Man United : Dream Team đã có, nhưng chưa đủ

11:14 Thứ năm 23/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Man United đang nhận được nhiều lời khen từ việc chiêu mộ những ngôi sao chất lượng cao mà giá cả phải chăng như Memphis Depay, Matteo Darmian, Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger (sắp tới có thể là Sergio Romero). Cùng với việc nhiều khả năng David de Gea sẽ ở lại thêm một mùa giải thì Man United đang có một Dream team thật sự.

Một số thông tin gần đây cho thấy Man United sắp có một siêu tiền đạo. Điều này cũng dễ hiểu vì trong tay Louis van Gaal bây giờ chỉ còn Wayne Rooney, Chicharito và James Wilson có thể đá tiền đạo mà thôi. Nhưng thật ra ngay khi không có thêm tiền đạo khủng nào thì với những con người hiện tại Man United cũng có thể lắp ghép nên những đội hình cực kỳ chất lượng.

M.U đang sở hữu một đội hình rất chất lượng. Ảnh: Internet.

Những De Gea, Luke Shaw, Darmain, Phil Jones, Marco Rojo, Daley Blind, Depay, Schneiderlin, Schweinsteiger, Juan Mata, Angel Di Maria, Rooney,… hoàn toàn có thể làm cho đội hình 4-2-3-1 hoặc 4-3-3- rất đáng sợ. Nhưng liệu lực lượng này đã đủ cho Man United chinh chiến mùa giải tới hay chưa?

Câu trả lời là “chưa” vì để đảm bảo thành công trong một mùa giải với nhiều mục tiêu, và xa hơn trong thời gian dài như Sir Alex Ferguson từng có với Man United suốt hơn 20 năm thì Van Gaal phải chuẩn bị lực lượng vừa mạnh vừa dày. Nếu xét mức độ dày thì thời điểm này Man United còn vài chỗ khuyết.

Như đã biết, cho dù Man United có giữ được De Gea mùa này thì mùa sau anh cũng đến Real Madrid. Bên cạnh đó việc Victor Valdes không được lòng Van Gaal thì bài toán thủ môn cũng là vấn đề cấp thiết.

Trong hoàn cảnh đó việc Man United có ý mua Romero cũng là hợp lý hợp tình vì đó là sự chuẩn bị cho dài lâu. Romero là thủ môn có tài nên đội chủ sân Old Traffrod cần dứt điểm thương vụ này càng nhanh càng tốt.

Kế đến là vị trí trung vệ. Man United không thiếu người đá vị trí này nhưng thiếu một cầu thủ tầm cỡ để chỉ huy chốt chặn trước khung thành. Mats Hummels là đối tượng lý tưởng nhưng xem ra Quỷ đỏ dần mất kiên nhẫn trước sự cứng rắn của Borussia Dortmund. Nhưng từ Tây Ban Nha, mục tiêu Nicolas Otamendi được xem là rất có tiềm năng và khả năng thành công cao. Nếu có hậu vệ người Argentina này, người hâm mộ Quỷ đỏ có thể yên tâm rất nhiều.

Và quan trọng nhất trong thời gian còn lại của thị trường chuyển nhượng, Man United phải có tối thiểu ít nhất một tiền đạo đẳng cấp.

Quỷ đỏ cần thêm ít nhất một tiền đạo để chia sẻ gánh nặng với Wayne Rooney. Ảnh: Internet.

Vâng, một là tối thiểu vì thực tế bây giờ chỉ có Rooney là đáng tin trên hàng công của Quỷ đỏ. Chicharito không nằm trong kế hoạch của Van Gaal còn Wilson thì chưa đủ trưởng thành. Thế nên không thể bắt Rooney – một người đã 30 tuổi phải cày ải mùa này sang mùa khác.

Khi đã đặt mục tiêu vô địch Anh và xưng hùng xưng bá tại Champions League thì Rooney cần một đối tác để bớt gánh nặng. Hoàn hảo hơn nếu có thêm một người thứ ba để đảm bảo duy trì sức tấn công suốt cả mùa giải.

Từ Gonzalo Higuain, Edinson Cavani đến Christian Benteke, Harry Keane hay Zlatan Ibrahimovic được cho là sẽ đến Old Trafford. Với CĐV Quỷ đỏ, ai trong số họ không quan trọng, chỉ cần một hoặc hai người đến đã là quá tuyệt vời.

Chất lượng đội hình của Man United bây giờ là rất tốt, có thể tùy tiện chọn ra một Dream team. Nhưng để chinh phục những mục tiêu dài hơi thì Van Gaal cần những mảnh ghép hoàn hảo hơn.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục