất may cho anh khi đội khách không thể tận dụng được. Sau đó, Braga tiếp tục gia tăng áp lực tấn công bằng những cầu thủ mới được đưa vào sân khiến hàng thủ M.U phải vất vả chống đỡ. Cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc 90 phút thi đấu, NHM Quỷ đỏ mới có thể thở phào với chiến thắng vất vả 3-2.

Ở cặp đấu còn lại của bảng này, Galatasaray và CFR Cluj cầm hòa nhau với tỉ số 1-1 trên đất Thổ Nhĩ Kì. Như vậy là kết thúc loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League, Man United vẫn đang ở ngôi đầu sau 3 trận toàn thắng. CFR Cluj đứng thứ 2 với 5 điểm ít hơn, thứ 3 là Braga với 3 điểm còn Galatasaray xếp chót bảng với 1 điểm vẻn vẹn.


 

Đội hình ra sân:

Manchester United: De Gea; Rafael, Evans, Carrick, Buttner; Cleverley, Fletcher, Kagawa, Rooney; Hernandez, Van Persie.

Dự bị: Johnstone, Ferdinand, Anderson, Giggs, Nani, Young, Welbeck

Braga: Beto; Nuno André Coelho, Elderson, Paulo Vinícius, Ruben Amorim; Rúben Micael, Leandro Salino, Custódio, Alan; Hugo Viana, Éder.

Dự bị: Quim, Baiano Aníbal, Capela, Mossoró, Hélder Barbosa, Michel, Zé Luis

Kết quả lượt thứ ba vòng bảng Champions League

Ngày 23/10

Bảng G
Spartak Moscow 2 - 1 Benfica

Ngày 24/10

Bảng E
Shakhtar Donetsk 2 - 1 Chelsea
FC Nordsjaelland 1 - 1 Juventus

Bảng F
Lille 0 - 1 Bayern Munich
BATE Borisov 0 - 3 Valencia

Bảng G
Barcelona 2 - 1 Celtic

Bảng H
Galatarasay 1 - 1 CFR Cluj
Manchester United 3 - 2 Braga
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục