Man United 2-2 Chelsea: The Blues ngược dòng khiến Quỷ đỏ mướt mồ hôi

01:44 Thứ hai 11/03/2013

Man United dù đã có lợi thế dẫn bàn từ khá sớm với pha lập công của bộ đôi Chicharito - Rooney nhưng lại đánh mất mình hoàn toàn trong hiệp 2 và để Chelsea gỡ hòa. Bất phân thắng bại tại Old Trafford, hai đội sẽ có trận đá lại ở Stamford Bridge để xác định cái tên đi tiếp vào bán kết FA Cup.

Không nằm ngoài dự đoán, Van Persie với phong độ đi xuống thời gian gần đây đã phải ngồi ghế dự bị nhường chỗ cho Rooney đá cặp với Chicharito. Welbeck sau những phút hoạt động hết công suất ở trận gặp Real cũng phải ngồi ngoài. Kagawa - Carrick - Cleverley - Nani là bộ tứ tiền vệ của Quỷ đỏ.

Bên phía Chelsea, Demba Ba mới là người được Rafa Benitez tin dùng chứ không phải Fernando Torres. Nơi hàng thủ, John Terry tiếp tục bị đày đọa trên ghế dự bị. Một gương mặt đáng chú ý của The Blues là Eden Hazard cũng không được ra sân từ đầu.


Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm phục hận, Man United chủ động dâng cao, liên tục dồn ép đẩy Chelsea vào thế khó. Và đội chủ nhà đã sớm đạt được mục tiêu, đó là bàn thắng mở tỉ số. Ngay phút thứ 5, nhận đường chuyền dài chính xác của Carrick, Chicharito bật cao đánh đầu lái bóng đẹp mắt không cho Petr Cech cơ hội nào để cản phá.

Khi mà The Blues chưa kịp hồi tỉnh, họ đã phải nhận bàn thua thứ 2 sau đó 6 phút. Từ một pha đá phạt chếch bên phía cánh trái theo hướng tấn công của Quỷ đỏ, Rooney có pha treo bóng hiểm hóc, bóng bay xoáy rồi đi thẳng vào khung thành Petr Cech khiến không ít người phải bất ngờ.

Sớm tạo được lợi thế dẫn bàn, M.U chủ động chơi chậm lại và lùi sâu về phòng ngự. Dù vậy, họ vẫn tạo ra được một thế trận đảm bảo cùng những lần lên bóng tiềm ẩn sự nguy hiểm cao. Phút 24, Nani có pha căng ngang tốt cho Chicharito băng vào dứt điểm cắt mặt đưa bóng đi chệch khung thành. Một phút sau, thủ thành Petr Cech phải liên tiếp có 2 pha cứu nguy xuất sắc sau cú đệm bóng cận thành của Rooney cùng pha đánh đầu phá bóng của Luiz.

Ngược lại, Chelsea chủ động tấn công song khá yếu ớt và không có chút nguy hại nào lên hàng thủ chơi khá tập trung của đội chủ nhà. Ở những tình huống quyết định, các học trò của Rafa Benitez đều thực hiện đều thiếu chính xác và không có được cảm giác bóng cần thiết.

Cứ thế, hiệp 1 kết thúc trong sự bất lực của đội khách. Bên phía M.U nhận phải mất mát đó là chấn thương của Nani, Valencia được tung vào sân thay thế.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục gia tăng sức ép. Rafa Benitez cũng đã có 2 sự thay đổi người: Hazard rồi Mikel lần lượt được tung vào sân thay cho Moses và Lampard.

Xuất hiện không lâu trên sân, phút 59, Hazard đã tỏa sáng với cú sút chéo góc không thể đẹp hơn đưa bóng góc xa khiến nỗ lực cứu bóng của De Gea trở nên vô vọng.

Có được bàn thắng, The Blues như hồi sinh và thi đấu đầy hưng phấn. Nhận thấy tình hình đã trở nên bất lợi cho M.U, Sir Alex buộc phải tung Van Persie vào sân thay cho Chicharito. Thế nhưng khi mà chân sút người Hà Lan chưa kịp làm gì, đội khách đã có bàn thắng gỡ hòa. Trong một pha phản công, Ramires đi bóng tốc độ rồi dứt điểm hiểm hóc tung lưới M.U.

Đến lúc này, HLV 2 đội đã tung ra con bài cuối cùng của mình. Bên phía M.U, Welbeck vào sân thay Kagawa. Bên phía Chelsea, Demba Ba nhường chỗ cho Torres.

Những phút cuối trận, đội chủ nhà thi đấu khá yếu ớt, đặc biệt là Valencia chơi bóng quá tệ hại. Trong khi đó, đội khách với những Hazard, Mata, Torres thi đấu đầy bùng nổ khiến NHM Quỷ đỏ không ít lần phải thót tim. Phút 89 và 90+3, Mata rồi Hazard có 2 cú sút cực kì nguy hiểm nhưng De Gea đã có phản xạ tuyệt vời giữ lại trận hòa cho Man United.

Với kết quả hòa 2-2, hai đội sẽ có trận đá lại tại Stamford Bridge để xác định cái tên đi tiếp vào bán kết. Ở nơi đó, Man City đang chờ họ.


 

Đội hình ra sân:

M.U: De Gea - Rafael, Ferdinand, Evans, Evra - Kagawa, Carrick, Cleverley, Nani - Rooney, Chicharito.

Dự bị: Amos, Vidic, Anderson, Young, Welbeck, Valencia, Van Persie.

Chelsea: Cech - Azpilicueta, Luiz, Cahill, Cole - Ramires, Lampard - Oscar, Mata, Moses - Ba.

Dự bị: Turnbull, Ivanovic, Terry, Bertrand, Mikel, Hazard, Torres.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục